Cách lái tàu sao

Mar 27 2012
Xe hơi là thế kỷ 20. Bạn cần có phi thuyền của riêng mình (và một hướng dẫn nhanh về cách vận hành nó). Trước khi bạn nhấn một nút duy nhất trên tàu của mình, hãy đọc bài viết này. Nó thậm chí có thể cho bạn biết tại sao ghế của phi công đó được thiết kế cho mông vuông.
Tàu vận tải lớp Firefly, Serenity, bay xuyên không gian trong 'The Message.' Xem thêm hình ảnh khám phá không gian.

Các tàu sao đã qua sử dụng rất dễ đến. Bạn có thể đã tìm thấy vật nổi vô chủ của mình trong khoảng không hoặc bị rơi trên một thế giới ngoài hành tinh. Đôi khi, bạn thậm chí sẽ đào được một con trong sân sau của chính mình hoặc giành được một con trong trò chơi Sabacc đầy tinh thần. Bây giờ nó là của bạn, điều gì sẽ xảy ra để giành được một số không gian trong jalopy xấu số đó?

Chắc chắn, một số phi thuyền là một miếng bánh. Con tàu vận tải lớp Firefly đặc trưng trong "Firefly" của Joss Whedon không đòi hỏi gì hơn ngoài một thủy thủ đoàn nhanh nhẹn và khả năng lật tự do của ba công tắc ma thuật. Gunstar trong "The Last Starfighter" bay giống như một trò chơi arcade năm 1984, vì vậy ngay cả trẻ em cũng có thể tận hưởng niềm vui của cuộc chiến giữa các thiên hà.

Đáng buồn thay, nó không phải lúc nào cũng dễ dàng như vậy. Các phi thuyền tinh vi thường đi kèm với công nghệ điều hướng và dẫn đường phức tạp không kém. Nó có lý. Những con tàu hư cấu này đạt được những kỳ tích vượt ra ngoài tầm nắm bắt của công nghệ vũ trụ trong tương lai gần. Chúng bay nhanh hơn tốc độ ánh sáng , trượt qua các chiều không gian khác nhau và tạo ra lực hấp dẫn giống như Trái đất mà không cần phải giải thích rõ ràng.

Rất có thể, phi thuyền trong nhà để xe của bạn không được thiết kế với con người hoặc thậm chí người ngoài hành tinh hình người. Trước khi bạn chỉ cần nhảy vào và bắt đầu nhấn các nút, hãy thử một vài hệ thống lái yêu thích từ khoa học viễn tưởng, cũng như một vài hệ thống hiếm có thể xuất hiện.

Nội dung
  1. Người máy phi công và mông người ngoài hành tinh
  2. Lái nó bằng trí não của bạn
  3. Bistromath, Hitchhiking và Classic Rock
  4. Ghi chú của tác giả

Người máy phi công và mông người ngoài hành tinh

Làm thế nào để bạn lái thứ này?

Tàu vũ trụ của người ngoài hành tinh gây ra một loạt các vấn đề. Người ngoài trái đất hư cấu bao gồm từ các chương trình kinh dị xúc tu đến các sinh vật năng lượng phù du, vì vậy không có gì đảm bảo bạn thậm chí có thể leo lên tàu, ít hơn nhiều là đi tàu để lái thử.

Chỉ cần xem xét phi thuyền xấu số của bạn. Nó có thiếu một buồng lái vật lý hoặc bầu không khí thoáng khí không? Ghế của phi công có được làm cho mông vuông không? Nếu các nhà thiết kế tàu là người ngoài hành tinh, đừng mong đợi một cách bố trí thân thiện với con người.

May mắn thay, rất nhiều người ngoài hành tinh hư cấu có hình thái tương tự như con người. Nhiều người thậm chí còn nói được tiếng Anh! Vì vậy, bạn có thể chỉ là may mắn. Jeff Goldblum và Will Smith không gặp vấn đề gì khi chỉ huy một con tàu vũ trụ của người ngoài hành tinh trong "Ngày Độc lập", mặc dù các tàu khác như "Robotech" SDF-1 Macross cần một thập kỷ nghiên cứu và trang bị thêm.

Nếu bạn may mắn, con tàu vũ trụ mà bạn ghi được sẽ đón một phi công rô bốt nhân từ làm tất cả công việc cho bạn. Tàu bay không người lái Trimaxian trong "Flight of the Navigator" là một ví dụ kinh điển về điều này. Chắc chắn, nó có thể lưu trữ các biểu đồ sao trong não của bạn hoặc hủy hoại cuộc sống của bạn với sự giãn nở thời gian, nhưng đó là tất cả nước dưới gầm cầu khi nó trở thành BFF của bạn.

Đôi khi trí thông minh nhân tạo (AI) của tàu thậm chí sẽ tự thể hiện trong một cơ thể vật lý, chẳng hạn như tàu chiến phi quân sự Xenophobe trong "Sử dụng vũ khí" của Iain M. Banks, có hình dạng một sinh vật giống mèo đáng yêu. Khi đi du lịch trên Xenophobe, việc âu yếm với sinh vật nói trên rất được khuyến khích.

