10 điều kỳ lạ mà con người đã đưa vào vũ trụ

Oct 16 2012
Từ đồ thể thao đến các kỷ vật trong phim, các thành viên của chương trình không gian đã sáng tạo về những gì họ đưa vào không gian. Dưới đây là 10 mặt hàng kỳ lạ đã được sử dụng.
Tàu con thoi Discovery nổ tung từ Trung tâm Vũ trụ Kennedy vào ngày 5 tháng 4 năm 2010, ở Cape Canaveral, Fla. Xem thêm hình ảnh khám phá không gian.

Từ một thẻ hàng hóa bằng chì được các nhà khảo cổ học phát hiện ở Jamestown, Va., Cho đến những con tem bưu chính trái phép mà các phi hành gia dự định bán, các thành viên của chương trình không gian đã sáng tạo về những gì họ đưa vào không gian.

Giữa lần phóng cuối cùng của tàu con thoi Atlantis của NASA vào tháng 7 năm 2011 và chuyến bay vũ trụ đầu tiên của nó 30 năm trước đó, đã có hơn 100 cuộc hành trình - và có chừng đó những vật dụng bất thường trên tàu.

Tự hỏi con người đã phóng những vật phẩm dị thường nào vào vũ trụ? Cho dù đó là một chiếc máy bay giấy hay một con thú nhồi bông được thêm vào tuyên ngôn của tàu con thoi, hay thậm chí là một dự án DIY đưa đồ chơi của trẻ em vào quỹ đạo gần, có rất nhiều mặt hàng hướng lên không xa với hàng hóa cần thiết. Nếu bạn cho rằng những ví dụ này là kỳ quặc, chúng tôi chắc chắn bạn sẽ muốn biết tại sao tế bào của một người phụ nữ đã chết từ lâu lại có trên tàu hoặc tại sao các hạt phát sáng trong bóng tối được gắn thẻ khi đi xe.

Nội dung
  1. Buzz Lightyear
  2. Tế bào HeLa
  3. Thanh kiếm của Luke Skywalker
  4. Rượu Rước lễ
  5. Bụi bẩn từ Sân vận động Yankee
  6. A Space Spatula
  7. Phần còn lại cuối cùng
  8. Câu lạc bộ gôn
  9. Thánh tích
  10. Hạt của lòng dũng cảm

10: Buzz Lightyear

"Đến vô cùng ... và xa hơn nữa!" có thể là lời kêu gọi hành động hư cấu của Buzz Lightyear, nhưng vào năm 2008, câu nói cửa miệng báo hiệu một cuộc phiêu lưu theo đúng nghĩa đen cho nhân vật Disney này. Đó là khi một nhân vật hành động Buzz Lightyear 12 inch (30,5 cm) quay quanh Trái đất trong 468 ngày với tư cách là một hành khách trên Trạm Vũ trụ Quốc tế. Lightyear là một phần của chương trình tiếp cận giáo dục trong sứ mệnh STS-124 của Tàu con thoi Discovery tới trạm vũ trụ. Lightyear là một nhân vật nổi bật trong chương trình STEM, viết tắt của Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật và Toán học; nó bao gồm một loạt các trò chơi học tập trực tuyến và các bài học khoa học được đưa vào các lớp học của trường tiểu học [nguồn: Pearlman ].

Cuối cùng khi trở lại Trái đất, Lightyear, một nhân vật trong bộ phim hoạt hình "Toy Story" năm 1995 của Disney-Pixar, đã trở lại với sự chào đón của một anh hùng - một trong đó có phần cuối cùng của anh trong Bộ sưu tập Quốc gia của Bảo tàng Smithsonian. Bất chấp sự chú ý của giới truyền thông, Lightyear vẫn là mẹ về việc liệu anh ta có thích du hành tàu con thoi hơn một tên lửa ba lô tự cung cấp năng lượng hay không [nguồn: Siceloff ].

