Fed cho biết các hãng hàng không đang trở nên tồi tệ hơn khi số lượng khiếu nại tăng gấp đôi vào năm 2023

Nov 11 2023
Trong ba tháng đầu năm, số đơn khiếu nại về các hãng hàng không lên tới 24.965 và lo ngại về khả năng tiếp cận trên máy bay tăng gấp đôi
Khiếu nại từ du khách khuyết tật đã tăng gấp đôi vào đầu năm nay.

Không có nhiều người thực sự thích đi máy bay và tôi chắc chắn rằng có một danh sách dài những việc mà hầu hết chúng ta muốn làm hơn là ép mình vào một ống nhôm trong vài giờ. Tuy nhiên, trong những tháng gần đây, cảm giác như việc đi máy bay đã trở nên tồi tệ hơn và giờ đây có những số liệu thống kê chứng minh rằng nó đã gây ra sự khủng khiếp như thế nào đối với nhiều người trong chúng ta.

Trong ba tháng đầu năm 2023, khiếu nại về các hãng hàng không ở Mỹ đã tăng 88% so với cùng kỳ năm 2022, theo báo cáo của Associated Press . Tổng cộng, số lượng khiếu nại đối với các hãng hàng không lên tới 24.965 trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến cuối tháng 3 năm 2023.

Trong khi tất cả các khiếu nại đều gia tăng , thật đáng báo động khi biết rằng số lượng vấn đề liên quan đến khả năng tiếp cận gần như tăng gấp đôi trong thời gian này. Như Associated Press giải thích:

Bộ Giao thông vận tải cho biết các khiếu nại liên quan đến tình trạng khuyết tật, chẳng hạn như trì hoãn hoặc làm hư hỏng xe lăn, cũng tăng so với năm ngoái. Có 636 đơn khiếu nại như vậy trong quý đầu tiên, gần gấp đôi so với 380 đơn được nộp trong cùng kỳ năm 2022. Cơ quan này cho biết họ điều tra từng đơn khiếu nại về khuyết tật đó.

Nhưng không phải chỉ vào đầu năm mà dịch vụ hàng không trở nên tồi tệ . Theo báo cáo, số lượng đơn khiếu nại các hãng hàng không đã tăng 32% trong tháng 4 và 49% trong tháng 5 với hơn 6.400 đơn khiếu nại được gửi tới Bộ Giao thông Vận tải Hoa Kỳ.

Trên thực tế, cơ quan này cho biết mọi thứ đã trở nên tồi tệ đến mức họ không thể xử lý tất cả các khiếu nại nhận được trong năm nay, vì vậy tháng 5 là tháng gần nhất họ có thể đưa ra số liệu thống kê. Hơn nữa, những con số này chỉ liên quan đến các khiếu nại gửi đến Bộ Giao thông Vận tải, AP cảnh báo rằng “nhiều khiếu nại khác” đã được gửi đến các hãng hàng không riêng lẻ trong cùng thời gian.

Cùng với sự gia tăng số lượng khiếu nại, DOT cảnh báo rằng một số vấn đề có thể xuất phát từ việc các hãng hàng không công bố “ lịch bay mà họ khó có thể thực hiện được”. Do đó, cơ quan này hiện đang điều tra “một số hãng hàng không nội địa” và cảnh báo rằng họ có thể phải đối mặt với mức phạt nặng nếu bị phát hiện có lỗi.