Điều gì sẽ xảy ra nếu mặt trời biến mất trong một tuần?

Jul 20 2015
Kỳ nghỉ của bạn sẽ bị hủy hoại, và đó không phải là tất cả.
Điều đầu tiên bạn nhận thấy nếu mặt trời biến mất là Trái đất sẽ lạnh đi và tối đi khá nhanh.

Nếu bạn tình cờ sống ở một trong nhiều khu vực trên thế giới có mùa đông dài, lạnh và tối - hoặc thậm chí là mùa đông ngắn, lạnh và tối - thì cuộc sống hàng ngày của bạn sẽ dễ chịu hơn rất nhiều khi mặt trời đến. ra ngoài và những bông hoa bắt đầu nở. Mọi người có xu hướng vui mừng về mùa xuân vì nó có nghĩa là đóng gói những chiếc áo khoác phồng và rời văn phòng trước khi bầu trời chuyển sang màu đen. Ở mức độ vừa phải, mặt trời có tác dụng tốt cho cơ thể. Nó giúp bạn rời khỏi giường vào buổi sáng, củng cố xương của bạn với vitamin D và có thể ngăn ngừa một dạng trầm cảm theo mùa [nguồn: Loria ].

Nói cách khác, tất cả chúng ta sẽ là những kẻ yếu ngủ đang chiến đấu với các vấn đề tâm lý nếu mặt trời đột ngột nghỉ một tuần. Mặc dù nó chắc chắn sẽ gây khó chịu cho những người đi biển, nhưng việc mất đi mặt trời cũng sẽ có tác động tức thì và đáng kể hơn đối với hành tinh và những người sống ở đó [nguồn: Otterbein , EarthSky ].

Điều đầu tiên mà bạn có thể nhận thấy là hành tinh sẽ trở nên khá tối và khá lạnh khá nhanh. Mặc dù có thể không cảm thấy giống nhưng Trái đất vẫn không ngừng quay. Vòng quay này được đánh dấu theo ngày dương lịch: Giờ ban ngày là giờ mà vị trí cụ thể của bạn trên hành tinh quay về phía mặt trời và đêm xuống khi vị trí đó quay đi. Nếu mặt trời biến mất, ngày sẽ biến thành đêm trong khoảng 8,5 phút, thời gian để ánh sáng của mặt trời đến được với chúng ta ở đây trên Trái đất [nguồn: Otterbein , EarthSky ].

Đợt lạnh sẽ ít nghiêm trọng hơn và không tức thì bằng khi chuyển sang gần bóng tối. Nhiệt độ của hành tinh sẽ giảm xuống khoảng 0 độ F (âm 17,8 độ C) trong suốt cả tuần. Điều đó chắc chắn là lạnh, nhưng nó không đủ để đóng băng loài người và các dạng sống khác trên hành tinh. Không phải ngay lập tức, ít nhất. Không có mặt trời có nghĩa là không có quang hợp, quá trình thực vật chuyển đổi ánh sáng mặt trời thành năng lượng. Khi đời sống thực vật bắt đầu khô héo và chết đi, động vật ăn phải nó sẽ bị bỏ lại mà không có thức ăn [nguồn: Otterbein , EarthSky]. (Sẽ mất khoảng một năm để nhiệt độ bề mặt giảm mạnh xuống âm 100 độ F (âm 73,3 độ C). Băng giá sẽ không chỉ ở trên quả bí ngô vào thời điểm đó mà còn nghiêm trọng đến mức con người và nhiều người khác các dạng sống sẽ không thể tồn tại nếu không có nguồn năng lượng và nhiệt ổn định [nguồn: Otterbein , EarthSky ].

Tác động lớn nhất của việc mặt trời lấy một chất bột trong một tuần sẽ không phải trên bề mặt Trái đất, mà là ở ngoài không gian. Đồng thời, hành tinh của chúng ta không ngừng quay, nó cũng quay quanh mặt trời. Mặt trời có đường kính gần gấp 100 lần Trái đất và tạo ra một lực hấp dẫn lên tất cả các hành tinh trong hệ mặt trời của chúng ta. Lực hấp dẫn khiến hành tinh của chúng ta quay xung quanh ngôi sao lớn đó trên bầu trời. Nếu không có lực hấp dẫn, hành tinh sẽ đơn giản trôi vào không gian. Trong số những mối nguy hiểm khác, Trái đất cuối cùng có thể đâm vào một sao chổi, thiên thạch hoặc thậm chí một hành tinh khác. Hãy chỉ hy vọng rằng nó có mặt trời riêng và một số bãi biển đẹp [nguồn: NASA , Otterbein , EarthSky ].

Nhiều thông tin hơn

Những bài viết liên quan

  • Mặt trời hoạt động như thế nào
  • Tiếp xúc với ánh nắng hàng ngày vẫn nguy hiểm?
  • Làm thế nào bóng râm của mặt trời trong khí quyển có thể hoạt động
  • Năng lượng của mặt trời có thể được sử dụng để làm sạch nước không?
  • Mặt trời có thể làm cho tôi hạnh phúc?

Nguồn

  • EarthSky. "Điều gì sẽ xảy ra nếu mặt trời biến mất?" Ngày 8 tháng 2 năm 2014. (ngày 11 tháng 5 năm 2015) http://earthsky.org/space/sun-light-motion-change
  • Loria, Kevin. "6 lý do đáng ngạc nhiên khiến ánh nắng mặt trời có lợi cho sức khỏe." Thương nhân trong cuộc. 7 tháng 6 năm 2014. (11 tháng 5, 2015) http://www.businessinsider.com/health-effects-of-the-sun-and-vitamin-d-2014-6
  • Otterbein, Holly. "Nếu Mặt Trời Ra Đi, Sự Sống Trên Trái Đất Sẽ Tồn Tại Trong Bao Lâu?" Khoa học Phổ Thông. Ngày 20 tháng 10 năm 2008. (11 tháng 5 năm 2015) http://www.popsci.com/node/204957