Chưa có Lego nào xuất hiện trước đây

Bạn đã bao giờ nghe nói về chương trình không gian của Canada? Không có hai thanh thiếu niên Canada nào quyết định giải quyết vấn đề của riêng họ. Vào tháng 1 năm 2012, Mathew Ho và Asad Muhammad đặt một lá cờ Canada vào tay một nhân vật hành động Lego, gắn người đàn ông Lego vào một chiếc dù khâu tay và sau đó dán toàn bộ đồ đạc vào một quả bóng bay thời tiết . Khi phát hành, người đàn ông Lego đi 80.000 feet (15.15 dặm, hoặc 24.38 km) trong không khí - đủ cao để xem độ cong của Trái đất - và onboard máy ảnh video thu tuyệt đẹp của cuộc hành trình của nó [nguồn: Malik ].

9: Tế bào HeLa

Tế bào HeLa được đặt tên cho Henrietta Lacks, một bệnh nhân ung thư những năm 1950 mà họ được lấy mẫu. Thiếu sau đó đã chống chọi với căn bệnh ung thư cổ tử cung đã di căn khắp cơ thể của cô, nhưng hậu duệ của những tế bào cứng đã được loại bỏ khỏi cơ thể cô vẫn còn sống cho đến ngày nay. Vào những năm 1960, chúng được phóng vào không gian với vệ tinh thứ hai của Nga từng được đưa vào quỹ đạo. Tế bào HeLa cũng được gửi cùng với những người đầu tiên đi vào vũ trụ, nơi các nhà khoa học phát hiện ra tế bào HeLa phân chia nhanh hơn nữa trong điều kiện không trọng lực . Ngày nay, tế bào HeLa là trọng tâm của nhiều nghiên cứu khoa học. Chúng là công cụ để các nhà nghiên cứu phát triển vắc-xin và xét nghiệm HIV , nghiên cứu các quá trình bệnh tật và lập bản đồ mã di truyền [nguồn: NPR ].

Các tế bào của Henrietta Lack phổ biến trong giới nghiên cứu bởi vì, không giống như mô người bình thường, chúng phân chia vô hạn trong môi trường phòng thí nghiệm và đủ ổn định để tồn tại trong quá trình vận chuyển. Mặc dù tranh cãi xung quanh các tế bào HeLa (Lacks không bao giờ đồng ý với việc loại bỏ chúng, cũng như gia đình cô ấy không biết về di sản khoa học của cô ấy trong vài năm), dòng tế bào của Lacks đã làm được điều mà ít người từng làm, dù còn sống hay đã chết: Quỹ đạo Trái đất và có thể cho là , tác động đến y học trên toàn thế giới [nguồn: Zielinski ].

8: Tia sáng của Luke Skywalker

Không một tín đồ Star Wars nào ăn mặc đẹp (hoặc người đam mê trang phục, vì vấn đề đó) có thể dám nhìn thấy nếu không có vũ khí dễ nhận biết nhất của loạt phim: một thanh kiếm ánh sáng . Hóa ra, tàu con thoi Discovery cũng vậy.

Vào năm 2007, Discovery đã du hành vào không gian sâu thẳm với một loạt các hiện vật phản ánh những thành tựu trên trái đất, bao gồm cả một bộ phim nhựa từng được sử dụng bởi nam diễn viên Mark Hamill, người đóng vai Luke Skywalker trong "Return of the Jedi". Tay cầm lightsaber bắt đầu cuộc hành trình tiếp theo của nó khoảng ba thập kỷ sau khi bộ ba Star Wars gốc được phát hành. Vào cuối chuyến đi kéo dài 14 ngày, chiếc lightsaber của Skywalker đã được trả lại cho nhà làm phim George Lucas, tác giả của Chiến tranh giữa các vì sao.

Tuy nhiên, một số biểu tượng có thời hạn sử dụng lâu dài trong không gian, nơi chúng vẫn được dán lên các bức tường của Trạm vũ trụ quốc tế . Trong số những vật đáng nhớ hơn có một quả bóng gôn , một bức chân dung gia đình và một loạt các chữ ký được mã hóa kỹ thuật số [nguồn: Siceloff ].

Súng cầm tay của Liên Xô

Các phi hành gia Nga từ lâu đã mang vũ khí thực sự vào không gian, và không chỉ vì họ mong đợi chạm trán với những tay súng trẻ của người ngoài hành tinh. Súng thường được đóng gói giữa các hàng hóa trên quỹ đạo trong trường hợp một khoang vũ trụ đi chệch hướng trong quá trình tái nhập cảnh. Năm 1965, các phi hành gia mới hạ cánh phát hiện mình bị mắc kẹt ở Dãy núi Ural và cố gắng giữ những con sói ở vịnh mà không có hỏa lực; Các phi hành gia Nga đã được trang bị vũ khí kể từ đó [nguồn: Garmon ].

