Sự hỗn loạn tại Domino's sau khi trục trặc về pizza miễn phí lan truyền

Nov 11 2023
Một quảng cáo thú vị được thiết kế để cung cấp cho mọi người một chiếc bánh pizza miễn phí sau khi đơn hàng trở thành cơn ác mộng đối với nhân viên
Ảnh chụp màn hình từ TikTok cho thấy tất cả sự hỗn loạn của pizza miễn phí.

Chương trình khuyến mãi pizza miễn phí đang diễn ra của Domino đã trở nên hỗn loạn khi mọi người bước ra khỏi cửa hàng với nhiều chiếc pizza mà họ không phải trả bất kỳ chi phí nào do một trục trặc có thể khai thác được lan truyền trên mạng xã hội. Ít nhất một người quản lý, trong bối cảnh hỗn loạn của pizza miễn phí, được cho là đã nhắn tin cho một nhân viên của Domino : “Đừng làm bất kỳ chiếc pizza miễn phí nào. Hủy bỏ chúng. Ngay khi một cái xuất hiện trên màn hình, hãy kiểm tra xem đó có phải là bánh pizza khẩn cấp miễn phí không. Nếu nó bị hủy thì càng sớm càng tốt.”

Đầu tháng 10, Domino's Pizza tung ra chương trình khuyến mãi mới mang tên chương trình “Pizza khẩn cấp”. Những người đặt mua một chiếc bánh pizza đủ điều kiện từ công ty sẽ nhận được một mã có thể được sử dụng để mua một chiếc bánh pizza cỡ vừa miễn phí sau này. Một chiếc bánh pizza dự phòng, “khẩn cấp”, nếu bạn muốn. Chương trình khuyến mãi, giống như hầu hết các sự kiện quảng cáo đồ ăn nhanh khác, hầu hết mọi người đều không chú ý đến và vẫn hoạt động tốt cho đến tuần này. Đó là lúc mọi chuyện diễn ra không như ý muốn.

Mặc dù chưa có gì được xác nhận nhưng có vẻ như mọi người đã có thể tìm ra (hoặc ai đó đã vô tình chia sẻ) mã Pizza khẩn cấp có thể được sử dụng nhiều lần bởi cùng một khách hàng. Rõ ràng đây không phải là cách chương trình hoạt động. Các mã này nhanh chóng bắt đầu lan truyền trực tuyến, thậm chí cả tweeter giao dịch phổ biến Wario64 cũng đăng chúng vào ngày 9 tháng 11 .

Việc theo dõi chính xác thời điểm mọi thứ trở nên tồi tệ là điều khó khăn, nhưng dựa trên các bài đăng được tìm thấy trên subreddit không chính thức của Domino - nơi các nhân viên thường chia sẻ câu chuyện và bày tỏ lòng thương xót - thì có vẻ như cơn bão pizza miễn phí đã bắt đầu vào hoặc khoảng ngày 9 tháng 11 .

Kotaku đã liên hệ với Domino's về các đơn hàng bị trục trặc.

Sau khi mã pizza miễn phí được chia sẻ trên TikTok , Twitter và Facebook , các cửa hàng mở ra và các cửa hàng được cho là tràn ngập những người cố gắng đặt mua 10, 20 hoặc thậm chí 30 chiếc pizza cùng một lúc . Video cho thấy một số cửa hàng có hàng dài khách hàng cố gắng nhận pizza miễn phí.

“58 chiếc pizza và tất cả đều được mang đi và một số là… cùng một người,” một nhân viên trên Reddit giải thích . “Giống như, một anh chàng có 10 chiếc pizza và một người khác có 8 chiếc pizza. Chết tiệt những người đã lợi dụng hệ thống. Nhưng này, một trong những kẻ khốn nạn đã cho tôi 20 đô la tiền boa. Vì vậy, tôi đoán nó có giá trị phần nào.”

Một người dùng khác đăng: “Cửa hàng của tôi đã bán được 170 chiếc pizza cỡ vừa trong một tiếng rưỡi”.

Một nhân viên cho biết : “Cuối cùng, chúng tôi đã tặng 77 chiếc trong số đó trước khi nó được sửa chữa” .

Một nhân viên khác cho biết: “MỘT NGƯỜI đã đặt 24 đơn đặt hàng trong khoảng 5 ngày tới cho những chiếc pizza miễn phí này” .

