10 con rồng đáng kinh ngạc mà chúng tôi muốn gặp (hoặc chạy từ)

Oct 03 2011
Một số con rồng có vẻ như chúng sẽ là những vị khách hấp dẫn trong bữa tối, nhưng những con khác có thể coi bạn là món chính. Dưới đây là 10 loại hàng đầu của chúng tôi.
Không phải tất cả các cuộc chạm trán với rồng đều đáng sợ - chẳng hạn, gặp một con vào Tết Nguyên đán có thể mang lại may mắn.

Rất lâu trước khi có các trang web rao bán những bức ảnh mất nét - và đôi khi là tài khoản của những người chứng kiến ​​- về những con quái vật huyền thoại, những người ở những vị trí địa lý biệt lập trên khắp thế giới đã nặn, đúc và chạm khắc những hình ảnh giống rồng.

Những con rồng được miêu tả trong các bức tranh khắc đá của người Mỹ bản địa, tấm vải liệm của người Ai Cập và đồ gốm châu Á có nhiều đặc điểm chung, chẳng hạn như vảy, cánh và cơ thể dài của loài bò sát. Nhưng những người khác biệt này không thể chia sẻ những câu chuyện về rồng của họ trong phòng trò chuyện hoặc nhắn tin hình ảnh về rồng cho nhau. Vậy làm thế nào mà những nền văn hóa rất khác nhau - và xa xôi - lại tạo ra những hình ảnh đại diện cho cùng một sinh vật? Đối với nhiều người, câu trả lời rất rõ ràng: Rồng là có thật, và có lẽ vẫn tồn tại cho đến ngày nay.

Cho dù rồng là sinh vật bằng xương bằng thịt hay là tác phẩm được chế tạo khéo léo của trí tưởng tượng tích cực, chúng ta đều nợ chúng. Đặc biệt là 10 con rồng này, những người khiến chúng ta muốn chạy la hét trên những ngọn đồi - hoặc mua một số kibble rồng và dẫn chúng về nhà. Tất cả phụ thuộc vào tính cách của họ.

Nội dung
  1. Smaug
  2. Jabberwock
  3. Puff, con rồng ma thuật
  4. Mushu
  5. Trogdor the Burninator
  6. Norberta
  7. Saphira
  8. Kilgharrah
  9. Tiamat
  10. Draco

10: Smaug

Smaug là một con rồng tích trữ vàng, thông minh - người cũng đóng vai phản diện chính - trong tác phẩm kinh điển của JRR Tolkien, "The Hobbit". Smaug được trang bị với lớp vảy giống như áo giáp, đôi cánh lớn, hơi thở rực lửa và một phong thái dữ tợn. Tuy nhiên, giống như hầu hết các loài rồng, Smaug cũng có gót chân Achilles: một vết hằn trên bộ giáp của anh ta ngay trên trái tim rồng đen tối lạnh lùng của anh ta. Khiếm khuyết này hóa ra lại là một cứu cánh (mặc dù không phải dành cho rồng) khi Bilbo Baggins, anh hùng, kẻ trộm và nhân vật chính, đánh cắp một chiếc cúp vàng từ hang núi của Smaug và để ý thấy vết thương của con rồng. Kiến thức này sau đó cho phép một người đàn ông địa phương tên là Bard the Bowman cứu ngôi làng của mình bằng cách bắn một mũi tên qua biểu ngữ của Smaug. Tuy nhiên, không phải trước khi Smaug có thể biến hầu hết ngôi làng của Bard thành than hồng. Nói chung, đó là một sự trả thù khá tốt cho một con rồng Scrooge [nguồn: Tolkien ].

9: Jabberwock

"Con Jabberwock, với đôi mắt rực lửa, lao vút qua lớp gỗ xù xì, và vạm vỡ khi nó đến!"

Nhà văn Lewis Carroll được biết đến nhiều nhờ ngôn ngữ sáng tạo cũng như văn xuôi của ông. Có lẽ là người đầu tiên thực sự tạo ra một bản mash-up, Carroll có thiên hướng kết hợp các từ để tạo cho chúng một (hoặc hai) nghĩa khác.

Sử dụng kỹ thuật này, Carroll gợi ra hình ảnh của một con rồng lớn trong một bài thơ xuất bản năm 1871 trong cuốn sách "Through the Looking-Glass, and What Alice Found There." Anh ta gọi nó là Jabberwock và cắn xé nó, đôi mắt rực lửa và móng vuốt sắc nhọn. Người vẽ minh họa gốc của cuốn sách, Sir John Tenniel (họa sĩ minh họa đầu tiên được phong tước hiệp sĩ cho tác phẩm để đời của ông ở Vương quốc Anh) đã thêm đôi cánh dơi khổng lồ để có hiệu ứng giống rồng đầy đủ. Bài thơ kết thúc bằng cảnh một cậu bé chiến thắng kéo đầu rồng trở lại nền văn minh - một kết thúc văn học chung cho nhiều loài rồng [nguồn: Lewis Carroll Society of North America ].