7: Rượu Rước Lễ

Khi con người lần đầu tiên đáp xuống mặt trăng vào tháng 7 năm 1969, cũng có một "lần đầu tiên" khác diễn ra. Phi hành gia Buzz Aldrin rót một lọ rượu hiệp thông, bày ra bánh mì hiệp thông, sau đó yêu cầu phi hành đoàn mặt đất của sứ mệnh im lặng trong giây lát khi anh ta ăn các yếu tố hiệp thông. Trong khi đội hình không chính xác là MRE cho phi hành gia tiêu chuẩn, Aldrin sau đó tiết lộ nghi thức này nhằm kỷ niệm việc khám phá ra một thế giới mới giống như Christopher Columbus và các nhà thám hiểm khác được cho là đã thực hiện: bằng cách cử hành sự hiệp thông.

Mặc dù tin đồn lan truyền trong nhiều năm rằng hành động hiệp nghĩa của Aldrin đã bị chính phủ đàn áp, kế hoạch bẻ bánh trên mặt trăng của anh ta là bất cứ điều gì ngoài bí mật. Không chỉ phi hành đoàn trên mặt đất biết, mà hội đoàn Trưởng lão của ông ở Houston, Texas cũng vậy; trong những thập kỷ sau đó, Aldrin đã chia sẻ câu chuyện về sự hiệp thông trên mặt trăng của mình trong các bài báo trên tạp chí và đưa nó vào cuốn sách của mình, "Magnificent Desolation", được phát hành vào năm 2009 [nguồn: Mikkelson ].

Trạm vũ trụ Hooch

Trạm Vũ trụ Quốc tế là nơi diễn ra một loạt các thí nghiệm nghiên cứu tác động của lực không trọng lực lên các vật dụng khác nhau, bao gồm cả rượu. Đến năm 2013, kết quả hợp tác với một nhà máy chưng cất rượu whisky Scotland có thể tiết lộ liệu rượu được ủ trong không gian có ngon hơn đối tác trong đất hay không. Không có thông tin nào về việc nhượng quyền thương hiệu không gian có được thực hiện hay không [nguồn: Wilkins ].

6: Bụi bẩn từ sân vận động Yankee

Chúng ta tưởng tượng có rất nhiều thứ trôi nổi trong không gian, như vệ tinh bị trục trặc kỳ lạ và đôi khi là chú thỏ bụi không gian. Nhưng bây giờ chúng ta có thể thêm một thứ nữa vào danh sách: bụi bẩn từ sân vận động Yankee. Nhờ phi hành gia Garrett Reisman, người cũng là một tín đồ của Yankee, bụi bẩn từ gò ném bóng nổi tiếng của Thành phố New York đã được đưa lên tàu con thoi Endeavour trong sứ mệnh năm 2008 STS-123 của Endeavour.

Từ vị trí của mình trên Trạm vũ trụ quốc tế, Reisman thậm chí đã ném ra sân đầu tiên vào ngày 16 tháng 4 năm 2008, để mở trận Yankees đấu với Red Sox (tất nhiên là thông qua phát sóng vệ tinh). Đó là một di sản phù hợp cho một nhà thám hiểm không gian, người khăng khăng muốn mang theo những vật lưu niệm bóng chày có chữ ký của chủ sở hữu của New York Yankees (1973-2010) George Steinbrenner để đi tàu con thoi. Và một di sản phù hợp cho thú tiêu khiển của nước Mỹ, đặc biệt nếu có sự sống trên các hành tinh khác. Chỉ cần tưởng tượng: Giải bóng chày Major League một ngày nào đó có thể bao gồm các trận playoff giữa các vì sao [nguồn: Hoch ].

Sân vận động Shea's Home Plate

Nếu bạn không phải là một người hâm mộ Yankees, đừng băn khoăn. Các Mets đang có được thời gian bằng nhau trong không gian. Phi hành gia Mike Massimino, trên chuyến du hành tháng 5 năm 2009 của tàu con thoi Atlantis, đã cất chiếc đĩa nhà từ Sân vận động Shea trong tủ đựng đồ cá nhân của mình, nơi nó vẫn dành cho chuyến thám hiểm [nguồn: Potter ].

