Sĩ quan cảnh sát New Jersey cho biết nút thắt Bantu của cô đã khiến cô gặp rắc rối

Nov 11 2023
Sĩ quan Chian Weekes-Rivera đã đệ đơn kiện thị trấn nơi cô làm việc và đội trưởng cảnh sát vì vi phạm Luật chống phân biệt đối xử của bang.

Đạo luật Vương quyền tiếp tục có được động lực trên khắp đất nước. Nhưng điều đó không ngăn được người da màu phải đấu tranh để giành quyền để tóc theo phong cách tự nhiên, có ý nghĩa văn hóa. Vụ mới nhất đến từ việc một sĩ quan cảnh sát New Jersey kiện thị trấn nơi cô làm việc và đội trưởng cảnh sát của nó, tuyên bố phân biệt đối xử đối với kiểu tóc bảo vệ tự nhiên của cô.

Sĩ quan Chian Weekes-Rivera đã đệ đơn kiện vào tuần trước, cáo buộc Maplewood Township, NJ đã trừng phạt cô vì “có mái tóc đen”. Viên chức này tuyên bố rằng chỉ hơn một tuần sau khi đến làm việc với nút thắt Bantu, Bộ Nội vụ đã thông báo với cô rằng cô đã vi phạm quy định về trang phục khi làm nhiệm vụ của sở. Vụ kiện của Weekes-Rivera tiếp tục nói rằng các trung sĩ của cô cũng bị liên lụy, bị buộc tội “không giám sát”.

Sĩ quan Weekes-Rivera nói rằng cách đối xử của cô với thị trấn đã vi phạm Luật chống phân biệt đối xử của bang New Jersey , luật này 'cấm phân biệt đối xử trong việc làm bất hợp pháp dựa trên chủng tộc, tín ngưỡng, màu da của một cá nhân.

Giống như tóc ngô, nút thắt Bantu là kiểu tóc bảo vệ phổ biến có nguồn gốc từ hàng thế kỷ trong truyền thống châu Phi. Nhưng theo NBC News , Đại úy Kuenzel đã nói với Sĩ quan Weekes-Rivera rằng cô đã vi phạm quy định về trang phục khi đến làm việc với mái tóc cuộn trong ống cuốn. Mặc dù cô ấy vẫn duy trì vị trí của mình trong bộ phận, nhưng Weekes-Rivera lo ngại rằng vi phạm này có thể cản trở cơ hội thăng tiến của cô ấy.

“Để có được tờ báo đó, thật đáng kinh ngạc,” Weekes-Rivera nói với NBC News. “Tôi đã phải hỏi anh ấy những câu hỏi để ngăn mình khóc.”

John Coyle, luật sư của Weekes-Rivera , cho biết: “Maplewood đang cố gắng gửi một thông điệp lạnh lùng tới toàn bộ bộ phận rằng chúng tôi không chỉ phân biệt đối xử với Chian mà còn buộc những người khác phải chịu trách nhiệm về việc không phân biệt đối xử với cô ấy”.

Vào thời điểm viết bài này, NBC News đưa tin rằng Thị trấn Maplewood, sở cảnh sát và đội trưởng cảnh sát Peter Kuenzel vẫn chưa lên tiếng công khai về vụ việc.