Phần cuối của House Of The Dragon có giao hàng không?

Oct 25 2022
Matt Smith, Emma D'Arcy và Rhys Ifans Như bạn chắc chắn đã biết rõ, chúng tôi chào tạm biệt (hiện tại) House Of The Dragon vào đêm qua với phần cuối của phần một “The Black Queen”. Tập phim đầy cốt truyện, đã gây ra nhiều bi kịch cho Rhaenyra, có rất nhiều điều đáng chú ý, thiết lập những gì chắc chắn sẽ là một phần hai rất đẫm máu.
Matt Smith, Emma D'Arcy và Rhys Ifans

Như bạn chắc chắn đã biết rõ, chúng tôi chào tạm biệt (hiện tại) House Of The Dragon vào đêm qua với phần cuối của phần một “ The Black Queen .” Tập phim đầy cốt truyện, đã gây ra nhiều bi kịch cho Rhaenyra, có rất nhiều điều đáng chú ý, thiết lập những gì chắc chắn sẽ là một phần hai rất đẫm máu. Bây giờ chúng ta đã có một chút thời gian để suy ngẫm, hãy tìm hiểu xem nó diễn ra tốt đẹp như thế nào, giống như chúng ta đã làm với báo cáo giữa giờ nghỉ giải lao về phần tiền truyện của Game Of Thrones , tìm hiểu xem điều gì đã khiến chúng ta nghe lén, điều gì khiến chúng ta xúc động và bất kỳ suy nghĩ còn sót lại nào khác chúng tôi có trong chương trình.

Saloni Gajjar: Có nguy cơ trở nên cực kỳ khó chịu: Sách luôn tốt hơn. Fire & Blood có những vấn đề của nó, nhưng ít nhất nó đã làm rõ động cơ xấu xa và tham vọng của các nhân vật. Nhà Rồngđã thất bại trong vấn đề đó. Dù rất thích xem lại Westeros và các trò chơi đấu trí chính trị sau đó, nhưng tôi không bị thuyết phục bởi cường độ của nó. Các điểm cốt truyện chính được biến thành "tình cờ", chẳng hạn như Alicent hiểu lầm Viserys trên giường bệnh của anh ta hoặc, trong phần cuối, Aemond chiến đấu với Lucerys, với cái chết của Lucerys chỉ xảy ra do một con rồng không được kiểm soát. Ngoài Daemon và Otto—hai người đàn ông ngay từ đầu sẽ không bao giờ có được ngai vàng—không ai khác tỏ ra thực sự quan tâm đến việc sở hữu quyền lực. Tôi hoàn toàn muốn thay đổi câu chuyện để chuyển thể thành phim truyền hình, nhưng HOTD đã không kiếm được những khoảnh khắc này. Nhịp độ quá vội vàng hoặc quá chậm.

Đêm chung kết cũng gặp vấn đề tương tự. Tôi đánh giá cao việc Rhaenyra cuối cùng đã thể hiện sự quan tâm đến việc cai trị ngoài “đó là nhiệm vụ của tôi”—cô ấy đã mất cha, vương quốc, đứa con sơ sinh và đứa con trai thứ hai liên tiếp trong thời gian ngắn, vì vậy giờ đây sự trả thù là động lực của cô ấy. Nhưng chương trình bị ảnh hưởng vì không đi sâu vào điều này nhiều hơn. “The Black Queen” là một kết thúc đủ tốt cho phần một và tôi biết mình sẽ có chỗ cho vòng tiếp theo bất cứ khi nào nó đến, nhưng tôi hy vọng các nhà biên kịch sẽ đào sâu hơn vào các nhân vật. Phát súng cuối cùng của Rhaenrya hứa hẹn điều đó, vì vậy chúng ta hãy chờ xem. Tôi sẽ thừa nhận: Cảnh Vhagar chặt Arrax thành hai nửa thật tuyệt. Ngoài ra, màn trình diễn của Emma D'Arcy đã khiến cả giờ đồng hồ trở nên xứng đáng.

