Buổi ra mắt Lời nguyền: Một sự châm biếm vừa chua chát vừa vô lý

Nov 10 2023
Nathan Fielder, Benny Safdie và Emma Stone hợp tác cho Flipanthropy
Nathan Fielder trong vai Asher và Emma Stone trong vai Whitney trong Lời nguyền

Đã đến lúc HGTV có được sự châm biếm đen tối mà mạng dường như rất phù hợp. Những màn trình diễn lật nhà theo phong cách và sang trọng được làm sẵn đó rõ ràng đã quá hạn cho một sự gửi đi thông minh. Và với The Curse của Showtime , cuối cùng chúng ta có thể đã có được một bộ phim vừa nhức nhối vừa vô lý. Người ta còn mong đợi điều gì nữa từ Nathan Fielder ( The Rehearsal ) và Benny Safdie ( Uncut Gems )?

Chúng tôi đang ở trong đó, như người điều khiển chương trình đã thông báo cho chúng tôi, “Vùng đất mê hoặc”. Cụ thể là Española, một thành phố mà nếu Asher và Whitney Seigel (Fielder và Emma Stone) đi được, sẽ là Santa Fe tiếp theo. Có nghĩa là, điểm đến lớn tiếp theo dành cho những người yêu thích những từ thông dụng như “cấu trúc không có lưới” và “nhà ở thụ động”. Đó là những gì Asher và Whitney đang đặt cược ở thành phố này, hy vọng xây dựng cộng đồng (và chắc chắn sẽ kiếm được tiền) khi họ chuyển những ngôi nhà có ý tưởng sống sinh thái. Điều đó có nghĩa là, trong thế giới bị biến dạng của Lời nguyền , xây dựng những ngôi nhà có tường bên ngoài hoàn toàn phản chiếu: Ngôi nhà của Siegel trông giống như một ngôi nhà vui nhộn được tạo ra từ những tấm gương vừa rùng rợn vừa mê hoặc.

Tôi biết bạn đang nghĩ gì: Làm thế nào dự án nâng cao cộng đồng địa phương, bằng cách tài trợ và hợp tác với các cửa hàng bán lẻ và quán cà phê, có thể phù hợp với mô hình tài chính khả thi, chắc chắn sẽ tăng tiền thuê cho tất cả những người tham gia và có thể khiến nhiều cư dân phải trả giá? Đó chỉ là một trong những câu hỏi thúc đẩy Lời nguyền , điều này sớm tiết lộ rằng có nhiều điều về Siegels hơn những gì bạn thấy.

Để bắt đầu, cả hai đang quay một phi công cho chương trình HGTV của riêng họ, Flipanthropy (!)—một loại danh thiếp sẽ theo dõi hành trình của họ khi họ đưa Española vào cuộc sống bền vững của thế kỷ 21. Chỉ, như Dougie của Safdie (nhà sản xuất chương trình) sớm nhận ra, kiểu nói chuyện đó có thể không tạo nên chương trình truyền hình thực tế hay nhất. Không phải loại anh ấy muốn làm. Hoặc xem. Đó là lý do tại sao anh ấy không ngừng cố gắng dàn dựng một số khoảnh khắc ấn tượng — chẳng hạn như khiến một phụ nữ địa phương mắc bệnh ung thư bật khóc ngay trước ống kính với sự trợ giúp của một ít tinh dầu bạc hà và nước.

Whitney, người tự cho mình là đúng chỉ có thể sánh được với thái độ tích cực, đầy nắng của cô ấy, đang kinh hoàng. (“Điều đó thật kinh tởm và đáng hổ thẹn,” cô nói.) Cô ấy có ý định làm điều tốt. Về việc tốt. Tôi đoán là Asher cũng vậy, mặc dù anh ấy thông cảm hơn với những lo lắng của Dougie. “HGTV tin tưởng anh ấy và chúng tôi tin tưởng HGTV,” anh ấy cầu xin.

