Video chiếu cảnh cựu sĩ quan Detroit đánh một thiếu niên da đen, thật đau lòng và kinh khủng

Jul 13 2023
Một cựu sĩ quan cảnh sát Michigan đang phải đối mặt với các cáo buộc liên bang sau khi công bố đoạn video quay cảnh anh ta sử dụng vũ lực quá mức đối với một thiếu niên.

Người đứng đầu FBI Detroit và một luật sư Hoa Kỳ đã công bố các cáo buộc liên bang đối với một cựu cảnh sát Warren, người bị cáo buộc sử dụng vũ lực quá mức đối với một nghi phạm tuổi teen trong quá trình đặt phòng, theo FOX 2 Detroit . Công tố viên Hạt Macomb nói rằng viên cảnh sát sẽ bị xử lý như bất kỳ công dân nào khác .

Luật sư Hoa Kỳ Dawn Ison đã trao các cáo buộc liên bang cho cựu cảnh sát Warren, Matthew Rodriguez. Báo cáo cho biết viên cảnh sát đã truy tố Jaquwan Smith, 19 tuổi, với tội danh cướp xe vào ngày 16 tháng 6. Đoạn phim giám sát cho thấy Rodriguez đang nói chuyện với thiếu niên và bất ngờ đấm vào mặt anh ta, dùng cơ thể đâm anh ta vào tường và tóm lấy nỗi sợ hãi của anh ta. đập đầu liên tục xuống sàn . Sau khi đoạn video được công bố, sở cảnh sát đã điều tra nội bộ Rodriguez và cuối cùng phạt anh ta.

Văn phòng Công tố Hạt Macomb đã ra quyết định sa thải anh ta với cáo buộc tội nhẹ hành hung và hành hung cũng như cố ý lơ là nhiệm vụ. Bây giờ, anh ấy phải trả lời Feds về các cáo buộc về quyền công dân .

Ison nói qua FOX2: “Nó sẽ gửi một thông điệp rõ ràng tới những sĩ quan bất chấp lời thề và hiến pháp, trái ngược với đại đa số các sĩ quan thực thi pháp luật đang thực thi nhiệm vụ của họ .

Đọc thêm từ FOX 2 Detroit :

Đơn khiếu nại hình sự liên bang cho biết Rodriguez đã đấm vào đầu Jaquwan Smith nhiều lần, túm tóc và đập đầu anh ta xuống đất, sau đó nhấc bổng và đá vào chân anh ta.

Giấy tờ tiếp tục cho biết: “Chính sách sử dụng vũ lực không gây chết người của WPD quy định rằng các sĩ quan chỉ sử dụng lượng vũ lực tối thiểu cần thiết để tác động và bắt giữ, vượt qua sự kháng cự, bảo vệ bản thân hoặc người khác hoặc để giành quyền kiểm soát.”

Đặc vụ FBI Detroit Devin Kowalski cho biết đoạn video đã “làm tan nát trái tim anh ấy” và gọi hành động của viên cảnh sát là “hoàn toàn không thể chấp nhận được”.

“Những hành động như vậy làm tổn hại đến niềm tin trong cộng đồng, niềm tin mà cộng đồng dành cho cơ quan thực thi pháp luật. Tôi khen ngợi Công tố viên Hạt Macomb, sở cảnh sát cũng như Luật sư Hoa Kỳ đã tích cực điều tra vụ việc này,” Kowalski nói qua FOX2 .

Smith cũng đã đệ đơn kiện quyền công dân chống lại sĩ quan thành phố Warren và hai sĩ quan có mặt trong vụ tấn công vì đã không can thiệp, theo ClickOnDetroit . Mặc dù vậy, anh ta vẫn phải xuất hiện vì tội cướp ô tô của mình vào một ngày sau đó.