Điều gì sẽ xảy ra nếu một lỗ đen hình thành gần hệ mặt trời của chúng ta?

Feb 16 2012
Các lỗ đen có sức kéo nghiêm trọng và họ không ngại sử dụng nó. Liệu một trong những chàng trai hư hỏng có thể xuất hiện trong ngôi nhà ngọt ngào (hệ mặt trời) của chúng ta?
Bạn đã đủ bị ám ảnh bởi các lỗ đen để đọc bài báo này. Mang theo nỗi ám ảnh thêm một bước nữa và xem danh sách phát video đặc biệt của chúng tôi về các lỗ đen. Nhìn kìa, Michio Kaku đang ra hiệu cho bạn.

Đã nhiều tuần kể từ khi sự kỳ lạ bắt đầu trên bầu trời đêm và giống như những người khác, bạn đang dán mắt vào tin tức. Tối nay, có bài phát biểu của tổng thống , tiếp theo là các bài phân tích của các nhà vật lý thiên văn, địa chất và khí hậu học. Giống như một trò đùa dở khóc dở cười, họ nói về "tin tốt" và "tin xấu".

Tin tốt là chúng ta không phải tất cả đều chết, và hành tinh không bị phá hủy, lao vào không gian hoặc xoáy xuống cống hấp dẫn vào mặt trời .

Tin xấu là chúng ta đang có một số "sự thay đổi khí hậu khá thú vị." Hóa ra, sống sót sau cú trượt chân suýt gặp hố đen giống như thoát khỏi tàu Titanic - chỉ để chết cóng ở Bắc Đại Tây Dương.

Hố đen được xếp vào hàng những hiện tượng đáng sợ nhất trong vũ trụ. Lực hấp dẫn khổng lồ của chúng làm cong không gian và thời gian - và sự hiểu biết của chúng ta về chúng - gần như đến điểm phá vỡ. Thấp thoáng lớn hơn vẫn là những lỗ đen siêu lớn trượt trong lõi thiên hà, kho chứa vật chất trị giá hàng triệu đến hàng tỷ ngôi sao [nguồn: Lemonick ].

Một trong những con thú đen này có thể mang đến điều gì lộn xộn nếu nó hình thành, hoặc đi qua, gần hệ mặt trời của chúng ta ?

Như với hầu hết các câu hỏi giả thuyết, ma quỷ nằm trong các chi tiết. Lỗ đen sẽ tiếp cận gần như thế nào khi nó bay ngang qua? Nó sẽ đến từ đâu? Nó sẽ lớn đến mức nào?

Trước hết, mặt trời của chúng ta sẽ không bao giờ trở thành một lỗ đen; nó sẽ cần khối lượng gấp 10-15 lần để trải qua loại sụp đổ hấp dẫn cần thiết [nguồn: GSFC ]. Cũng không có ngôi sao nào trong khu vực thiên hà của chúng ta sẽ trải qua đợt vỡ vụn lớn: Hầu hết các ngôi sao lấp lánh gần đó đều là sao lùn đỏ - những con ve lớn phổ biến như Starbucks ở Seattle - và chỉ đóng gói một phần nhỏ (8-60 phần trăm) khối lượng mặt trời của chúng ta [nguồn: Encyclopaedia Britannica , Filippenko ].

Điều đó để lại hai khả năng: Hoặc một lỗ đen hình thành một cách tự nhiên trong vùng lân cận của chúng ta, hoặc một lỗ đen đi qua gần đó. Mặc dù vậy, những phản đối của Large Hadron Collider đều phản đối, chúng ta có thể loại bỏ khả năng đầu tiên (chúng tôi sẽ giải thích lý do tại sao sau).

Đối với khả năng thứ hai, các nhà thiên văn và vật lý thiên văn đã xác nhận sự tồn tại của các lỗ đen lang thang vào năm 2000, nhưng khả năng một cái va vào chúng ta là gần như không [nguồn: 20/20 ; Unruh ]. Như tiểu thuyết gia Douglas Adams đã từng nói, "Không gian rộng lớn. Bạn sẽ không tin nó lớn đến mức nào, khổng lồ đến mức nào. Ý tôi là, bạn có thể nghĩ đó là một chặng đường dài trên con đường trở thành nhà hóa học, nhưng đó là chỉ lạc vào không gian. "

Điều đó nói rằng, khả năng là quá thú vị để không khám phá.