Đó là cách lần đầu tiên chúng ta gặp Siegels. Và chẳng bao lâu nữa, chúng ta sẽ thấy vẻ ngoài hoàn hảo như tranh vẽ của họ sẽ sớm bị rạn nứt dưới áp lực như thế nào, rõ ràng nhất là trong một cuộc phỏng vấn tin tức địa phương khi đặt câu hỏi về cha mẹ của Whitney (bị buộc tội là chủ khu ổ chuột; điều đó phù hợp như thế nào với kế hoạch khoe khoang của họ về nhà ở giá cả phải chăng ở Española lý tưởng?) làm chệch hướng các điểm nói chuyện theo kịch bản mà cặp đôi dự định truyền tải về “triết lý ngôi nhà toàn diện” của họ. Asher đánh mất nó, làm bẽ mặt phóng viên và đảm bảo rằng họ sẽ nhận được những tin tức tiêu cực. Tất nhiên, trừ khi họ đưa ra cho cô ấy một câu chuyện tin tức thú vị nào đó mà thay vào đó cô ấy muốn theo đuổi hơn.

Điều này đưa chúng ta đến thời điểm sẽ ám ảnh gia đình Siegels, điều mà chúng ta cho rằng, là phần còn lại của loạt phim: Khi Asher chờ đợi để đưa ra một số thông tin bẩn thỉu cho phóng viên về một số giao dịch sòng bạc mờ ám, anh ta đã bị Dougie thúc giục để làm một việc tốt bằng cách tặng một cô gái trẻ bán lon soda ở bãi đậu xe. Anh ta chỉ có một tờ một trăm đô la, mà anh ta nghiêm túc đưa cho cô ấy (điều này tạo nên một cảnh quay tuyệt vời trên máy ảnh!) Và sau khi hài lòng với cảnh quay, anh ta đi lấy lại tiền của mình. Điều đó diễn ra thảm khốc như bạn mong đợi, và cô gái da đen trẻ tuổi, bạo dạn hơn, nguyền rủa anh ta. Đúng. Cô ấy nói những lời đó: "TÔI LỜI NGUYỆN BẠN!"

Asher, có vẻ vụng về và ngốc nghếch, tin rằng nếu anh ấy có thể đưa cho cô ấy tờ 20 đô la thì anh ấy sẽ ổn thôi. Nhưng không có tiền lẻ và máy ATM ở cửa hàng đó không hoạt động. (Anh ấy không thể để một anh chàng hữu ích đó giúp anh ấy bằng cách cho anh ấy biết số pin của anh ấy là gì sao? Không. Không, anh ấy không thể.). Vào thời điểm anh ta nhận được tiền mặt, cô gái và những lời chửi bới của cô ta không còn nữa. Ồ, được rồi. Anh ta gạt đi và sau đó có thể tiến hành thành công trong việc khiến phóng viên rời xa họ (với điều kiện anh ta đưa cho cô ấy một số bằng chứng hữu hình hơn về những gì anh ta sẽ nói trong vài ngày tới).

Nathan Fielder trong vai Asher, Corbin Bernsen trong vai Paul và Emma Stone trong vai Whitney trong Lời nguyền

Nếu bạn nghĩ rằng chương trình không thể có bất kỳ điều gì kỳ lạ hơn — và cho rằng nó được quay giống như sự kết hợp giữa một bộ phim kinh dị châm biếm và mãn nhãn, và được chấm điểm tương ứng bởi Daniel Lopatin (còn gọi là OPN) —thì bạn không thể đoán trước được những dương vật nhỏ sẽ trở thành một điểm cốt truyện quan trọng. Trước khi chúng ta xem bố mẹ của Whitney (Corbin Bernsen và Constance Shulman) lần mò tìm đường đi ăn tối với Asher và Whitney, chúng ta sẽ thấy (ĐÓNG CỬA!) Asher đang ôm thành viên của mình khi anh ấy đi tiểu. Chỉ riêng điều đó có thể đã là một khoảnh khắc lãng phí nếu cha của Whitney sau đó không dồn anh ấy vào cuộc nói chuyện về cách anh ấy và vợ mình giải quyết cùng một vấn đề đó (anh ấy gọi họ là “những chàng trai cà chua bi”!!), đồng thời cũng cho chúng ta thấy điều gì anh ấy đang đóng gói. Nó lúng túng, không thoải mái và hoàn toàn phù hợp với khiếu hài hước khó chịu của Fielder và Safdie.