5: Một chiếc thìa vũ trụ

Khi chúng ta lần đầu tiên nhận được luồng gió của một chiếc thìa xoay quanh tảng đá thứ ba từ mặt trời cứ sau 90 phút, điều duy nhất có vẻ lạ là thực tế là các trạm radar quân sự đang theo dõi nó trên khắp thế giới. Hoặc có thể thực tế là nó đã từng được phóng lên vũ trụ ngay từ đầu.

Mặc dù hình ảnh của các phi hành gia cạnh tranh trong cuộc chiến lật bánh mì kẹp thịt vẫn hiện lên trong đầu chúng tôi, nhưng sự thật thì trần tục hơn một chút. Chiếc thìa là một trong 5 chiếc thìa được sử dụng để sửa chữa trong chuyến đi bộ ngoài không gian của phi hành gia Piers Sellers vào năm 2006. Trong chuyến du hành trên tàu con thoi Discovery, anh đã sử dụng chiếc thìa để xoa đều chất lỏng bảo vệ lên tấm chắn nhiệt của tàu con thoi, nhưng cuối cùng đã làm mất công cụ khi nó trở thành tung ra và trôi dạt vào không gian. Nó được theo dõi trên toàn cầu để đảm bảo nó không gây nguy cơ va chạm cho các vật thể hiện có trên quỹ đạo - bao gồm cả tàu con thoi [nguồn: Malik ] vào thời điểm đó .

4: Phần còn lại cuối cùng

Nếu bạn hoặc người thân đã từng mơ ước được du hành vào vũ trụ, nhưng không thể thực hiện được điều đó trong cuộc đời mình, thì vẫn còn hy vọng. Với một khoản phí, việc lấy mẫu hài cốt hỏa táng của một người có thể được phóng lên vũ trụ trên một tên lửa, mang giấc mơ về chuyến bay vũ trụ trọn vẹn. Lo ngại về việc trở thành mảnh vỡ không gian chuyển vùng tự do? Trong hầu hết các trường hợp, tro cốt của một người được tích hợp vào một vệ tinh đẩy tên lửa được đặt để quay quanh Trái đất trong nhiều tuần hoặc nhiều năm - tuy nhiên phải mất bao lâu trước khi tàu quay trở lại bầu khí quyển của Trái đất, nơi vệ tinh và hàng hóa tro tàn của nó sẽ bị phân hủy bằng lửa.

Vụ phóng riêng đầu tiên của hài cốt cuối cùng ra ngoài không gian diễn ra vào năm 1997, và mang theo tro cốt của hai chục người tham gia, bao gồm người sáng tạo "Star Trek" Gene Roddenberry và người đam mê LSD những năm 1960 Timothy Leary [nguồn: Celestis ]. Kể từ đó, hàng trăm người khác đã thực hiện bước tiến nhảy vọt, bao gồm James Doohan, nam diễn viên quá cố đóng vai Scotty trong loạt phim dài tập " Star Trek " [nguồn: Allen ].

3: Câu lạc bộ gôn

Golf đã là một phần của khám phá không gian ngay từ đầu. Alan Shepard là người Mỹ đầu tiên vào không gian vào năm 1961, nhưng đó là vào năm 1971 khi ông sử dụng một chiếc gậy sắt 6 được chế tạo đặc biệt để đánh một quả bóng gôn trên bề mặt của mặt trăng. Chắc chắn rồi, Alan Shepard, một thành viên của sứ mệnh Apollo 14 nổi tiếng, đã đi vào lịch sử với thành tích đánh một quả bóng gôn 200 yard (182,9 mét) trong không trọng lực , nhưng ý tưởng của anh ấy đã tạo ra một di sản [nguồn: Driscoll ].

