Công thức 1 không nhận ra Las Vegas sẽ lạnh vào tháng 11

Nov 10 2023
Ross Brawn thừa nhận loạt phim đã không tính đến nhiệt độ khi lên lịch cho cuộc đua vào cuối mùa thu vào ban đêm trên sa mạc

Khí hậu sa mạc thật hấp dẫn. Trong khi bạn có thể bị nướng dưới ánh mặt trời gay gắt vào ban ngày, nhiệt độ mát mẻ tràn vào vào ban đêm sẽ mang đến cho bạn hình thức khốn khổ ngược lại. Theo Ross Brawn, người đã rời Ban quản lý Công thức 1 trước mùa giải 2022 nhưng là người đã có mặt để đàm phán ban đầu về Las Vegas Grand Prix , dường như không ai trong Công thức 1 nhận ra rằng thời tiết thực sự có thể trở nên khá lạnh ở Nevada vào ban đêm. Tháng 11, báo cáo của PlanetF1 .

Tôi sẽ bỏ toàn bộ câu trích dẫn của Brawn ở đây, bởi vì tôi cần tất cả các bạn tin rằng những lời này đã thoát ra khỏi miệng anh ấy:

Ông nói với talkSPORT: “Một điều mà ban đầu chúng tôi đã không cân nhắc nhưng công ty lốp xe đã phải giải quyết là trời rất lạnh vào ban đêm. “Vì vậy, khi cuộc đua diễn ra vào tối thứ Bảy, nhiệt độ được biết là giảm xuống ba hoặc bốn độ.

“Vì vậy, trời có thể rất lạnh và tất nhiên việc vận hành những chiếc xe ở nhiệt độ đó có thể là một thách thức.

“Các công ty lốp xe đã thực hiện một số công việc để đảm bảo lốp xe có thể đối phó được với điều đó.

“Chúng tôi chắc chắn đang phải đối mặt với một số thách thức mới mà chúng tôi chưa từng gặp phải trước đây, nhưng tôi nghĩ nó sẽ rất ngoạn mục.”

Las Vegas Grand Prix sẽ diễn ra trên Dải đất mang tính biểu tượng và có rất nhiều yếu tố sẽ khiến cuộc đua này trở thành một thách thức đối với các đội. Đầu tiên, sự kiện bắt đầu lúc 10 giờ tối theo giờ địa phương để cho phép khán giả châu Âu theo dõi (mặc dù điều đó có nghĩa là Bờ Đông nước Mỹ sẽ bắt đầu lúc 1 giờ sáng). Điều đó có nghĩa là nhiệt độ sẽ giảm mạnh so với mức cao nhất trong tháng 11 vốn đã mát mẻ - và do đó, các đội sẽ khó làm ấm lốp xe của mình trên một đường đua gồm ba đoạn thẳng dài, vốn không được biết đến với khả năng làm nóng lốp dồi dào khả năng.

Xe Công thức 1 không được thiết kế để đạt tốc độ đua tối ưu trong thời tiết mát mẻ. Lốp, phanh và thậm chí cả bộ nguồn sẽ mất nhiều thời gian hơn để đạt đến thời điểm vận hành lý tưởng trên đường đua mát mẻ, điều đó có nghĩa là chúng ta có thể sẽ thấy khá nhiều tình trạng trượt, trượt và bó cứng. Tất cả chỉ vì dường như không ai nhận ra khí hậu sa mạc cuối thu diễn ra như thế nào.

Trớ trêu thay, tôi đã trò chuyện với một số người liên kết với Công thức 1 trong suốt giải Grand Prix Hoa Kỳ cuối tuần, những người lo ngại rằng cuộc đua ở Las Vegas sẽ phải hứng chịu cái nóng cực độ khiến rất nhiều tay đua kiệt sức và ốm yếu ở Qatar. Tôi gần như quá choáng váng để giải thích rằng đó không phải là cách hoạt động của nhiệt độ sa mạc.