Rất may, cả Asher và Whitney đều có thể bật cười về cuộc gặp gỡ nói trên trên ô tô trên đường về nhà. Có vẻ như điều duy nhất khiến họ cảm thấy khó chịu là khi Whitney xem lại đoạn phim về Asher và cô bé chửi bới. Cô ấy đang bối rối; cô yêu cầu anh tìm cô và yêu cầu cô đảo ngược lời nguyền. Điều mà anh ấy cố gắng… khá không thành công, tìm hiểu một chút về dân số vô gia cư của thị trấn (xin lỗi, không có nhà ở , như Whitney nhắc nhở anh ấy). Không phải là anh ta thừa nhận sự thất bại của mình.

Và vì vậy, chúng ta đi đến những căng thẳng chính của Lời nguyền : Liệu Asher và Whitney có thể đẩy giá đất ở Española lên thành công kịp thời để kiếm lợi nhuận từ tất cả những lô đất mà họ đang bán tháo không? Liệu Dougie có tìm được cách chen vào giữa Asher và Whitney để tạo ra nội dung kiểu HGTV hấp dẫn hơn không? Quan trọng hơn: Họ có thực sự bị nguyền rủa không và điều gì sẽ xảy ra nếu Asher hiện đã nói dối Whitney rằng anh ấy chắc chắn đã giải quyết xong mọi chuyện?

Fielder để lại cho chúng ta hình ảnh Asher đang nhìn chằm chằm vào khoảng không. Có lẽ anh ấy biết những sự kiện không thể diễn tả và khó chịu chắc chắn sẽ theo đuổi cuộc sống của anh ấy và Whitney ở Española. Nhưng tôi cũng tự hỏi liệu anh ấy có còn nghĩ về chuồng gà không có gà của mình hay không mà anh ấy rất muốn được hoàn lại tiền và điều này khiến anh ấy bận tâm hơn bất cứ điều gì khác diễn ra trong tập này. Có lẽ là cả hai, phải không?

Quan sát lạc lối

  • Flipanthropy là một tiêu đề ngớ ngẩn cho một chương trình HGTV. Tôi rất ngạc nhiên khi nó vẫn chưa được sử dụng!
  • Tất nhiên Asher và Whitney lái chiếc Tesla. (Mặc dù nếu chúng ta muốn nói về món đồ nào của họ mà tôi bị ám ảnh nhất thì đó chắc hẳn phải là chiếc áo len chống nắng của Whitney. Thật dễ dàng.)
  • Stone và Fielder tạo nên một cặp đôi đặc biệt ăn ý. Chắc chắn rồi, về cơ bản có phải anh ấy đang chơi một phiên bản của chính mình không? Đúng. Nhưng điều đó chỉ khiến người vợ quấn chặt của Stone trở nên hấp dẫn hơn. Bạn chỉ cần biết rằng cô ấy co giật một bên mắt là có thể hoàn toàn mất trí.
  • Được rồi, chúng ta thực sự cần nói về Love To The Third Degree , đây có thể là chương trình truyền hình thực tế giả đáng tin cậy nhất (nếu WTF) kể từ MILF Island của 3o Rock . Nó mang lại những rung cảm lớn cho The Swan (Google nó và đắm mình trong vẻ huy hoàng khủng khiếp của truyền hình thực tế đầu những năm 2000) và, giống như Whitney, tôi rất kinh hoàng (nhưng cũng giống như Asher, chỉ hơi tò mò một chút).
  • Tôi biết nó (hầu hết) được chơi để gây cười, nhưng bạn phải đánh giá cao một chương trình dành chỗ cho những cách khác nhau trong đó các cặp đôi tìm thấy sự thỏa mãn tình dục lẫn nhau (trong trường hợp này, nó liên quan đến đồ chơi tình dục và một kiểu tưởng tượng ba người rất cụ thể).
  • Tóm lại: Tôi có thể sẽ không bao giờ nhìn quả cà chua bi theo cách cũ nữa.

Phát trực tuyến Lời nguyền ngay bây giờ trên Paramount+