Gửi một quả bóng gôn (hoặc bất cứ thứ gì, trên thực tế) vào không gian không phải lúc nào cũng thú vị như thể thao, mặc dù kết quả có thể là như vậy. Ngay từ năm 1976, vật liệu composite ban đầu được thử nghiệm trong chương trình tàu con thoi đã được sử dụng để làm gậy đánh gôn có độ cân bằng phù hợp về sức mạnh và tính linh hoạt, dẫn đến kỷ nguyên mới của điện xoay [nguồn: NASA ]. Đối với câu lạc bộ tạm bợ đã bắt đầu tất cả? Shepard đã tặng cây gậy cho Trung tâm Lịch sử chơi gôn Arnold Palmer tại Bảo tàng USGA ở Far Hills, NJ

Chuyến bay vũ trụ cũng dành cho trẻ em

Lấy cảm hứng từ câu chuyện về hai thanh thiếu niên gửi một người đàn ông Lego vào không gian, một người cha California và cậu con trai 4 tuổi đã quay cảnh một đoàn tàu đồ chơi phóng cao 18 dặm (28,97 km) vào năm 2012. Tàu hạ cánh , không hề bị thương, trong một lĩnh vực khoảng 27 dặm (43,45 km) từ bãi phóng của mình, phần lớn để cứu trợ của cậu bé. Mặc dù bản thân cuộc hành trình đã rất đáng chú ý, video hoạt hình mà Ron Fugelseth tạo ra với các cảnh quay đã được xem hơn 3 triệu lần - và điều đó cũng đáng chú ý [nguồn: Associated Press ].

2: Thánh tích

Năm 2012, chiếc tàu thương mại đầu tiên do Mỹ phóng lên Trạm Vũ trụ Quốc tế . Mặc dù tàu vũ trụ không người lái này mang theo những thứ cần thiết, chẳng hạn như thực phẩm và túi đựng đồ, nhưng nó cũng mang theo hơn 12.000 món quà lưu niệm gắn cho các vì sao và ngược lại. Có lẽ để được tặng làm vật lưu niệm cho những người tham gia dự án, các bản vá lỗi và huy chương không phải để ở Trạm vũ trụ quốc tế [nguồn: Collect Space ]. Nhưng không phải lúc nào cũng vậy.

Trạm vũ trụ quốc tế là nơi an nghỉ cuối cùng của hàng chục hiện vật cá nhân do các phi hành gia ký gửi , bao gồm cả các di vật tôn giáo. Ví dụ, các nhà du hành vũ trụ người Nga đã vận chuyển tượng trưng tôn giáo, biểu tượng và cây thánh giá - bao gồm cả một cây thánh giá được cho là có chứa một phần của cây thánh giá bằng gỗ mà Chúa Giê-su bị đóng đinh trên đó - lên trạm vũ trụ. Các phi hành gia từ Hoa Kỳ cũng đã đóng góp, để lại một số di tích của các vị thánh [nguồn: Catholic News Agency ].

1: Hạt của lòng dũng cảm

Y tá ung thư của Arizona, Jean Baruch, đã nắm vững các khía cạnh kỹ thuật trong công việc của mình, nhưng cô cảm thấy mình có thể làm nhiều hơn nữa để cung cấp dịch vụ chăm sóc tinh thần cho trẻ em mắc bệnh ung thư. Và khi cô nhận thấy những đứa trẻ mắc bệnh hiểm nghèo yêu thích các dự án thủ công trong trại hè, đặc biệt là những thứ liên quan đến chuỗi hạt, cô đã bắt tay vào thực hiện.

Baruch đã thành lập Chuỗi hạt can đảm để lấy niềm vui của việc xâu chuỗi hạt vào một bệnh viện nhi, sử dụng những chuỗi hạt này để tượng trưng cho tinh thần, sức mạnh và sự kiên nhẫn của một đứa trẻ trong nhiều thủ thuật y tế mà chúng thường phải chịu đựng. Mặc dù khái niệm này đã phát triển từ một bệnh viện vào năm 2004 đến hơn 60 bệnh viện trên khắp thế giới, ngay cả Baruch có lẽ cũng chưa bao giờ mơ những hạt đặc biệt này sẽ du hành ra ngoài không gian [nguồn: Bannan ]. Tuy nhiên, khi một nhà thầu NASA có con gái đang chiến đấu với bệnh ung thư yêu cầu các hạt đi cùng các phi hành gia trong tàu con thoi Atlantis vào tháng 5 năm 2010, đó chính xác là những gì họ đã làm [nguồn: Roy ].

