SOS của SZA có giành được Album của năm không? Hay giải Grammy sẽ mang lại cho cô ấy sự đối xử với Beyoncé?

Nov 11 2023
SZA dẫn đầu đề cử Grammy 2024 với 9 đề cử. Victoria Monét, Jon Batiste và Coco Jones cũng nhận được nhiều cái gật đầu.

SOS của SZA là album lớn nhất năm 2023, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi thấy ngôi sao R&B dẫn đầu về số đề cử Giải Grammy thường niên lần thứ 66 với 9 đề cử. Theo sát cô là Victoria Monét với bảy. Ngoài nhiều đề cử ở hạng mục R&B và rap, nữ ca sĩ "Kill Bill" còn được đề cử Album của năm, Bản thu âm của năm và Bài hát của năm . Nếu tất cả những điều này nghe có vẻ quen thuộc thì bạn không đơn độc: đây chính xác là nơi chúng tôi đã tìm thấy chính mình cùng với Beyoncé vào năm ngoái tại Lễ trao giải Grammy thường niên lần thứ 65.

Renaissance là album lớn nhất năm 2022. Nó được mọi người yêu thích và hiển nhiên là sự lựa chọn cho Album của năm. Tuy nhiên, giống như Kendrick Lamar, John Legend, Drake và Jay-Z trước cô, Nữ hoàng Bey đủ giỏi để được đề cử, nhưng không đủ giỏi để giành được bất kỳ hạng mục lớn nào. Chắc chắn, họ đã để cô phá kỷ lục giành được nhiều giải Grammy nhất với giải thưởng ở hạng mục khiêu vũ, nhưng bằng cách nào đó , Harry's House của Harry Styles đã được vinh danh là Album của năm. Bây giờ, chúng ta phải tự hỏi liệu SZA có thấy mình ở vị trí tương tự hay không.

SOS đối đầu với World Music Radio của Jon Batiste ; Bản ghi của boygenius; Kỳ nghỉ hè bất tận của Miley Cyrus; Bạn có biết rằng có một đường hầm dưới đại lộ Ocean của Lana Del Rey; Thời đại lạc thú của Janelle Monáe; Ruột của Olivia Rodrigo; và Nửa đêm của Taylor Swift.

Đó là một đội hình nghệ sĩ ấn tượng, nhưng nó dẫn đến câu hỏi về việc liệu Học viện Ghi âm có đang chơi cùng một trò chơi cũ khi họ sử dụng các nghệ sĩ Da đen để tăng xếp hạng cho chương trình của họ nhưng không cho phép họ thực sự giành được các giải thưởng lớn hay không. Tôi không nói Taylor, Olivia hay Miley không xứng đáng giành chiến thắng, tuy nhiên, khi bạn thấy điều này xảy ra đủ lần — gần đây nhất là với ngôi sao lớn nhất thế giới — bạn sẽ thấy nghi ngờ. Thật không may, Giám đốc điều hành Grammys Harvey Mason Jr. dường như không hiểu tiền lệ mà chương trình trao giải của ông đã đặt ra trong những năm qua và nó trông như thế nào đối với những người hâm mộ nhạc Da đen. Khi The Hollywood Reporter hỏi liệu anh ấy có nghĩ SZA có cơ hội đoạt giải Album của năm hay không, anh ấy bắt đầu bằng cách nói đùa rằng cô ấy “có một phần tám cơ hội”. Anh ấy tiếp tục điều đó bằng cách giải thích các quy tắc về cách thức hoạt động của việc bỏ phiếu.

“Tôi nghĩ cô ấy có cơ hội vì cô ấy đã có thành tích đáng kinh ngạc,” anh nói. “Những người được đề cử năm nay đều tạo ra âm nhạc tuyệt vời. Nó thực sự sẽ đi đến vòng bỏ phiếu thứ hai [và] lần thứ hai này hãy lắng nghe [và] ai sẽ tác động đến cử tri và ai là người tạo ra ảnh hưởng với cử tri. Và tôi tin rằng cô ấy đã có cơ hội.”

Tất cả điều đó nghe có vẻ rất đáng nể, nhưng nếu thành thật mà nói, tất cả chúng ta đều biết đó không phải là cách hoạt động của việc bình chọn giải thưởng, bất kể đó là chương trình gì. Thông thường, người bỏ phiếu đưa ra ý kiến ​​riêng của họ, vì vậy nếu họ không quen với SZA nhưng chắc chắn biết Taylor Swift, họ sẽ bỏ phiếu theo một cách nhất định. Tôi có muốn SZA giành giải Album của năm không? Vâng, tôi sẽ rất vui nếu cô ấy, Batiste hoặc Monáe thắng. Nhưng sự thật phũ phàng là người đó có thể sẽ là Taylor. Học viện ghi âm sẽ muốn lấy một trang từ cuốn sách của NFL và nhận được xếp hạng và mức độ tương tác của Swiftie.