Cảnh sát trưởng Arkansas bị cáo buộc đã cố gắng bán chiếc xe tải diesel 'đã bị xóa và điều chỉnh' trên Facebook: Báo cáo

Nov 10 2023
Cảnh sát trưởng hạt Sharp Shane Russell kể từ đó đã xóa quảng cáo về chiếc xe tải bị cáo buộc sửa đổi bất hợp pháp.
Một chiếc GMC Sierra HD 2015 mà chúng tôi phải sử dụng vì cảnh sát trưởng đã xóa bài đăng trên Facebook của anh ấy. Ngoài ra, tất cả những bức ảnh anh ấy chụp đều rất tệ.

Một cảnh sát trưởng ở Arkansas đã bị bắt trong tuần này với cáo buộc đang cố gắng bán một chiếc xe tải đã được sửa đổi bất hợp pháp trên Facebook ở mọi nơi.

Tờ Arkansas Times đưa tin , Quận Sharp, Arkansas, Cảnh sát trưởng Shane Russell bị cáo buộc đã cố gắng bán một chiếc xe tải được sửa đổi bất hợp pháp trên mạng xã hội . GMC Sierra 2500 2015 được liệt kê với quãng đường 157.000 dặm trên đồng hồ đo đường với giá 38.500 USD với mô tả: “Chiếc xe tải chạy tuyệt vời. Đã xóa và điều chỉnh. Mô tả có trong hình ảnh.”

Như Arkansas Times đã chỉ ra “đã xóa và điều chỉnh” có nghĩa là hệ thống kiểm soát khí thải của xe tải đã bị xóa một cách bất hợp pháp:

Điều đáng chú ý về quảng cáo này - ngoài việc cao hơn khoảng 12.000 USD so với giá Kelly Blue Book cho kiểu dáng và nhãn hiệu cụ thể này - là mô tả chiếc xe là “đã bị xóa và điều chỉnh”.

“Đã xóa” trong ngữ cảnh của động cơ diesel, đề cập đến việc loại bỏ một phần hoặc toàn bộ hệ thống kiểm soát khí thải, chẳng hạn như van tuần hoàn khí thải, bộ lọc hạt diesel hoặc các thiết bị giảm khí thải khác có được yêu cầu trên động cơ diesel mới kể từ năm 2010. Chủ sở hữu động cơ diesel loại bỏ một số hoặc tất cả các thiết bị này để tăng mã lực và/hoặc để cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu, mặc dù việc thử nghiệm động cơ diesel đã bị loại bỏ và động cơ diesel còn nguyên vẹn cho thấy rằng việc tháo thiết bị không làm được những điều này .

Tờ báo được cho là đã liên hệ với anh ấy để xin bình luận nhưng anh ấy đã phớt lờ. Tuy nhiên, anh ấy đã xóa quảng cáo trên Facebook.

Ừ, điều đó sẽ hoàn toàn khiến mọi chuyện biến mất, anh bạn. Thật là một bộ não thiên hà di chuyển. Tuy nhiên, theo một cách nào đó, chúng tôi hơi ấn tượng với sự táo bạo của một người chịu trách nhiệm thực thi pháp luật trong quận không chỉ sửa đổi trái phép chiếc xe tải chạy bằng động cơ diesel của họ mà còn quảng cáo rằng nó đã được sửa đổi bất hợp pháp như thể không ai có thể lấy được. vấn đề với cảnh sát trưởng của họ đã vi phạm pháp luật một cách trắng trợn.

Có lẽ anh ta nghĩ rằng không ai có thể gọi cảnh sát đến bắt anh ta vì anh ta chịu trách nhiệm về cảnh sát? Hoặc có lẽ anh ta nghĩ rằng luật liên bang không áp dụng cho anh ta vì lý do nào đó? Tuy nhiên, chúng tôi thực sự không thể nói rằng chúng tôi nên chỉ ra rằng Cơ quan Bảo vệ Môi trường hoàn toàn có thể truy tố ai đó vì vi phạm Đạo luật Không khí Sạch ngay cả khi họ đang thực thi pháp luật.

Và vâng, như Arkansas Times đã chỉ ra, điều này hoàn toàn vi phạm Mục 203(a)(3)(A) của Đạo luật Không khí Sạch. Về mặt lý thuyết, Russell phải đối mặt với mức phạt lên tới 2.500 USD cho mỗi lần vi phạm, cũng như án tù lên tới hai năm. Chúng tôi không chắc EPA có thực sự truy lùng anh ấy vì việc này hay không, nhưng có lẽ nếu chúng tôi khuếch đại câu chuyện, ít nhất nó sẽ thu hút được sự chú ý của họ.

Chúng tôi đã liên hệ với Russell và sẽ cập nhật bài đăng này nếu chúng tôi nhận được phản hồi.