Hành trình của các hạt không chỉ biểu tượng cho sức mạnh và sự kiên cường của trẻ em, mà còn là yếu tố con người mạnh mẽ ở trung tâm của hoạt động khám phá không gian.

Nhiều thông tin hơn

Ghi chú của tác giả: 10 điều kỳ lạ mà con người đã đưa vào vũ trụ

Các bài tập liên quan đến khoa học nằm trong số yêu thích của tôi vì tôi luôn học hỏi những điều mới. Kiến thức này không chỉ hữu ích với tư cách là người bắt đầu cuộc trò chuyện trong bữa tiệc (ai là người nổi tiếng cuối cùng được chôn cất trong không gian?), Mà nó còn nhắc nhở tôi còn rất nhiều điều để khám phá. Tôi chỉ có thể tưởng tượng các phi hành gia - và tất cả những người tham gia vào các dự án không gian - phải cảm thấy như thế nào khi hạ cánh trên mặt trăng, chỉ huy tàu Mars Rover hoặc nhìn ra ngoài cửa sổ và thấy quả cầu tuyệt đẹp của Trái đất bên dưới. Tôi đặc biệt xúc động khi đọc về sự khéo léo của những thanh thiếu niên và những ông bố lém lỉnh, mỗi người đều quyết tâm khám phá không gian theo cách riêng của họ - và với sự trợ giúp của đồ chơi của một đứa trẻ. Bây giờ giá như tôi có thể chạm tay vào khinh khí cầu.

Những bài viết liên quan

  • 10 tòa nhà nặng nhất từng được chuyển đi
  • 5 phương pháp xanh để sống sót sau ngày tận thế
  • Cách thức hoạt động của siêu tân tinh
  • Không gian chôn cất hoạt động như thế nào
  • Tại sao có hàng chục con vật chết trôi nổi trong không gian?
  • Cách tế bào HeLa hoạt động
  • 10 đồ vật nặng nhất mà nhân loại từng di chuyển

