Điều gì sẽ xảy ra nếu con người có thể thở dưới nước?

Jun 19 2015
Loại bỏ nguy cơ chết đuối khó chịu đó, và thế giới trước đây dưới biển sẽ mở ra khả năng - bất chấp việc chúng ta hoạt động chân tay không hiệu quả và có xu hướng hạ thân nhiệt.
Cuộc sống sẽ ra sao nếu chúng ta không phải nín thở hoặc mặc những bộ đồ lặn dưới nước rườm rà? Hoby Finn / Digital Vision / Thinkstock

Nghiêm túc mà nói, sẽ tuyệt biết bao khi có thể thở dưới nước? Các khả năng dường như vô tận. Chúng tôi có thể bơi quanh các rạn san hô vô thời hạn. Chúng tôi có thể chơi với cá heo mà không bị chết đuối. Chúng ta có thể tìm hiểu những gì Ringo Starr đã cố gắng để cho chúng tôi với "Octopus của Garden. " Nhưng là vui vẻ như cuộc phiêu lưu dưới đáy biển sẽ là, làm thế nào sẽ có ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày mang-to-ngày của chúng ta?

Ít bất ngờ. Thật không may, các loài linh trưởng không thực sự thích hợp với môi trường sống dưới nước. Chân tay của chúng ta hoạt động kém hiệu quả cho việc bơi lội. Chúng ta không có đủ lông trên cơ thể và lớp mỡ dưới da để ở trong nước nhiều trước khi mất nước và bị hạ thân nhiệt. Trên hết, hầu hết các hồ và sông không đủ rõ ràng để chúng ta có thể nhìn thấy dưới nước. Bơi trong vùng nước nông, trong vắt giữa đại dương là một điều thú vị, nhưng đối với hầu hết những người sống trong đất liền thì chẳng có việc gì phải làm ngoài việc ngồi dưới đáy sông đầy bùn với hy vọng một con rùa thú vị bơi qua. Ngay cả trong vùng nước biển trong vắt, chúng ta sẽ bị giới hạn ở độ sâu vài trăm mét dưới bề mặt nếu không có sự bảo vệ của tàu lặn. Oxy từ mang của chúng ta sẽ giúp chúng ta không bị đen khi chúng ta tiến sâu hơn, nhưng dưới 200 mét hoặc lâu hơn chúng ta sẽ đến khu vực trung thành, nơi nó 'tối và nước là 59 độ F hoặc lạnh hơn [nguồn:Britannica ].

Sống dưới nước ở những vùng nông mà không có một số vùng trời điều áp cũng không phải là một lựa chọn. Vì mắt và tai của chúng ta phát triển để hoạt động trên không, nên việc giao tiếp dưới nước sẽ rất khó khăn. Tiết kiệm một ít không khí trong phổi và bạn vẫn có thể nói chuyện, nhưng sau một thời gian, bạn sẽ cạn kiệt bất cứ thứ gì có thể sử dụng để làm cho dây thanh quản của bạn rung lên để tạo ra âm thanh. Và nếu bạn đã từng đánh rơi điện thoại di động của mình trong nhà vệ sinh, bạn có thể biết rằng các thiết bị điện tử không hoạt động tốt dưới nước. Giao tiếp sẽ bị hạn chế đối với tín hiệu tay, điều này lại trở nên khó khăn trong môi trường nước âm u. Cố gắng ăn dưới nước sẽ là phần tồi tệ nhất. Bạn đã bao giờ thử ăn một chiếc bánh mì dưới đáy hồ chưa?

Tuy nhiên, bất chấp mọi thử thách, có thể sống và thở dưới nước có thể thay đổi cách chúng ta sống và xây dựng theo một số cách thú vị. Thứ nhất, nó sẽ giải phóng chúng ta khỏi lo lắng về tất cả những cách mà việc ở dưới nước có thể giết chết chúng ta. Đối với con người có mang, khai thác mỏ sẽ là một con đường tương đối - không phải lo lắng về việc chết đuối trong các đường hầm ngập nước - và việc xây dựng dưới nước sẽ rẻ hơn và an toàn hơn. Không ai bị chết đuối trong lũ lụt. Venice, Ý, hiện đang chìm xuống biển Adriatic, có thể được ổn định.

Và có thể chúng ta có thể đưa nước vào cơ sở hạ tầng của mình. Nếu chúng ta có thể thở dưới nước, chúng ta không thể biến hệ thống giao thông công cộng của mình thành một đường trượt nước khổng lồ? Thay vì xe buýt, xe lửa và đường sá, chúng ta sẽ có một hệ thống ống nước chạy liên tục. You jump in at one station, whoosh along for a few minutes, and pop out through a side tube a few miles away. Hãy tưởng tượng những doanh nhân có cổ trong bộ áo liền quần bằng chất tổng hợp neoprene (giữ ấm, động vật có vú) nhảy vào và ra khỏi các ống nước chảy xiết, tung tăng giữa nơi làm việc và nhà trên đường trượt nước dài nửa giờ. Điều đó phải đánh bại việc đi tàu điện ngầm, phải không?

