Cách để Nướng vỏ bánh một cách mù quáng (Vì có lẽ bạn nên làm như vậy)

Nov 11 2023
Bạn xứng đáng có được món ngon hơn một chiếc vỏ bánh sũng nước — hãy làm theo các bước sau để thành công với lớp vỏ giòn.

Về mặt lý thuyết, việc nướng một chiếc bánh nướng hoặc bánh tart rất đơn giản - nhân bánh được đổ vào vỏ bánh, nướng và ăn. Nhưng ma quỷ nằm ở các chi tiết, như người ta nói, và một phần của bản in đẹp là việc nướng mù quáng. Để tránh lớp vỏ dẻo, sũng nước bám vào phần gầm bánh, bạn cần phải thành thạo kỹ thuật này. May mắn thay, nó khá dễ dàng. Đừng để những chiếc bánh bột nhão làm ảnh hưởng đến lối sống nhà quê của bạn nữa: Hãy làm theo các bước sau để nướng vỏ bánh một cách mù quáng.

Nướng mù là gì?

Nướng mù là nướng vỏ bánh trước khi đổ nhân vào. Bạn nên làm điều này với bột làm bánh mua ở cửa hàng hoặc tự làm, với hầu hết các loại bánh có vỏ đơn (như bí ngô hoặc sữa trứng dừa) và tuyệt đối với nhân bánh không nướng. Một lần nữa, nghe có vẻ dễ dàng, nhưng bạn không thể nhét đĩa bánh vào lò mà không có kế hoạch. Vỏ bánh chứa đầy chất béo bão hòa và là một thứ gì đó giống như mạng lưới gluten từ quá trình trộn và cán. Khi lớp vỏ tiếp xúc với sức nóng của lò, nó sẽ co lại, trượt xuống hai bên và phồng lên ở giữa. Bạn cần một cái gì đó để giữ nó nguyên hình dạng cho đến khi nó cứng lại và có thể tự đứng vững. Đó là lúc trọng lượng của chiếc bánh xuất hiện.

Trọng lượng bánh là bất kỳ vật nào chịu nhiệt, an toàn thực phẩm, đủ nặng để giảm bớt mong muốn di chuyển của vỏ bánh và hình dạng của chúng có thể điều chỉnh một cách tự nhiên để lấp đầy hình dạng của vỏ bánh. Trọng lượng bánh gốm là những quả bóng nhỏ có thể làm được điều đó và chúng có thể tái sử dụng được nhiều lần. Thật không may, bạn cần đủ chúng để lấp đầy vỏ bánh đến tận miệng và thường chúng được bán với số lượng nhỏ. Bạn có thể mua chúng trực tuyến hoặc tại cửa hàng đồ dùng nhà bếp, nhưng chúng có thể đắt tiền và khó tìm.

Đối với những người thỉnh thoảng làm bánh, những người trong chúng ta không muốn giảm 15 đô la cho trọng lượng bánh và những người đang mua bánh, bạn có những lựa chọn rẻ hơn có thể đã có sẵn trong tủ đựng thức ăn của bạn: Hãy thử đậu khô, gạo hoặc đường .

Cách nướng mù một lớp vỏ

1. Làm lạnh lớp vỏ sống

Bạn có thể nướng vỏ bánh một cách mù quáng cho dù bạn làm từ đầu hay lấy nó từ tủ đông của cửa hàng tạp hóa. Đầu tiên, nếu bạn tự cán vỏ bánh, hãy đặt nó vào đĩa bánh nướng và cắt tỉa. Bây giờ hãy uốn mép vì bạn sẽ không có cơ hội làm điều đó sau khi nướng mù. Cho vào tủ lạnh hoặc tủ đông để làm cứng chất béo — quá trình này mất khoảng 15 phút. Bắt đầu nguội có nghĩa là chất béo bão hòa ở dạng rắn và điều này giúp bạn dễ dàng đổ đầy trọng lượng bánh mà không chọc thủng lớp vỏ. Làm nóng lò nướng của bạn ở nhiệt độ 400°F trong khi bạn đang “cân”. (Đã lâu rồi tôi chưa chơi chữ về ẩm thực. Đưa cho tôi cái này.)

