Google ngừng bán Fitbits ở những khu vực không bán pixel

Nov 10 2023
Công ty đang giảm doanh số bán thiết bị đeo và chỉ tập trung vào nơi Pixel đang bán.
Fitbit Charge 6 có chất liệu bằng sứ (trái), obsidian (giữa) và san hô (phải).

Thật là một thời điểm kỳ lạ để trở thành người dùng Fitbit . Google đã ngừng bán thiết bị Fitbit tại các thị trường trọng điểm trên thế giới. Công ty đã lặng lẽ rút một số mẫu thiết bị đeo tập trung vào thể dục của mình khỏi các kệ hàng ở các quốc gia trên nhiều châu lục.

Android Authority lần đầu tiên báo cáo tin tức này, mặc dù các trang hỗ trợ  chính thức của Google hiện đã đề cập đến việc ngừng hoạt động. Mặc dù không có danh sách tổng thể các địa điểm bị ảnh hưởng nhưng 9to5Google đã thống kê được gần 30 quốc gia đã ngừng bán sản phẩm Fitbit. Chúng bao gồm các nước Trung và Đông Âu như Croatia, Romania và Ba Lan; các nước Mỹ Latinh như Argentina, Colombia và Mexico; và các nước châu Á như Hàn Quốc, Philippines.

Nam Phi cũng bị ảnh hưởng bởi việc ngừng bán hàng này, mặc dù Google đã đưa ra nhận xét ở đó. Ấn phẩm công nghệ Nam Phi TechCentral đã liên hệ với Google về sự biến mất của Fitbit khỏi thị trường địa phương. Công ty trả lời rằng họ đã ngừng bán thiết bị Fitbit để danh mục phần cứng của họ phù hợp với nơi bán thiết bị Pixel.

Tôi đã liên hệ với Google và nhận được phản hồi tương tự từ người phát ngôn:

Chúng tôi đã thông báo rằng chúng tôi sẽ ngừng bán các sản phẩm Fitbit ở một số quốc gia chọn lọc để điều chỉnh danh mục phần cứng của mình nhằm phù hợp hơn với khả năng cung cấp Pixel trong khu vực. Chúng tôi vẫn cam kết với khách hàng của mình và không thực hiện bất kỳ thay đổi nào ảnh hưởng đến các thiết bị Fitbit hiện có mà họ đang sở hữu. Những khách hàng hiện tại của Fitbit sẽ tiếp tục có quyền truy cập vào dịch vụ hỗ trợ khách hàng như cũ, các chế độ bảo hành vẫn được thực hiện và các sản phẩm sẽ tiếp tục nhận được các bản cập nhật phần mềm và bảo mật.

Fitbit hứa hẹn sẽ tiếp tục hỗ trợ các thiết bị vẫn đang được sử dụng bằng các bản phát hành phần mềm và cập nhật bảo mật, bao gồm cả bảo hành danh dự. Bất kỳ ai cần trợ giúp thêm vẫn có thể gọi cho bộ phận dịch vụ khách hàng của Fitbit.

Dù sao đi nữa, tất cả đều có một bầu không khí hỗn loạn mà tôi không thể bỏ qua. Kể từ khi Google mua lại Fitbit, nó đã liên tục gặp rắc rối   . Google vẫn đang tìm ra chỗ đứng cho thương hiệu này và cách nó phù hợp với các mục tiêu của mình đối với dòng Pixel.

Tôi vẫn đang nghiên cứu các đánh giá của mình về Pixel Watch 2 Fitbit Charge 6 . Tôi chỉ có thể sử dụng một thiết bị với tài khoản của mình tại một thời điểm. Cho đến nay, tôi thích Pixel Watch 2 , nhưng đó là do trải nghiệm liền mạch giữa đồng hồ thông minh và điện thoại Pixel song song. Với tất cả những thay đổi này diễn ra ở nước ngoài với dòng sản phẩm của Fitbit, tôi tò mò không biết Charge 6 sẽ hấp dẫn tôi như thế nào, một người dùng Android vốn quen với việc thiết bị đeo được coi là phần mở rộng của hệ điều hành chứ không phải là phụ kiện.

Fitbit sẽ tồn tại như thế nào với tư cách là một thương hiệu cho giai đoạn thiết bị đeo tiếp theo của Android? Thật không may, bạn sẽ phải sống ở những khu vực bán thiết bị để tìm hiểu.