Tất nhiên, chúng tôi sẽ phải vượt qua một số trở ngại kỹ thuật quan trọng. Việc bơm một hệ thống nước có áp suất lớn xung quanh một thành phố sẽ tiêu tốn một lượng điện năng khổng lồ, nhưng vấn đề lớn nhất sẽ là bụi bẩn. Hãy nghĩ về việc tàu điện ngầm và xe buýt có thể trở nên tồi tệ như thế nào. Trong hệ thống ống nước của chúng tôi, nơi vi trùng và các hạt bụi bẩn lơ lửng trong nước, mỗi chuyến đi sẽ giống như một bồn tắm bọt biển trên sàn của một toa tàu điện ngầm ở Thành phố New York. Các mầm bệnh từ nước cũng sẽ là một vấn đề (ví dụ, bệnh tả, sốt phát ban). Có rất nhiều thứ để mắc bệnh khi sử dụng nước không được xử lý. Nước sẽ phải được làm sạch, lọc và khử trùng bằng clo liên tục.

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là chúng ta không thể có cơ sở hạ tầng dựa trên nước - các hệ thống kênh đào có những lợi ích tiềm năng, đặc biệt là ở các thành phố ven biển, nơi chúng có thể được làm sạch và bổ sung do thủy triều. Với những bộ áo liền quần và chân chèo làm bằng chất liệu tổng hợp thời trang dành cho mọi người, chúng ta có thể thoải mái tung tăng khắp thành phố, thoát khỏi cái nóng nực vào mùa hè, giảm nhu cầu sử dụng điều hòa nhiệt độ. Chúng tôi sẽ trở nên hài lòng hơn với việc quản lý nước. Chúng tôi sẽ ít gây ô nhiễm hơn.

Và chúng tôi có thể thay đổi hoàn toàn cách chúng tôi trang trại. Khi nước biển chảy vào đất liền qua hệ thống kênh đào của chúng ta, chúng ta sẽ cố gắng tìm ra những cách sử dụng khác cho nó, và canh tác ở vùng nước mặn có thể là một lợi thế to lớn đối với loài người có mang. Hiện tại, có rất ít cách thức canh tác nước mặn, nhưng việc dẫn nước mặn vào đất liền sẽ tạo ra một hệ thống nông nghiệp tích hợp để trồng các loại cây chịu mặn. Halophytes - thực vật như Salicornia bigelovii mọc ở đất mặn - hấp thụ nước ngọt một cách thẩm thấu bằng cách làm cho chúng mặn hơn nước xung quanh. Họ có thể tạo ra số cây trên một mẫu Anh nhiều hơn 1,7 lần so với hoa hướng dương [nguồn: Rozema ]. Các ao nhỏ xen kẽ giữa các cây trồng nước mặn có thể dùng để nuôi tôm cá, nguồn đạm ổn định.

Tuy nhiên, lợi ích lớn nhất của canh tác nước mặn sẽ là giảm gánh nặng về nước ngọt. Hạn hán sẽ không ảnh hưởng đến khả năng sản xuất cây trồng nước mặn của chúng ta. Trong thế giới thực, lượng nước khổng lồ được sử dụng để tưới đất làm thức ăn cho gia súc - 1.114 lít cho mỗi kg lúa mì [nguồn: Beckett ]. Tuy nhiên, những người nông dân bị nhiễm mặn được đề xuất của chúng tôi có thể trồng thức ăn gia súc cho gia súc mà không chiếm đất khô và không làm cạn kiệt nước ngầm ở các vùng khô hạn. Chúng tôi cũng có thể trồng cây để lấy nhiên liệu thân thiện với môi trường nhưng đắt tiền như dầu diesel sinh học mà không cần sử dụng không gian hoặc nước theo yêu cầu của các loại cây lương thực thông thường.

Nói chung, có thể thở dưới nước có thể sẽ có tác động khá tích cực đến lối sống của chúng ta. Chúng ta sẽ bơi nhiều hơn, ăn nhiều cá hơn và cẩn thận hơn nhiều về cách chúng ta xử lý và sử dụng nước trong cuộc sống hàng ngày.

Nhiều thông tin hơn

Những bài viết liên quan

  • Làm thế nào bạn có thể lặn 700 feet trong một hơi thở?
  • 10 đổi mới trong lọc nước
  • Cách hoạt động của tàu điện ngầm
  • Làm thế nào để bạn xây dựng một đường hầm dưới nước?

Nguồn

  • Beckett, JL và JW Oltjen. "Ước tính nhu cầu nước để sản xuất thịt bò ở Hoa Kỳ." Tạp chí Khoa học Động vật. Tập 71. 818-826. Năm 1993.
  • Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh. "Bệnh nước giải trí." Ngày 5 tháng 2 năm 2015. (Ngày 5 tháng 5 năm 2015) http://www.cdc.gov/healthywater/swimming/rwi/
  • Cơ quan vận tải Chicago. "Sơ lược về sự kiện CTA." Mùa xuân năm 2014. (ngày 5 tháng 5 năm 2015) http://www.transitchi Chicago.com/about/facts.aspx
  • Bách khoa toàn thư Britannica. "Khu Bathyal." Ngày 26 tháng 1 năm 2015. (ngày 5 tháng 5 năm 2015) http://www.britannica.com/EBchecked/topic/55986/bathyal-zone
  • Lorenzi, Rossella. "Venice đang chìm xuống nhiều hơn suy nghĩ trước đây." Tin tức Khám phá. Ngày 26 tháng 3 năm 2012. (Ngày 1 tháng 5 năm 2015) http://news.discovery.com/earth/venice-sinking-120326.htm
  • O'Neill, Courtney. Kỹ sư tài nguyên nước (PE, CFM). Phỏng vấn cá nhân. Ngày 6 tháng 5 năm 2015.
  • Rozema, Jelte và Hoa Timothy. "Cây trồng cho một thế giới bị nhiễm mặn." Khoa học. Tập 322, số 5907. 1478-1480. Năm 2008.