Zayn Malik gợi ý rằng anh ấy rời One Direction vì ai đó đang lên kế hoạch cho sự nghiệp solo

Jul 13 2023
Trong cuộc phỏng vấn đầu tiên sau nhiều năm, Zayn Malik tham gia vào chính trị đằng sau việc rời nhóm nhạc nam của mình
Liam Payne, Louis Tomlinson, Zayn Malik, Niall Horan và Harry Styles

Zayn Malik lại nói về One Direction . Trong những năm ngay sau sự ra đi đột ngột của anh ấy, anh ấy đã có rất nhiều điều để nói về việc tham gia nhóm nhạc nam. Sau một thời gian, anh ấy hoàn toàn ngừng trả lời phỏng vấn, cho đến khi phát hành tập mới nhất của “ Call Her Daddy ”. Anh ấy nói rằng năm cựu thí sinh X-Factor đã “phát ốm với nhau” vào thời điểm Malik rời đi vào năm 2015. “Bây giờ tôi nhìn lại nó với một ánh sáng trìu mến hơn nhiều so với khi tôi vừa mới rời đi. Có những trải nghiệm tuyệt vời, tôi đã có những khoảng thời gian tuyệt vời với họ, nhưng chúng tôi chỉ chạy theo lộ trình của mình.”

Không có gì trong số đó là tin tức, về bản chất, giống như một phản ứng khá chuẩn đối với việc đặt thời gian và khoảng cách giữa anh ta và một trải nghiệm choáng ngợp (có lẽ là chấn thương). Tin tức là Malik bây giờ nói rằng anh ta rời ban nhạc quá đột ngột vì anh ta ngửi thấy mùi máu trong nước. “Tôi không muốn đi sâu vào chi tiết, nhưng có rất nhiều vấn đề chính trị đang diễn ra. Mọi người đang làm những việc nhất định. Một số người không muốn ký hợp đồng, vì vậy tôi biết có điều gì đó đang xảy ra,” anh ấy nói, ám chỉ một hoặc nhiều thành viên khác của ban nhạc đang tìm cách phát triển sự nghiệp solo.

“Tôi biết điều gì đó đang xảy ra, vì vậy tôi đã vượt lên trước. Tôi giống như, 'Tôi sẽ ra khỏi đây, tôi nghĩ việc này đã xong',” Malik giải thích. “Tôi vừa nhìn thấy nó [sắp tới] và tôi hoàn toàn ích kỷ muốn trở thành người đầu tiên đi và lập kỷ lục của riêng mình. Nếu tôi hoàn toàn trung thực với bạn, tôi đã nói, 'Tôi sẽ nhảy súng ở đây.'”

One Direction tiếp tục hoạt động với tư cách là nhóm bốn người trong một năm sau khi Malik rời đi, và cho đến bây giờ không ai có liên quan đến ban nhạc cho rằng bất kỳ thành viên nào còn lại đang âm mưu trốn thoát cho riêng họ từ tháng 3 năm 2015. Vậy chính xác thì ai là người đã nhảy Malik khẩu súng trên?

Chúng ta có thể loại trừ ít nhất một nghi phạm: Louis Tomlinson đã nói đi nói lại rằng cái kết của One Direction khiến anh ấy “ngạc nhiên”. Tomlinson nói với The Times vào đầu năm nay : “Khi One Direction tan rã, tôi đã rất đau đớn, tôi hoàn toàn đau đớn . “Tôi có một chút cay đắng, tôi cho rằng bởi vì nó giống như một mất mát khác đối với tôi. Nhưng bây giờ tôi đã hiểu rõ hơn về mọi thứ và không còn nhiều tức giận nữa. Đó là những gì nó được."

Liam Payne là một khả năng, mặc dù phải vật lộn để tìm chỗ đứng của mình kể từ khi ban nhạc giải thể, anh ấy dường như không phải là ứng cử viên khả dĩ nhất. ( Cuộc phỏng vấn GQ này cho thấy có vẻ như anh ấy không có tất cả những con vịt của mình liên tiếp ra khỏi ban nhạc, điều này cũng có lợi cho anh ấy.) Niall Horan thậm chí còn có nhiều khả năng hơn, vì anh ấy là người đầu tiên trong bộ tứ ra mắt nhạc solo (đĩa đơn “This Town” vào tháng 10 năm 2016). Horan tuyên bố rằng anh ấy đã định nghỉ ngơi vài năm khi ban nhạc tách ra, nhưng chỉ đơn giản là bị cảm hứng âm nhạc tấn công (theo Người trong cuộc ) — quãng đường của bạn có thể thay đổi cho dù bạn có tin điều đó hay không.

Khi nói đến nó, ứng cử viên có khả năng nhất cho tinh thần cạnh tranh của Malik là Harry Styles. Sự yên tâm mà Styles bắt đầu sự nghiệp solo của mình sau khi ban nhạc tan rã là bằng chứng cho điều đó. Anh ấy là thành viên đầu tiên của One Direction (sau Malik) phát hành một album solo, và kể từ đó đã giành được giải Grammy cho Album của năm cho dự án solo thứ ba của anh ấy.

Có lẽ bằng chứng đáng sợ nhất cho thấy Malik ám chỉ Styles trong tuyên bố của anh ấy là thái độ của chính Malik đối với người bạn cũ trong ban nhạc của anh ấy trong các cuộc phỏng vấn sau 1D. “Thành thật mà nói, tôi chưa bao giờ thực sự nói chuyện với Harry kể cả khi tôi còn ở trong ban nhạc. Vì vậy, tôi không thực sự mong đợi nhiều về mối quan hệ với anh ấy,” Malik nói với Us Weekly vào năm 2017, mặc dù có rất nhiều ví dụ ngược lại. 

Về phần Styles, anh ấy tuyên bố rằng anh ấy không chia sẻ mong muốn thoát khỏi ánh đèn sân khấu của nhóm nhạc nam như Malik. “Tôi không biết liệu tôi có thể nói đó là điều mà anh ấy không nên làm hay không. Tôi chỉ không cảm thấy như vậy. Vì vậy, thật khó để tôi lên án nó, bởi vì tôi không,” anh ấy nói trên The Howard Stern Show (thông qua E! News ). “Đặc biệt là trong nhận thức muộn màng khi nhìn vào nó bây giờ, điều cuối cùng mà tôi muốn là anh ấy đã ở lại đó nếu anh ấy không muốn ở đó.”

Sự thật là, các nhóm nhạc pop thường có thời hạn sử dụng. Không hoàn toàn ngạc nhiên khi bất kỳ ai cũng hướng tới tương lai solo sau 5 năm trong một nhóm nhạc nam do truyền hình thực tế sản xuất . Có thể những gì Malik chọn là sự phát triển tự nhiên của hiện tượng nhóm nhạc nam; hoặc có thể anh ấy thực sự đã đánh bại người khác bằng cách bắt đầu sự nghiệp solo của mình trước. Chúng tôi không thể biết chắc chắn cho đến khi một trong số họ bắt đầu gọi tên. Đây là hy vọng cho một  ngày nào đó sẽ nói lên tất cả 1D.