Sam Barsanti: Game Of Thrones  đã dạy chúng ta rằng người xứng đáng làm vua là người có câu chuyện hay nhất, và mặc dù điều đó đã và đang tiếp tục hoàn toàn ngu ngốc, tôi nghĩ Tyrion Lannister sẽ thực sự đánh giá cao sự thật rằng Westeros hiện đang tiếp tục chiến tranh (hơn một thế kỷ trước khi ông ra đời) với ranh giới rõ ràng giữa ai có Câu chuyện hay và ai có Câu chuyện dở. Một bên, chúng ta có Nữ hoàng Rhaenyra Targaryen, tên đầu tiên của bà, v.v., v.v., người thừa kế hợp pháp Ngai Sắt và là người duy nhất biết về lời tiên tri mà tất cả chúng ta đều biết cuối cùng sẽ trở thành sự thật (ở một mức độ nào đó). Mặt khác, chúng ta có Alicent và gia đình ngớ ngẩn ngu ngốc của cô ấy, những người đã đảo ngược mọi ý nghĩa về danh dự và công lý ở Westeros vì một sự hiểu lầm ngu ngốc như bất cứ điều gì đã xảy ra trong tập cuối củaTrò Chơi Vương Quyền .

Điều tôi đang nói là một nửa House Of The Dragon có một câu chuyện mà tôi thích và đầu tư vào, bởi vì Rhaenyra rất tuyệt và bởi vì chúng tôi sẽ luôn đứng về phía Bác sĩ thứ mười một trong nhà của tôi, và nửa còn lại của House Of The Dragon có những nhân vật mà tôi không hứng thú và cách viết mà tôi cho là ngớ ngẩn và giả tạo. Vì vậy, tôi thích rằng phần cuối này hoàn toàn nói về Rhaenyra cai trị theo cách mà chỉ cô ấy mới có thể và tôi hy vọng cô ấy có thể nhanh chóng phá hủy tất cả những phần của chương trình mà tôi không thích — một lần nữa, đó là Alicent và gia đình ngu ngốc của cô ấy của những kẻ ngốc.

Max Wrottesley, Phil Daniels và Nicholas Jones

Tim Lowery: Tôi chắc chắn rằng tôi là người thứ một nghìn tỷ nói nhiều như vậy, nhưng không phải mỗi tập của chương trình này đều có cảm giác giống như một mùa phim truyền hình hay sao? Như Jenna Scherer đã trình bày rất hay trong bản tóm tắt của cô ấy về đêm chung kết , HOTD gói gọn quá nhiều cốt truyện trong một khoảng thời gian ngắn như vậy. Bây giờ, nó có thể ly kỳ, chắc chắn. Cuộc rượt đuổi rồng đó ở cuối “The Black Queen”, giống như rất nhiều phần kết của rất nhiều tập phim trong mùa này, thực sự là rất nhiều. Xem nó, bạn nhận ra, không có gì giống như thế này trên truyền hình. Nhưng mà(và để trích dẫn Pee-đu, đây là một chương trình lớn nhưng) vẫn chưa thu hút tôi — và tôi nghĩ phần lớn điều đó liên quan đến số lượng kịch tính mà chương trình này trải qua chỉ trong một tập. Khi các nhân vật ăn nó theo kiểu kịch tính, thật khó để cảm nhận được điều gì vì (thường là không) chúng ta hầu như không biết họ hoặc động cơ của họ. Ngoài ra, cũng như diễn xuất tốt (và chương trình thực sự là như vậy) và HOTD tuyệt đẹp để xem, đêm chung kết đặc biệt có lỗi khi có điểm số kịch tính lớn và phân phối dòng cho những khoảnh khắc kịch tính lớn , một động thái mà với tư cách là người xem, tôi thấy ghê tởm . Vì vậy, làm ơn, House Of The Dragon , lần sau hãy chậm lại.