Tuy nhiên, không phải mọi tàu vũ trụ AI đều khao khát tình bạn. Một con bot như HAL 9000 từ "2001: A Space Odyssey" có thể cố gắng làm bạn nổ tung một lỗ thông hơi.

Các AI phi công khác còn muốn hơn thế nữa - "tàu vũ trụ với những lợi ích" nếu bạn muốn. Các AI điều khiển tàu trong cả "Futurama" và "Mass Effect 3" đều phải lòng các thành viên thủy thủ đoàn của họ, nhìn chung là có vấn đề với kết quả. Quan hệ tình dục với tàu vũ trụ thoạt nghe có vẻ thú vị nhưng đừng để bị cám dỗ. Bám chặt vào những lời âu yếm.

Lái nó bằng trí não của bạn

Trí óc vũ trụ.

Vẫn không thể tìm ra cách điều khiển chiếc phi thuyền xấu số đó? Chà, vấn đề có thể chỉ là do không đủ trí lực. Hãy xem, một số tàu yêu cầu nhiều hơn là phản xạ nhanh như chớp và sở trường về các thiết bị tinh vi. Để có thể lái xe cao tốc của Guild - và làm như vậy mà không bị rơi xuống mặt trời - bạn sẽ cần một bộ não đột biến có thể nhìn thoáng qua tương lai.

Đó là cách mà Spacing Guild trong "Dune" của Frank Herbert tránh được nhiều mối nguy hiểm trong chuyến du hành giữa các vì sao. Tuy nhiên, khả năng này đi kèm với một cái giá, vì nó khiến họ bị nghiện một cách kỳ lạ với loại thuốc Melange, thứ mang lại khả năng nhận biết trước. Một hoa tiêu của guild về cơ bản là đồng nghiệp với tương lai, đủ để phát hiện ra những thảm họa du hành vũ trụ sắp xảy ra và những con người xung quanh họ như cột cờ trên dốc trượt tuyết. Với lệnh cấm hoàn toàn có hiệu lực đối với "máy suy nghĩ", các dị nhân nhận biết trước được tiêm thuốc là cách duy nhất để điều hướng vũ trụ "Dune".

Các phi công của "The Worthing Saga" của Orson Scott Card cũng được hưởng lợi từ sức mạnh tâm linh, sử dụng thần giao cách cảm để đánh bại kẻ thù trong các trận chiến không gian. Việc điều hướng hoàng gia trong vũ trụ "Warhammer 40K" sẽ không thể thực hiện được nếu không có sự hy sinh của các nhà ngoại cảm.

Những con tàu hữu cơ còn sống có các rào cản điều hướng và hoa tiêu độc đáo của riêng chúng. Các Voidhawks có tri giác trong "Bộ ba bình minh về đêm" của Peter F. Hamilton chia sẻ mối quan hệ tâm linh với các thuyền trưởng loài người của họ từ khi sinh ra. Các tàu Leviathan trong "Farscape" phụ thuộc vào một sự sắp xếp tương tự, hình thành mối quan hệ cộng sinh với một loài hoa tiêu đặc biệt ngoài hành tinh.

Ngay cả khi bạn sở hữu sức mạnh tâm linh cần thiết, nhiều kim khí trong số này là những cam kết rất lớn. Nhiệm vụ phi công của bạn có thể biến bạn thành một con nòng nọc khổng lồ hoặc chỉ đơn thuần là chôn bạn trong bụng con tàu cho đến cuối đời. Có lẽ bạn nên bắt đầu với một chiếc X-wing đã qua sử dụng để thay thế?

Các phi hành gia ngoại cảm có thực sự không?

Một nghiên cứu năm 1973 do Tập đoàn RAND biên soạn cho Cơ quan Dự án Nghiên cứu Tiên tiến Quốc phòng Hoa Kỳ (DARPA) đề cập đặc biệt đến một kế hoạch được cho là của Liên Xô để phóng các nhà ngoại cảm lên quỹ đạo. Nghiên cứu đưa ra một báo cáo chưa được xác minh về một chương trình được lên kế hoạch đào tạo các phi hành gia để "thấy trước và tránh tai nạn trong không gian" thông qua "quá trình nhận thức trước" [nguồn: FOIA ]. Hãy lấy điều đó cho những gì nó đáng giá.

Bistromath, Hitchhiking và Classic Rock

Bản ballad quyền lực thập niên tám mươi, tham gia!

Hãy nghĩ rằng bạn có bộ não linh hoạt và giải phẫu linh hoạt để điều khiển bất kỳ con tàu sao nào đến theo cách của bạn? Vâng, hãy suy nghĩ lại, bởi vì vẫn còn những hàng thủ công khác có một chút lập dị với giao diện người dùng của họ.

Ví dụ, bạn nghĩ mình đã sẵn sàng đến mức nào để điều khiển phi thuyền Bistromath từ "The Hitchhiker's Guide to the Galaxy" của Douglas Adams? Cây cầu của con tàu giống như một nhà hàng Ý theo khuôn mẫu, hoàn chỉnh với khăn trải bàn ca rô, khách hàng rô bốt và nhân viên phục vụ rô bốt.

