Sử dụng túi Ziploc để tách chất béo ra khỏi thịt gà tây của bạn

Nov 11 2023
Nếu bạn không có thiết bị tách chất béo, thủ thuật này sẽ thực hiện được ở cao độ.

Mặc dù nước sốt roux cơ bản và một ít nước dùng ngon sẽ giúp bạn có được nước sốt đủ ngon, nhưng chính nước sốt nhỏ giọt mới thực sự khiến món ăn trở nên xứng đáng với nụ hôn của đầu bếp. Những giọt nhỏ giọt đúng như tên gọi của chúng — khi protein của bạn đang nấu, chất béo và nước ép nấu chín sẽ có hương vị đậm đà. Không giống như nguyên liệu, chúng có độ phức tạp và độ sâu phản ánh bất cứ thứ gì bạn đang trộn với nước sốt. Nó hoàn toàn phù hợp và vì lý do đó, bạn nên sử dụng nhiều nhất có thể. Tuy nhiên, mẹo nhỏ là tách những loại nước ép đó ra khỏi chất béo.

Cách tách nước ép ra khỏi chất béo

Có hai cách bạn có thể làm điều này: Đơn giản nhất là để nước ép nguội qua đêm trong tủ lạnh. Chất béo sẽ nổi lên trên, chuyển sang màu nhạt hơn, đông đặc lại và bạn chỉ cần kéo nó ra khỏi phần trên thành một miếng. Tuy nhiên, nhìn chung, bạn không có đủ thời gian cho việc này trong ngày trọng đại nên mọi người sẽ mua máy tách mỡ.

Dụng cụ tách chất béo trông giống như một ấm trà trong suốt, có vòi thấp và nắp có lỗ để bạn rót qua. Nó hoạt động theo cơ chế vật lý tương tự: Chất béo tăng lên và nước ép lắng xuống đáy. Nếu bạn để mọi thứ ổn định trong mười phút hoặc lâu hơn, thì bạn có thể sử dụng nó như một ấm trà, và khi bạn lật nghiêng thiết bị phân tách, những giọt nước nhỏ giọt ở phía dưới sẽ chảy qua vòi và cuối cùng, bạn sẽ có thể nhìn rõ khi nào mỡ bắt đầu chảy vào vòi và ngừng đổ.

Hoặc sử dụng túi nhựa có khóa kéo

Nếu bạn không có dụng cụ tách mỡ, cách dễ nhất để tách những giọt mỡ nhỏ giọt là dùng túi Ziploc. Hãy nhớ rằng, chất béo tăng lên. Vì vậy, hãy đổ nước nhỏ giọt và mỡ vào túi, dựng đứng, sau đó để yên trong mười phút. Hãy chắc chắn rằng phần trên thực sự được nén. Khi thấy mỡ đã nổi lên trên thì lấy ra hai chiếc bát. Bạn sẽ khoét một lỗ nhỏ ở đáy túi, nước nhỏ giọt sẽ chảy ra bát đầu tiên. Ngay trước khi kết thúc quá trình nhỏ giọt, trước khi mỡ bắt đầu chảy qua lỗ, hãy nhanh chóng chuyển túi sang bát thứ hai và đổ hết phần còn lại của túi.

Cách sử dụng nước nhỏ giọt và mỡ

Bây giờ mọi thứ đã được tách riêng, bạn có thể làm những gì bạn cần với phần nước nhỏ giọt mà không có hầu hết chất béo. Hãy nhớ rằng, chất béo không xấu, nhưng bạn nên thận trọng với nó. Bạn có thể sử dụng nó trong món roux để nước xốt có hương vị đậm đà hơn và bạn có thể dùng nó để nướng khoai tây hoặc rau. Và giống như schmaltz gà, schmaltz gà tây có thể được sử dụng để làm những quả bóng matzo cho món súp mà bạn làm bằng tất cả xương gà tây.