2. Xếp lớp vỏ bánh và cân xuống

Xếp trọng lượng bánh vào lớp lót giấy da trước khi nướng.

Nếu bạn đang sử dụng vỏ bánh đông lạnh, bạn có thể bắt đầu ở bước này. Lấy lớp vỏ lạnh ra khỏi tủ lạnh hoặc tủ đông. Phủ lớp vỏ bằng lớp lót chống dính, chịu nhiệt. Tôi thích giấy da hơn, nhưng bạn có thể sử dụng một bộ lọc cà phê rất lớn hoặc một vài bộ lọc cà phê có lớp lót (hãy nhớ rằng rất khó để lấy vật nặng ra bằng cái đó.) Một số người thích lá nhôm, nhưng tôi không phải là người hâm mộ. Nó thích giữ những nếp nhăn của riêng mình khi bạn ấn nó vào lớp vỏ và những điểm đó thường hằn sâu trong quá trình nướng. Hơn nữa, tôi đã để bột bánh dính vào giấy nhôm sau khi nướng mù, và điều đó là không thể chấp nhận được.

Nếu bạn sử dụng giấy da, hãy xé một mảnh dài hơn đường kính của đĩa bánh khoảng 4 inch và vo thành một quả bóng nhỏ. Sau đó, bóc nó ra. Những đường cong, nếp gấp nhỏ sẽ giúp tờ giấy bám theo đường cong của vỏ bánh sao cho vừa khít thay vì thọc vào bánh. Đổ đầy lớp lót với trọng lượng bạn chọn. Hãy chắc chắn rằng bạn có đủ để lấp đầy vỏ bánh lên đến đỉnh. Điều này ngăn ngừa bất kỳ sự co lại hoặc chảy xệ.

3. Nướng mù quáng

Nướng vỏ bánh trong 20-30 phút trong lò 400°F hoặc cho đến khi bạn thấy các cạnh lộ ra bắt đầu có màu nâu. Nếu không nhìn thấy, bạn chỉ cần nhấc mép giấy da lên một chút để kiểm tra xem nó diễn ra như thế nào. Cẩn thận lấy chiếc bánh ra và nhấc các cạnh của lớp lót bằng vật nặng bên trong. Lớp vỏ phải có màu nâu nhạt dọc theo mép trên, đặt và khô dọc theo hai bên và phía dưới. Nếu nhân bánh trông nhờn hoặc nhão khi ấn vào thì vỏ bánh cần thêm thời gian. Thời gian sẽ phụ thuộc vào loại trọng lượng bạn sử dụng và độ dày của vỏ bánh. Nếu cần, hãy nhấc lớp lót và khối bánh trở lại vỏ bánh. Cho vỏ bánh vào lò nướng và kiểm tra lại sau 5 đến 10 phút.

Lớp vỏ phải có màu nâu nhạt dọc theo mép và khô khắp các mặt và giữa.

Sau khi vỏ bánh đã được nướng đủ mù, hãy lấy tạ và lớp lót ra. Tùy thuộc vào việc bánh của bạn có nhân không cần nướng hay không, bạn có thể nướng thêm lớp vỏ để bên trong có màu nâu. Quá trình này sẽ mất từ ​​5 đến 10 phút nướng bổ sung. Hãy chắc chắn để theo dõi chặt chẽ nó. Làm nguội lớp vỏ trên giá lưới và đổ nhân bánh vào đó, thật ngớ ngẩn. Nếu muốn lên kế hoạch trước, bạn có thể bọc vỏ bánh và bảo quản trong tủ lạnh hoặc ở nhiệt độ phòng trong vài ngày. Hoặc thực sự lên kế hoạch trước và đóng băng nó trong tối đa sáu tháng.