Keke Palmer và hiểu biết cơ bản về lạm dụng gia đình

Nov 10 2023
Những cáo buộc mới chống lại Darius Jackson đưa "sự cố Usher" ở Las Vegas vào bối cảnh.
Keke Palmer tham dự Giải thưởng Âm nhạc Hành động năm 2023 do Liên minh Hành động Âm nhạc Da đen tổ chức tại The Beverly Hilton vào ngày 21 tháng 9 năm 2023 ở Beverly Hills, California.

Cảnh báo trước: Đây là tài liệu sơ lược về bạo hành gia đình mà nhiều bạn rất cần.

Nó chỉ tình cờ liên quan đến Keke Palmer.

Ngược lại với niềm tin phổ biến (không may), lạm dụng gia đình không phải lúc nào cũng giống với hành động cuối cùng của một trong những bộ phim Tubi-esque Black mà họ tạo ra để quảng cáo với các từ “Chết người” và “Vụ ngoại tình” ở đâu đó trong tiêu đề, trong đó hấp dẫn nhân vật phản diện cố gắng sát hại đối tượng mà họ mong muốn trong một ngôi nhà rộng lớn, hẻo lánh.

Thật vậy, lạm dụng gia đình thường dẫn đến mắt đen, gãy xương và—theo dữ liệu thực thi pháp luật —chỉ riêng ở Hoa Kỳ đã có khoảng 1.700 ca tử vong vào năm 2021. Nhưng nếu giết người là dấu hiệu của bạo hành gia đình, thì có rất nhiều điều xảy ra trước đó.

Vì vậy, khi có thông tin cho rằng Palmer đã đệ đơn lệnh cấm và yêu cầu quyền nuôi con duy nhất đối với Darius Jackson, cha của cậu con trai 8 tháng tuổi Leodis của họ, “ sự cố Usher ” khét tiếng hiện nay từ tháng 7 lại có một bối cảnh hoàn toàn khác.

Xin nhắc nhanh: Vào tháng 7, Palmer tham dự buổi lưu trú “My Way” ở Las Vegas của Usher với trang phục tương đương với một bộ vest bó sát và váy mỏng — không mặc quần như các nữ diễn viên trẻ và ngôi sao nhạc pop thường làm — và được ngôi sao này kéo lại gần khi anh ấy đã cầu hôn cô ấy. Khoảnh khắc lan truyền đã khiến nó trở thành điểm nhấn trong chương trình của Usher: Nếu bạn là một phụ nữ nổi tiếng, anh ấy sẽ xuống và hát cho bạn nghe.

Jackson, sau khi chứng kiến ​​toàn bộ sự việc diễn ra trên mạng xã hội, dường như đã đánh rơi bộ điều khiển PlayStation 5 của mình trong cơn thịnh nộ và thay vì chờ đợi để bày tỏ sự không hài lòng với Palmer sau cánh cửa đóng kín như một người lớn, Jackson đã sửa ngón tay Twitter của mình để chỉ trích Palmer.

“Chúng ta đang sống trong một thế hệ mà người đàn ông trong gia đình không muốn vợ và mẹ của con mình khoe đôi má chiến lợi phẩm để làm hài lòng người khác,” Jackson viết trong một dòng tweet hiện đã bị xóa, sau đó nói thêm, “Đó là bộ trang phục… bạn là một người mẹ.”

Twitter đen (hoặc X, bất cứ thứ gì) đã làm những gì nó làm và khiến Jackson xóa sạch internet trong một thời gian ngắn. Nhưng nhiều người ủng hộ Jackson, biện minh cho những dòng tweet của anh ấy là một “người đàn ông có sở thích” và chỉ trích Palmer vì đã liều lĩnh khiêu vũ với một ngôi sao nhạc pop mặc quần áo đầy đủ trước hàng nghìn linh hồn.

Tất cả chúng ta đều có những sở thích riêng, và một mức độ khắt khe nào đó là sản phẩm phụ của việc cam kết với bất kỳ mối quan hệ lãng mạn nào. Nhưng Jackson kéo công chúng vào vấn đề này là hành vi kiểm soát sách giáo khoa và thao túng cảm xúc. Trong khi những kẻ bạo hành tìm cách khiến gia đình và bạn bè chống lại kẻ bạo hành, Jackson đã thử làm điều đó với toàn bộ mạng internet.

Ngay cả khi anh ấy không đưa ra lời phàn nàn của mình trên mạng xã hội, thì cũng đáng để khám phá lý do tại sao anh ấy đột nhiên gặp vấn đề với việc Palmer ăn mặc hở hang ở nơi công cộng, điều mà cô ấy đã làm nhiều năm trước khi họ gặp nhau, và — hãy cứ coi đó là một ban nhạc — có lẽ đã thu hút anh ấy đến cô ấy ngay từ đầu. Có phải chỉ vì giờ anh đã có một đứa con với cô mà Jackson mong cô cư xử như Offred trong The Handmaid's Tale ?

