Sử dụng lời bài hát của rapper làm bằng chứng là một con dốc trơn trượt

Nov 10 2023
Một thẩm phán ở Atlanta đã ra phán quyết rằng lời bài hát rap có thể được sử dụng làm bằng chứng trong phiên tòa xét xử YSL RICO.

Mọi thứ đang trở nên rất lộn xộn trong bản dùng thử YSL RICO . Tôi biết dạo này mọi chuyện khá im ắng, nhưng nếu bạn không nhớ thì Young Thug , Gunna và nhiều thành viên khác của Young Stoner Life đã bị bắt và bị buộc tội trong bản cáo trạng 56 tội danh của tòa án hơn một năm trước.

Trong khi Gunna đã được trả tự do , Thugger đã phải ngồi tù toàn bộ thời gian.

Vào thứ Năm, vụ việc càng trở nên thú vị hơn khi một thẩm phán Atlanta ra phán quyết rằng lời bài hát sẽ được phép làm bằng chứng trong một số điều kiện nhất định trong phiên tòa, theo WSB-TV .

Điều này xảy ra sau nhiều giờ tranh luận của cả hai bên vào thứ Tư. Một luật sư công tố tuyên bố, "Ai đó có thể nhìn vào bản cáo trạng đó và nói chắc chắn một điều, đó không phải là chuyện tưởng tượng, mọi người đã chết và bị sát hại và một băng đảng tồn tại."

Luật sư Brian Steel của Young Thug cho biết, “Họ đang nhắm tới quyền tự do ngôn luận.”

Thông tin thêm từ WSB-TV:

Sau khi cân nhắc kỹ lưỡng, Thẩm phán Ural Glanville Taylor đã thừa nhận có điều kiện 17 bộ lời nhạc rap mà các công tố viên có thể sử dụng làm bằng chứng trong phiên tòa xét xử băng nhóm chống lại Young Thug và các đồng phạm bị cáo buộc của anh ta. Thẩm phán đồng ý rằng các công tố viên phải đặt nền tảng để sử dụng chúng.

Đầu tiên và quan trọng nhất, tôi không hề cố gắng bảo vệ Young Thug hay giảm thiểu mức độ nghiêm trọng của những cáo buộc này. Người chết. Nhiều sinh mạng đã bị mất. Luật pháp được cho là đã bị vi phạm. Nếu có bằng chứng cho thấy anh ta là kẻ chủ mưu cầm đầu “băng đảng” này thì anh ta sẽ phải gánh chịu hậu quả.

Nhưng tôi không thích tiền lệ mà vụ án này có thể đặt ra. Đặc biệt nếu đó là bằng chứng duy nhất được sử dụng để chống lại bị cáo (tôi có cảm giác nó sẽ không có trong vụ YSL RICO).

Hip-Hop trước hết là một loại hình nghệ thuật. Các rapper trong quá khứ, như 2 Live Crew, đã chiến đấu (và chiến thắng) theo đúng nghĩa đen để âm nhạc của họ có giá trị nghệ thuật. Họ có quyền tự do ngôn luận. Ngay cả khi tôi không ủng hộ tất cả những ca từ bạo lực được sử dụng trong nhạc của Thugger, tôi không nghĩ nó nên được sử dụng để chống lại anh ấy.

Nếu lời bài hát có thể được sử dụng để chống lại các rapper, liệu có bao giờ có ranh giới được rút ra không? Liệu kịch bản có được sử dụng để chống lại đạo diễn và diễn viên? Sách sẽ được sử dụng để chống lại các tác giả? Những bức tranh sẽ được sử dụng để chống lại các họa sĩ?

Nếu một trong số đó không công bằng thì không có cái nào trong số đó nên như vậy.