Nhanh chóng, các cửa hàng đã quá tải với các đơn đặt hàng pizza miễn phí khi mọi người lạm dụng hệ thống và các mã bị lỗi được chia sẻ trực tuyến. Trong khi một số người yêu thích pizza tham lam đang cố gắng bước ra khỏi Domino's với hàng chục chiếc pizza trở lên, thì những người khác lại đi một con đường khác và sử dụng các mã bị hỏng để lên lịch giao bánh pizza miễn phí nhiều lần trong nhiều tuần.

Một người được cho là nhân viên của Domino đã đăng: “Tối qua tôi đã xem hệ thống, giống như hàng trăm đơn đặt hàng được hẹn giờ kéo dài hàng tuần để nhận bánh pizza miễn phí” . “Hôm nay, khi nhìn thấy tất cả các bản sao trên mạng, tôi đã tra cứu lịch sử đơn hàng, sau đó tìm kiếm trên mạng và phải gọi cho quản lý quận.”

Cuối cùng, trong thời điểm tồi tệ nhất của ngày tận thế pizza miễn phí, mọi thứ trở nên tồi tệ đến mức các nhà quản lý đã bắt đầu gửi tin nhắn hoảng loạn cho nhân viên tại các cửa hàng địa phương trên khắp đất nước, yêu cầu họ ngừng làm pizza miễn phí và hủy các đơn đặt hàng đó ngay lập tức. Một số nhân viên, chán ngấy việc những khách hàng giận dữ bước vào và la hét về việc pizza miễn phí của họ chưa sẵn sàng, đã đăng tải rằng họ rất vui khi hủy tất cả các đơn đặt hàng bị trục trặc này . Các nhân viên khác tuyên bố rằng cửa hàng của họ thực sự tôn trọng thỏa thuận này. Nhìn chung, có vẻ như các lãnh đạo cấp cao của Domino không có nhiều sự hỗ trợ hoặc hướng dẫn để cung cấp cho những nhân viên làm việc quá sức và chán nản. (Dựa trên các bài đăng trên subreddit của Domino, đây là hành vi phổ biến của chuỗi cửa hàng pizza quốc gia.)

Một nhân viên nói với tôi qua Reddit DM rằng ngay cả tại cửa hàng nhỏ hơn của họ, họ cũng tràn ngập các đơn đặt hàng miễn phí, dẫn đến đơn hàng bị hủy.

Nhân viên của Domino giải thích: “Bất cứ khi nào có đơn đặt hàng đến, chúng tôi sẽ phải gọi cho khách hàng và thông báo cho họ rằng chúng tôi không thể thực hiện đơn hàng của họ”. “Tôi nghĩ hầu hết mọi người đều biết lẽ ra họ không nên khai thác mã, vì vậy cá nhân tôi cũng không thấy ai [buồn về việc] đơn hàng của họ bị hủy cả.”

Về việc liệu công ty có tham gia giúp đỡ hay không, tôi được biết rằng họ có thể chỉ nói chuyện với những người quản lý quận, những người sau đó sẽ truyền tin này cho những người khác. Tuy nhiên, nhân viên mà tôi nói chuyện đã nói rõ rằng trong thời gian xảy ra sự cố bánh pizza miễn phí, nhân viên không nhận được lời giải thích nào từ cấp trên. Thay vào đó, nhân viên chia sẻ thông tin qua subreddit và trò chuyện nhóm. Một người quản lý thậm chí còn báo cáo rằng đã ping một nhân viên yêu cầu họ cập nhật tình hình từ subreddit đó vì họ biết nhân viên này đang hoạt động trên trang web.

Các bài đăng khác khẳng định công ty đã liên hệ với một số cửa hàng lớn hơn, yêu cầu các địa điểm hủy đơn đặt hàng và hứa sẽ trả lại cho chủ sở hữu tất cả số pizza miễn phí . Nhưng đó không phải là trường hợp ở khắp mọi nơi , dẫn đến sự nhầm lẫn .

Ngày nay, sau khi bụi parmesan đã lắng xuống , các nhân viên có vẻ bối rối không hiểu tại sao Domino's lại chạy một chương trình khuyến mãi như thế này và tại sao công ty không làm nhiều hơn khi rõ ràng có một trục trặc đã khiến mọi người bỏ đi với hàng đống bánh pizza miễn phí .

“Domino's là một công ty tồi tệ về cơ bản là mọi thứ đều tệ,” một nhân viên đã đăng khi được hỏi tại sao lại có chương trình khuyến mãi này. “Họ không biết cách tăng cường kinh doanh vì họ không hiểu vấn đề là gì.”

     .