Phong cách trang trí của quán rượu hầu như không được trưng bày, bởi vì sức mạnh và hệ thống đẩy của Bistromath phụ thuộc hoàn toàn vào các tương tác xã hội và toán học của việc ăn uống theo nhóm. Bạn có biết sự nhầm lẫn xảy ra sau đó khi một số người cố gắng tách tab không? Sự hỗn loạn đó đóng vai trò như một loại trạng thái lượng tử, trong đó "thực tế và phi thực tế va chạm" và "bất cứ điều gì đều có thể xảy ra" [nguồn: Adams ]. Để lái tàu, thuyền trưởng ngồi vào bàn và gọi các món trong thực đơn khác nhau để thay đổi quỹ đạo của tàu.

Một số tàu sao dường như không có hệ thống điều hướng hoặc thí điểm chức năng - chẳng hạn như tình mẹ của ma cà rồng trong "Lifeforce", hành trình đến Trái đất được gắn trên đầu Sao chổi Halley hoặc Hố vũ trụ của "Warhammer 40K" trôi dạt một cách ngẫu nhiên .

Trong khi đó, huyền thoại nhạc rock cổ điển Boston có lẽ đã lái con tàu vũ trụ thuộc địa mang tính biểu tượng của họ qua các bản ballad quyền lực hùng vĩ của nhóm. Nếu bạn thấy mình đang cầm lái một chiếc phi thuyền như vậy, hãy thử chơi một vài đoạn riff từ "More Than a Feeling" để tăng tốc về phía tốc độ ánh sáng , chuyển sang bên B để giảm tốc độ.

Như mọi khi, hãy lưu ý rằng sự hiện diện của Bootsy Collins có thể có nghĩa là bạn đang ở trên P-Funk Mothership, UFO Apollo-esque của Quốc hội Funkadelic . Trong trường hợp này, sức mạnh và khả năng điều hướng của con tàu gần như phụ thuộc hoàn toàn vào chất lượng khó nắm bắt được gọi là "cái phễu". Ngoài ra, có thể là cocaine .

Vì vậy, chúc may mắn khi bay chiếc du thuyền đã qua sử dụng của bạn qua khoảng không tối đen như mực. Và nếu vẫn thất bại, hãy bắt Wesley Crusher làm điều đó.

Ghi chú của tác giả

Nhân viên cấp cao Nhà văn Robert Lamb

Tôi thấy ý tưởng về những con tàu vũ trụ âm nhạc đặc biệt thú vị, vì vậy đó là một thách thức để kiềm chế bản thân không đề cập đến những con tàu khác từ bìa album vũ trụ. Làm thế nào để dàn nhạc Electric Light điều khiển con tàu trong album "Out of the Blue" năm 1977? Có lẽ câu trả lời là ở tên của ban nhạc?

Và điều gì về phi thuyền phụ nữ khỏa thân trên trang bìa của "Transcendence" của Crimson Glory? Lý thuyết của tôi là nó dựa trên thuyết tương đối rộng của Einstein . Old Alby nói, "Ngồi với một cô gái xinh đẹp trong một giờ, và nó có vẻ như là một phút. ĐÓ LÀ thuyết tương đối." Crimson Glory chỉ đơn giản sử dụng sự quý phái tuyệt đối để làm cong không-thời gian và chuyển các con tàu đi khắp thiên hà. Vì vậy, việc thí điểm sẽ trở nên sôi nổi khi ném cho cô ấy một chiếc áo choàng tắm và thu thập những chiếc khăn bị rơi.

Một số người đã giúp tôi nghĩ ra ý tưởng cho cái này, bao gồm cả Matt Frederick, nhà thiết kế trò chơi Andrew Greenberg, nhà thiết kế trò chơi Andy Harmon và tất nhiên, những người hâm mộ Facebook của Stuff to Blow Your Mind. Một số ngôi sao được đề cập trong bài viết này rất gần và thân thiết đối với trái tim trẻ con của tôi, nhưng một số khác lại là những bất ngờ thú vị.

Những bài viết liên quan

  • 10 tàu vũ trụ hư cấu mà chúng ta ước là có thật
  • 10 tàu vũ trụ ác điên
  • Imperial TIE Fighter hay Rebel Alliance X-wing? The Super Sci-fi Armada Quiz
  • Liên Xô được coi là đào tạo các phi hành gia ngoại cảm

Nguồn

  • Adams, Douglas. "Hướng dẫn của Hitchhiker Galaxy." Sách Pan. Năm 1979.
  • Banks, Iain M. "Sử dụng vũ khí." 1990. Quỹ đạo.
  • Thẻ, Orson Scott. "The Worthing Saga." 1992. Sách Tor.
  • Hội thảo Trò chơi. Trang mạng. 2012. (Ngày 22 tháng 2 năm 2012) http://www.games-workshop.com
  • Herbert, Frank. "Cồn cát." 1965. Sách Chilton.
  • "Sinh lực." Hình ảnh Tri-Star. Năm 1985.