Một lần nữa, lạm dụng gia đình không bắt đầu bằng một cái tát vào mặt. Nó thường bắt đầu bằng những nỗ lực tinh vi để kiểm soát, dần dần trở nên không tinh tế khi leo thang. Ngay cả phản hồi của Darius đối với việc nộp đơn — một dòng tweet viết, “Tôi yêu con, con trai. Hẹn sớm gặp lại,” với bức ảnh anh ấy ôm Leodis — là một nỗ lực lôi kéo nhằm lôi kéo trái tim của những người trong chúng ta, những người thích nhìn thấy một người cha da đen có liên quan.

Tôi cũng nhận ra rằng không phải lúc nào chúng tôi cũng đứng sau cánh cửa đóng kín với những người này và có một yếu tố mà anh ấy nói-cô ấy nói luôn tồn tại. Nhưng Palmer đã rất cụ thể trong hồ sơ của mình:

“Darius đột nhập vào nhà tôi mà tôi không biết hoặc không đồng ý, đe dọa tôi, sau đó tấn công tôi - lao vào cổ tôi, đánh tôi, ném tôi qua ghế và lấy trộm điện thoại của tôi khi tôi nói với anh ấy rằng tôi sẽ gọi cảnh sát. ”

Cô cũng nộp những hình ảnh camera giám sát được cho là mô tả cảnh Jackson tấn công cô. Tôi chắc chắn rằng chỉ có đội Tory-Lanez-Không-Bắn-Megan-Thee-Stallion đầy bụi bặm đang thực hiện các bài tập thể dục tinh thần để bằng cách nào đó coi đây là lỗi của Palmer.

Đối với tôi, đoạn video mà mẹ của Palmer, Sharon Palmer, đăng trên Instagram lên án nam diễn viên Insecure và anh trai Sarunas Jackson của Jackson về một dòng tweet hiện đã bị xóa bảo vệ anh trai anh ấy, đủ để thuyết phục tôi rằng mọi điều Palmer cáo buộc Jackson đều là sự thật.

Sharon nói rằng cô ấy đã nói với Sarunas một năm trước rằng Jackson đang lạm dụng Palmer, và anh ấy trả lời rằng anh ấy “đã từng” ngược đãi giống như em trai mình.

 

Tôi không chắc chúng ta đã từng nghe tin gì từ mẹ của Palmer trong hơn hai thập kỷ nổi tiếng của con gái bà. Nếu những điều cô ấy nói trong video đó là sai sự thật thì tôi sẽ ăn chiếc MacBook Pro mà tôi đang gõ.

Không phải là một câu hỏi đến từ những người biết rõ hơn. Một địa vị tốt trong cuộc sống không khiến một người trở nên miễn nhiễm với bạo hành gia đình. Đó là một hỗn hợp kinh khủng của những trải nghiệm thời thơ ấu, sự thao túng của những người thân yêu và sự suy sụp tâm lý từ từ khiến người bị lạm dụng sợ hãi hoặc không thể rời đi. Tiền bạc và danh vọng không liên quan gì đến nó.

Thông qua sự can thiệp (dù là chuyên nghiệp hay cách khác) và sự điều chỉnh phù hợp của hoàn cảnh mà cuối cùng kẻ bị lạm dụng đã lấy lại quyền tự quyết của họ — và nhìn lại, có vẻ như sự xuất hiện của Palmer trong video “Boyfriend” của Usher có thể là nỗ lực của cô ấy để làm điều đó .

May mắn thay, Palmer có đủ nguồn lực để đứng dậy và đi — chưa kể đến một lượng lớn người hâm mộ và những người ủng hộ sẵn sàng ném Jackson vào Cánh gà chéo mặt ngay trong tầm mắt. Thật không may, nhiều nạn nhân của bạo hành gia đình không có nguồn lực và vẫn bị mắc kẹt ngay cả khi họ nhận ra đã đến lúc phải ra đi.

Palmer không phải là người phụ nữ giàu có, nổi tiếng, xinh đẹp đầu tiên bị bạn tình lạm dụng, và đáng buồn thay, cô ấy cũng không phải là người cuối cùng. Tôi cầu xin bạn, độc giả thân mến, hãy suy nghĩ sâu sắc hơn một chút vào lần tới khi bạn nghĩ rằng một anh chàng chỉ đang “đưa ra ranh giới của mình”.

Nếu bạn hoặc bất kỳ ai bạn biết đang gặp phải hoặc bị đe dọa bạo lực gia đình, hãy gọi đến Đường dây nóng Bạo lực Gia đình Quốc gia theo số 800-799-SAFE.