Các luật sư tranh luận về các vụ án của Tòa án tối cao đã gửi các khoản thanh toán cho trợ lý của Clarence Thomas qua Venmo

Jul 13 2023
Bên cạnh danh sách ngày càng tăng về các vấn đề đạo đức, thật buồn cười là các luật sư thực tế đã không khóa tài khoản Venmo của họ.

Nhiều luật sư từng kinh doanh trước Tòa án Tối cao đã gửi tiền cho trợ lý hàng đầu của Công lý Clarence Thomas , theo các giao dịch Venmo được Người bảo vệ phát hiện . Các mô tả thanh toán đề cập đến một bữa tiệc Giáng sinh được tổ chức vào năm 2019, nhưng số tiền không được công khai và không rõ số tiền thực sự dùng để làm gì.

Rajan Vasisht là trợ lý của Thomas từ tháng 7 năm 2019 đến tháng 7 năm 2021, trong thời gian đó, anh ấy chịu trách nhiệm hỗ trợ các công việc hành chính cho phòng của Thomas, bao gồm quản lý văn phòng, lịch trình cá nhân và xử lý thư từ cá nhân. Vasisht đã nhận được bảy khoản thanh toán vào tháng 11 và tháng 12 năm 2019 từ các luật sư trước đây đã làm thư ký cho Thomas. Xếp hạng phê duyệt của Tòa án Tối cao ở mức thấp nhất mọi thời đại do các phán quyết bảo thủ và nhiều vụ bê bối đạo đức; việc các phóng viên phát hiện ra các mối quan hệ xã hội và tài chính tiềm ẩn của một thẩm phán với các luật sư tranh luận các vụ việc trước tòa chắc chắn không ích gì . (Danh sách ngày càng tăng về các mối quan tâm về đạo đức sang một bên, thật buồn cười khi các luật sư thực tế đã không khóa tài khoản Venmo của họ.)

Các luật sư bao gồm Patrick Strawbridge, người đã tranh luận thành công về việc chấm dứt việc sử dụng biện pháp khẳng định trong tuyển sinh đại học trước Tòa án Tối cao nhiệm kỳ này, và Elbert Lin, cựu luật sư trưởng của Tây Virginia, người đã thuyết phục thành công Tòa án Tối cao hạn chế quyền lực của Cơ quan Bảo vệ Môi trường để thực thi Đạo luật Không khí Sạch vào năm ngoái. Các khoản thanh toán khác đến từ các luật sư làm việc cho chính quyền Trump vào thời điểm đó, bao gồm cả Manuel Valle, người làm việc tại văn phòng cố vấn pháp lý của Bộ Tư pháp và Kate Todd, người từng là phó cố vấn Nhà Trắng. Một luật sư khác, William Consovoy, đã đại diện cho Tổng thống Donald Trump trong nỗ lực giữ kín các bản khai thuế của ông, một trường hợp mà các thẩm phán đã xem xét.

Phóng viên Stephanie Kirchgaessner đã chia sẻ ảnh chụp màn hình một trong những khoản thanh toán trên Twitter, trong đó Strawbridge đã viết “Bữa tiệc Giáng sinh”. Những người khác nói " Tiệc Giáng sinh Thomas ", "Tiệc Giáng sinh CT" hoặc "Tiệc Giáng sinh CT". The Guardian cho biết các giao dịch trở nên riêng tư sau khi họ liên hệ với Vasisht để nhận xét. Kirchgaessner cho biết không có luật sư nào trả lời yêu cầu bình luận của cô ấy, phòng của Thomas cũng vậy, và Vasisht từ chối bình luận.

Kedric Payne, tổng cố vấn và giám đốc cấp cao về đạo đức tại Trung tâm Pháp lý Chiến dịch, nói với Người bảo vệ rằng có thể các luật sư chỉ đơn giản là “ trả tiền theo cách riêng của họ ” tại một bữa tiệc có thẩm phán Tòa án Tối cao đang ngồi để những lời mời của họ không thể được thực hiện. hiểu nhầm là quà tặng. Nhưng nếu họ đang cố gắng tránh sự xuất hiện của sự không phù hợp bằng cách hoàn trả Thomas cho thức ăn và đồ uống của họ, tại sao không chỉ nói điều đó? Payne nói: “Công chúng nợ một lời giải thích nên họ không cần phải suy đoán. Có lẽ họ không muốn nói về việc trả tiền theo cách riêng của họ vì điều đó khiến cho nhiều món quà miễn phí không được tiết lộ và các chuyến đi của Thomas thậm chí còn tồi tệ hơn khi so sánh.

Dù chuyện gì đang xảy ra, Thomas dường như thích để người khác trả tiền cho mọi thứ mặc dù anh ấy đã thanh toán hơn 200.000 đô la một năm trong gần hai thập kỷ. Nhà tài trợ lớn của GOP Harlan Crow đã trả học phí trường tư thục cho một đứa trẻ mà Thomas đang nuôi nấng, và Crow đã thực hiện công lý trên các chuyến bay riêng và các chuyến đi du thuyền sang trọng , ProPublica đưa tin. Báo cáo gần đây từ New York Times nêu chi tiết cách Thomas nhận những món quà xa hoa ngay cả trước khi ra tòa, chẳng hạn như cách một người bạn trả tiền tiệc cưới cho cuộc hôn nhân năm 1987 của Thomas với Ginni Thomas, một nhà hoạt động bảo thủ. Ginni giờ đã có sự nghiệp béo bở của riêng mình —một vấn đề liên quan quá chặt chẽ đến các vấn đề pháp lý trước tòa án.

Có một listserv email dành cho các thư ký luật cũ của Thomas (và Ginni cũng có trong đó, chúng tôi biết điều này vì cô ấy đã xin lỗi listserv vì những tin nhắn ủng hộ Trump của mình trước và sau cuộc nổi dậy ngày 6 tháng 1). Tôi nghĩ rằng chúng ta biết những gì họ đang nói về listserv ngày hôm nay.