Nguồn

  • Allen, Nick. "Scotty từ Star Trek's Ashes được thổi bay vào vũ trụ." Ngày 21 tháng 5 năm 2012. (Ngày 7 tháng 10 năm 2012) http://www.telegraph.co.uk/culture/star-trek/9280413/Scotty-from-Star-Treks-ashes-to-be-blasted-into- space.html
  • Báo chí liên quan. "Aptos Dad tìm thấy 15 phút nổi tiếng trên YouTube với việc ra mắt Xe lửa đồ chơi của Son." Bộ lạc Oakland. Ngày 24 tháng 9 năm 2012. (Ngày 7 tháng 10 năm 2012) http://www.insidebayarea.com/news/ci_21611520/aptos-dad-finds-15-minutes-youtube-fame-launch
  • Bannan, Karen. "Hạt của Hy vọng." Tạp chí Nhà dành cho Phụ nữ. (Ngày 8 tháng 10 năm 2012) http://www.lhj.com/voluntuct/beads-of-hope/
  • Thông tấn xã Công giáo. "Di tích, Biểu tượng và Thánh giá là Trạm vũ trụ quốc tế trên tàu, Cosmonaut nói." Ngày 20 tháng 1 năm 2010. (Ngày 8 tháng 10 năm 2012) http://www.catholicnewsagency.com/news/relics_icons_and_crosses_are_onboard_international_space_station_cosmonaut_says/
  • Celestis. "Về Celestis." (Ngày 7 tháng 10 năm 2012) http://www.celestis.com/about.asp
  • Thu thập không gian. "Những món quà lưu niệm không quá bí mật Cưỡi chuyến bay tới Trạm vũ trụ SpaceX Capsule." Ngày 18 tháng 5 năm 2012. (Ngày 8 tháng 10 năm 2012) http://www.collectspace.com/news/news-051812b.html
  • Driscoll, Ron. "Khoảnh khắc bảo tàng: Nhiệm vụ đã hoàn thành: Shepard's 'Moon Club' đã đưa sân gôn đến cao nguyên Lofty." Bảo tàng USGA. Ngày 3 tháng 2 năm 2011. (Ngày 8 tháng 10 năm 2012)
  • Garmon, Jay. "Geek Trivia: Fire (vũ khí) trên bầu trời." Cộng hòa Công nghệ. Ngày 27 tháng 3 năm 2007. (Ngày 7 tháng 10 năm 2012) http://www.techrepublic.com/article/geek-trivia-firearms-in-the-sky/6170974
  • Hoch, Bryan. "Phi hành gia làm nên lịch sử quảng cáo đầu tiên." Giải bóng chày Major League. Ngày 16 tháng 4 năm 2008. (Ngày 7 tháng 10 năm 2012) http://mlb.mlb.com/news/article.jsp?ymd=20080416&content_id=2534195&vkey=news_mlb&fext=.jsp&c_id=mlb
  • Malik, Shiv. "Thanh thiếu niên Canada gửi Lego Man vào vũ trụ." Người bảo vệ. Ngày 26 tháng 1 năm 2012. (Ngày 6 tháng 10 năm 2012) http://www.guardian.co.uk/world/2012/jan/26/canadian-teenagers-lego-man-space
  • Malik, Tariq. "Kỹ thuật sửa chữa tấm chắn nhiệt của tàu vũ trụ thử nghiệm tàu ​​con thoi." Không gian. Ngày 12 tháng 7 năm 2006. (Ngày 7 tháng 10 năm 2012) http://www.space.com/2619-spacewalkers-test-shuttle-heat-shield-repair-technique.html
  • Mikkelson, Barbara. "Rước lễ trên Mặt trăng." Snopes.com. Ngày 25 tháng 3 năm 2012. (Ngày 6 tháng 10 năm 2012) http://www.snopes.com/glurge/communion.asp
  • NASA. "Câu lạc bộ gôn tổng hợp." 1976. (Ngày 7 tháng 10 năm 2012) http://spinoff.nasa.gov/spinoff/spinitem?title=Composite+Golf+Clubs
  • NPR. "'Henrietta Lacks': Di sản Bất tử của Người hiến tặng." Ngày 2 tháng 2 năm 2010. (Ngày 6 tháng 10 năm 2012) http://www.npr.org/2010/02/02/123232331/henrietta-lacks-a-donors-immortal-legacy
  • Pearlman, Robert. "Buzz Lightyear Trở thành Kiểm lâm Không gian Thực sự." Không gian. Ngày 29 tháng 5 năm 2009. (Ngày 6 tháng 10 năm 2012) http://www.space.com/5420-buzz-lightyear-real-space-ranger.html
  • Potter, Ned. "It Outta Here: Phi hành gia Takes 'Home Plate trong Tàu con thoi Atlantis." Tin tức ABC. Ngày 31 tháng 7 năm 2009. (Ngày 7 tháng 10 năm 2012) http://abcnews.go.com/Technology/story?id=8205444
  • Roy, Steve. "Trái phiếu của lòng dũng cảm, Hạt của lòng dũng cảm bay trên Atlantis, STS-132." (Ngày 7 tháng 10 năm 2012) http://www.nasa.gov/topics/nasalife/features/beads.html
  • Siceloff, Steven. "Buzz Lightyear to Soar with Discovery." NASA. Ngày 29 tháng 5 năm 2008. Ngày 10 tháng 5 năm 2010. (Ngày 6 tháng 10 năm 2012) http://www.nasa.gov/mission_pages/shuttle/behindscenes/whatsgoingup124.html
  • Siceloff, Steven. "Các vật phẩm được đưa vào không gian phản ánh những thành tựu trên Trái đất." NASA. Ngày 24 tháng 10 năm 2007. (Ngày 6 tháng 10 năm 2012) http://www.nasa.gov/mission_pages/shuttle/behindscenes/Whatsgoingup.html
  • Wilkins, Alasdair. "Trạm Vũ trụ Quốc tế đã sẵn sàng để tạo ra cơn say". Io9. Ngày 10 tháng 4 năm 2012. (Ngày 7 tháng 10 năm 2012) http://io9.com/5900755/the-international-space-station-is-ready-to-make-its-own-booze
  • Zielinski, Sarah. "Henrietta thiếu tế bào 'bất tử'." Smithsonian. Ngày 22 tháng 1 năm 2010. (Ngày 6 tháng 10 năm 2012) http://www.smithsonianmag.com/science-nature/Henrietta-Lacks-Immortal-Cells.html