Drew Gillis: Nhìn lại, tôi hơi xấu hổ vì đã quá mất cảnh giác trước cái chết của Luke ở cuối tập phim. Như Jenna Scherer đã chỉ ra trong phần tóm tắt của cô ấy, cảnh trước đó với cảnh Rhaenyra chúc anh ấy khỏe mạnh chắc chắn đã báo hiệu điều đó. Tôi thậm chí đã ngồi đó và nghĩ, "Chà, có vẻ như những nhân vật này có rất nhiều áo giáp cốt truyện gần đây!" Trời ạ, tôi rất vui vì đã sai, và tôi chưa bao giờ muốn xem tập tiếp theo của House Of The Dragon hơn là sáng nay.

Nếu tôi có một điều phàn nàn, đó là tôi thực sự không thể chịu đựng được Aemond với tư cách là một nhân vật. Tôi hiểu rằng anh ta được cho là đáng ghét, nhưng anh ta là một chiều vào thời điểm này, theo cách mà các nhân vật đáng ghét khác Alicent và Daemon không có. Anh ta mất máu vì mất một mắt, nhưng anh ta mất mắt vì ăn cắp con rồng của người dì đã chết của mình và nói chung, bạn biết đấy, một tên khốn tầm cỡ thế giới. Vẻ mặt của anh ta trong cảnh cuối cùng của tập phim, trong đó anh ta vô tình giết anh họ của mình khi anh ta chỉ định khủng bố anh ta và nhận ra rằng trên thực tế, anh ta đã bước vào đó, gợi ý rằng chúng ta có thể thấy điều gì đó giống như chiều sâu từ anh ta trong Mùa hai. Đây là hy vọng.

Elliot Grihault

Cindy White: Đã đọc Lửa và Máu, Tôi biết điều gì sẽ xảy ra ở cuối tập phim này và tôi đang chuẩn bị tinh thần để đón nhận một đòn mạnh. Tuy nhiên, nó không thực sự thành công như tôi mong đợi. Nếu chúng tôi dành nhiều thời gian hơn cho Hoàng tử Lucerys và con rồng của anh ấy trong mùa này, tôi nghĩ nó sẽ rất tàn khốc, nhưng dù trận đấu rồng trên không đó có thú vị đến đâu, và cũng sốc như việc chứng kiến ​​cảnh Luke bị Vhagar ngấu nghiến, tôi đã không làm thế. Không có đủ mối liên hệ tình cảm với anh ấy để quan tâm nhiều đến thế. Tôi đã có cảm tình với Rhaenyra, nhờ màn trình diễn cảm động của Emma D'Arcy và nhận ra rằng về cơ bản họ đã làm lạnh hai đứa con của cô ấy trong một tập phim. Đó không phải là điều tôi nghĩ đến khi đọc cuốn sách, vì vậy tôi có thể nói rằng bộ phim đang khiến tôi nghĩ về những nhân vật này theo những cách mới. Có thể mùa tới họ sẽ thuyết phục tôi quan tâm hơn đến thế hệ tiếp theo.

Sự thiếu kết nối đó là biểu tượng của một vấn đề mà House Of The Dragon đã gặp phải trong suốt mùa giải. Nhiều lần nhảy vọt không cho phép chúng tôi sống đủ lâu với các nhân vật trước khi đưa chúng tôi đến tương lai, nơi chúng tôi phải chơi trò đuổi bắt lại từ đầu. Nhìn lại toàn bộ phần một, tôi đoán bây giờ tôi có thể hiểu tại sao họ lại làm như vậy. Có vẻ như họ đã nghĩ đến điểm kết thúc này ngay từ đầu và đã làm việc ngược lại để hoàn thành nó ở tập 10. Các vấn đề về nhịp độ và sự tập trung thu hẹp vào một số địa điểm và nhân vật (trái ngược với phạm vi lớn hơn của Game Of Thrones ) xuất hiện xuống một hướng duy nhất hướng tới sự kiện lớn đầu tiên của cuộc nội chiến—Aemond giết Luke. Hiện tại mọi thứ đang tăng tốc, nhưng tôi không chắc có đáng để hy sinh những gì chúng ta đã mất trong những năm tháng bị bỏ lỡ đó hay không.