Những viên đá Ica có đích thực không?

Apr 07 2015
Con người cưỡi khủng long: Nghe như giấc mơ của một đứa trẻ thành hiện thực! Lịch sử cho chúng ta biết điều này không thể xảy ra, nhưng những viên đá Ica lại nói khác. Vậy có sự thật nào đối với những bức chạm khắc được cho là cổ xưa này không, hay chúng chỉ là một trò lừa bịp tinh vi?
Mánh khóe buôn bán du lịch hay nghệ thuật đích thực thời tiền Colombia?

Hãy giả vờ như tôi gọi bạn dậy và yêu cầu bạn đến ngay lập tức. Tôi nói, tôi đang đào ở sân sau của mình, và tôi tìm thấy thứ gì đó sẽ viết lại dòng thời gian của lịch sử loài người như chúng ta đã biết. Khi bạn đến chỗ của tôi, tôi cho bạn xem một số cái chậu trông cũ kỹ - vẫn còn bám đầy bụi bẩn - có những hình cách điệu trên đó. Một người có tác phẩm nghệ thuật miêu tả những người có vẻ ngoài cổ xưa đang phẫu thuật tim hở. Một bức khác cho thấy con người cưỡi khủng long .

Phản ứng của bạn (A) là "Tại sao bạn lại dành nhiều thời gian để tạo ra một trò đùa ngớ ngẩn như vậy?" hoặc (B) "Ôi trời, cảnh báo cho các nhà chức trách! Nền văn minh của loài người tiến bộ hơn nhiều so với những gì tôi hiểu trước đây, và họ cũng sống hòa thuận với loài khủng long. Hãy gọi tất cả các nhà khảo cổ học!"

Nếu bạn là Tiến sĩ Javier Cabrera Darquea, bạn sẽ chọn người thứ hai. Anh ấy đã có phản ứng đó khá nhiều khi một nông dân Peru đưa cho anh ấy một tấm bia đá, một trong những tấm bia đầu tiên được mệnh danh là đá Ica. Cabrera tuyên bố rằng viên đá cho thấy hình ảnh một loài cá đã tuyệt chủng từ lâu trước khi con người đi lang thang trên Trái đất. Theo Cabrera, điều này có nghĩa là người ngoài hành tinh đã cung cấp cho con người một số thông tin nội bộ về loài cá đã tuyệt chủng vào một thời điểm nào đó hoặc dòng thời gian tuyệt chủng / con người là sai có thể [nguồn: Carroll ].

Bây giờ có thể là thời điểm tốt để lưu ý rằng Tiến sĩ Cabrera là một bác sĩ y khoa. Không phải là một nhà khảo cổ học. Không phải là nhà cổ sinh vật học. Không phải là nhà tự nhiên học hay nhà khoa học. Không ai có thể hiểu được điều gì đã khiến anh ta nghĩ rằng bức mô tả (được cách điệu hóa cao và do đó không thực tế) về loài cá đã hét lên "tuyệt chủng" đối với anh ta. Tiếp tục.

Không nản lòng, Cabrera tuyên bố đã tìm thấy các hang động trong khu vực với số lượng đá khắc nhiều hơn - thậm chí là 100.000 viên. Nhưng anh ta không bao giờ đi nói với mọi người nơi hang động đó để có thể hoàn thành việc xác định niên đại trên đá. Và một lần nữa, những viên đá được chạm khắc với hình ảnh từ thời hiện đại: phẫu thuật! Phát minh thiên văn! Máy bay ! Con người đi chơi với khủng long [nguồn: Fitzpatrick-Matthews ]!

Bây giờ, hãy lưu ý rằng người nông dân đưa cho Cabrera viên đá ban đầu đã thừa nhận đã chạm khắc một số trong số chúng. Và đúng là có rất nhiều người trong số họ, ít nhất, điều này có thể khiến người ta nghĩ rằng số lượng tuyệt đối trong số họ có thể là một điểm hấp dẫn. Nhưng người ta cũng cho rằng những người khác trong vùng cũng đã sử dụng chúng để buôn bán du lịch - và một số viên đá có thể ít nhất là tác phẩm nghệ thuật thời tiền Colombia đích thực từ vùng [nguồn: Fitzpatrick-Matthews ].

Nhìn chung, những tuyên bố của người nông dân và Cabrera (đã chết năm 2001) không vượt qua được bài kiểm tra bằng chứng khoa học. Vì vậy, than ôi, những viên đá Ica, nhiều khả năng là sản phẩm của một trò lừa bịp phức tạp (với một chút tính xác thực của thời kỳ tiền Colombia được đưa vào để đánh giá cao), có lẽ sẽ không bao giờ được bất kỳ cơ quan khoa học hoặc học thuật nào dán nhãn về tính hợp pháp.

Nhiều thông tin hơn

Những bài viết liên quan

  • Thiên thạch đầy thạch sao?
  • UFO hình tóc thiên thần ở Oloron, Pháp
  • Cách thức hoạt động của UFO
  • UFOS thực sự là gì?
  • Cách thức hoạt động của ESP

Nguồn

  • Carroll, Robert. "Từ điển của Người hoài nghi." John Wiley và các con trai. 2011. (Ngày 13 tháng 1 năm 2015). http://books.google.com.vn/books?id=6FPqDFx40vYC&q=ica+stones#v=snippet&q=ica%20stones&f=false
  • Fitzpatrick-Matthews, Keith. "Ica Stones." Khảo cổ học tồi. 2014. (Ngày 13 tháng 1 năm 2015) http://www.badarchaeology.com/?page_id=334
  • Ross, Sara. "Ica Stones và Tiến sĩ Javier Cabrera." PseudoArchaeology.org. Ngày 21 tháng 5 năm 2007. (Ngày 13 tháng 1 năm 2015) http://pseudoarchaeology.org/b03-ross.html