Giá vé Vegas cao ngất trời của F1 tăng vọt khi cuộc đua đến gần

Nov 10 2023
Vé khán đài trung bình trong ngày đua hiện có giá chỉ bằng một nửa so với năm ngoái

Khi Công thức 1 công bố giải Las Vegas Grand Prix, phản ứng của hầu hết người hâm mộ đua xe chủ yếu là cú sốc về giá vé hiện có. Cuộc đua đang trên đà bán hết vé, nhưng doanh số bán hàng đã chậm lại do sự phấn khích dành cho sự kiện xa hoa đã giảm bớt. Không có gì ngạc nhiên khi giá đã bắt đầu lao dốc để đáp ứng mức cầu mới và lấp đầy các gian hàng.

Không quá lời khi nói rằng một số loại vé cho giải Las Vegas Grand Prix đang cạnh tranh để trở thành loại vé đắt nhất trong toàn bộ lịch sử các môn thể thao có khán giả. Nhập học chung là $ 500. Các sòng bạc đang cung cấp các gói phòng khách sạn và vé sự kiện với giá lên tới 100.000 USD. Wynn Las Vegas nằm ở vị trí cao nhất với gói vé trị giá 1 triệu USD bao gồm ghế hộp dành cho khách sạn và căn hộ 2 tầng 3 phòng ngủ.

CNN đưa tin giá vé cho cuộc đua tối thứ bảy đã giảm 35% so với tháng trước . Mức giảm đáng kinh ngạc này cộng thêm với những mức giảm trước đó kể từ khi cuộc đua được công bố. Ghế khán đài trung bình có giá 2.000 USD vào năm ngoái hiện có giá 1.060 USD.

Những kỳ vọng nóng nảy có thể là kết quả của quá trình chuẩn bị đầy khó khăn cho cuộc đua. Việc các sòng bạc đua nhau thu hút khách đua và buộc F1 phải rào những địa điểm không đóng góp đã để lại ấn tượng khó chịu trong miệng mọi người.

Công thức 1 cũng đã trưng dụng Dải để làm đường nhằm đảm bảo đường phố an toàn cho cuộc cạnh tranh, khiến Vegas không còn giống thánh địa sòng bạc nữa. Núi lửa của Mirage sẽ không hoạt động cho đến tháng 12. Bellagio đã tắt các đài phun nước ngoạn mục để phục vụ cuộc đua. Các tác phẩm cuối cùng cũng sắp hoàn thành chỉ còn một tuần nữa, nhưng vẫn chưa hoàn toàn rõ ràng liệu đây có phải là cảnh tượng mà ban tổ chức đã hứa hay không.