8: Puff, con rồng ma thuật

Với hình dáng giống quả lê, đôi cánh màu hồng xinh xắn và vảy màu tím nổi dọc sống lưng, con rồng xanh vôi được biết đến với cái tên Puff, Magic Dragon, là bất cứ điều gì ngoài sự đe dọa. Và, nói rằng người hâm mộ của con rồng hư cấu, đó chính xác là vấn đề. Puff là người bạn đồng hành trong tưởng tượng của một cậu bé, khi cậu trưởng thành, rời bỏ con rồng - và ngôi nhà tưởng tượng của cậu ở vùng đất Honalee - đằng sau câu chuyện tuổi mới lớn này được viết vào năm 1959 và được phổ biến bởi Peter, Bài hát của Paul và Mary những năm 1960. Bất chấp một truyền thuyết đô thị lâu đời rằng bài hát nói về việc hút cần sa , những người sáng tạo ra nó khẳng định rằng không phải vậy. Puff đã được bất tử hóa trong các bài thơ , bài hát, sách và phim hoạt hình ngắn, và theo người sáng tạo Lenny Lipton, nó đã được dịch sang 14 ngôn ngữ khác nhau [nguồn:Lipton ]. Không tồi cho một con rồng giả.

7: Mushu

Những bức tượng rồng như thế này, đặt bên ngoài Cung điện Mùa hè ở Bắc Kinh, Trung Quốc, có thể là một phần cảm hứng thiết kế cho Mushu.

Trong bộ phim hoạt hình năm 1998 "Mulan" của Disney, một con rồng nhỏ bé tên là Mushu được tổ tiên của một nông dân Trung Quốc nghèo khó nhưng đàng hoàng giao một nhiệm vụ: Hãy trông chừng cô con gái cứng đầu của người nông dân, Mulan. Và, bởi vì Mulan đã cải trang thành một nam chiến binh và chạy trốn để gia nhập quân đội Đế quốc để chiến đấu xâm lược Huns tại nơi ở của người cha già của cô, đó không phải là nhiệm vụ dễ dàng đối với anh chàng nhỏ bé này [nguồn: Disney ]. Không giống như những con rồng phương Tây có kích thước bằng máy bay được biết đến với tính khí xấu, Mushu là một con rồng cỡ gấu trúc có khả năng bảo vệ và tốt bụng. Cuối cùng, anh giúp Mulan khôi phục danh dự cho gia đình cô và cứu lấy đế chế.

6: Trogdor the Burninator

Homestar Runner là một loạt Web hoạt hình Flash , được yêu thích, phong phú với các nhân vật kỳ quặc, không-phải-chơi-với-đầy-đủ. Và khi dàn diễn viên hoạt hình nhận được email yêu cầu vẽ một con rồng, hành động sẽ bắt đầu. Bắt đầu bằng chữ "S", con rồng này ban đầu có một số khẩu súng khá ấn tượng. (Bạn có thể gọi vũ khí là " súng " khi chúng ở trên một con rồng không? Và tại sao một con rồng lại có cánh tay của con người?) Với một chút thử-và-sai và rất nhiều mảnh vỡ tẩy, Trogdor, một con rồng hùng vĩ với chỉ một cánh tay lực lưỡng, trở nên sống động. Với nhạc nền heavy metal, Trogdor the Burninator tàn phá những người nông dân, những ngôi nhà tranh và vùng nông thôn - và do đó trở thành một trong những tiểu phẩm hoạt hình nổi tiếng nhất trên Web cho đến nay.

Xem video

Bạn có thể thấy sự sáng tạo và sự kiệt sức của Trogdor đối với chính mình (và tìm hiểu tầm quan trọng của tấm màn hoàn hảo) trong Strong Bad Email số 58 trên trang web Homestar Runner - đồng sáng tạo bởi Mike Chapman và Craig Zobel, được viết và làm hoạt hình bởi Mike và Matt Chapman.

5: Norberta

Khách mời tại buổi công chiếu thế giới năm 2005 của bộ phim "Harry Potter và Chiếc cốc lửa" ở London có một con rối cơ Norwegian Ridgeback phun lửa, có kích thước như thật.

Giống như hầu hết những đứa trẻ mới nở, rồng Norbert là một sinh vật nhỏ đáng yêu. Con rồng hư cấu này, một phần của dòng giống chó xoáy Na Uy tưởng tượng, đã đóng một vai trò không thể thiếu trong "Harry Potter và Hòn đá phù thủy" của JK Rowling. Người nửa khổng lồ và người trông coi sân trường Rubeus Hagrid đã nuôi Norbert như một con vật cưng, mặc dù con rồng con lớn lên với tốc độ nhanh đáng báo động và lửa ngẫu nhiên phun ra . Hagrid thấy điều này đủ quyến rũ, nhưng có một vấn đề cấp bách: Việc nuôi nhốt rồng là bất hợp pháp. Cuối cùng, ông đã gửi Norbert đến sống những ngày của mình trong một khu bảo tồn rồng ở Romania, nơi một vấn đề khác được đặt ra: Norbert thực sự là một người Norberta. Chuyên gia về rồng Charlie Weasley cho biết ông có thể nói vì chó xoáy cái hung bạo hơn nhiều [nguồn: Rowling ].

4: Saphira

Saphira là một con rồng xanh hùng vĩ và là nhân vật trung tâm trong bộ sách "Vòng quay người thừa kế" mà Christopher Paolini bắt đầu viết khi mới 15 tuổi. Những cuốn sách sau đó đã được chuyển thể thành phim mà Saphira đóng vai chính trên màn bạc, cùng với cậu bé đã giúp cô nở ra từ trong trứng: Eragon. Là con rồng cuối cùng trong vùng đất, vai trò của Saphira là kép: Cô buộc phải bảo vệ Eragon trong những nỗ lực của anh ta để đánh bại các thế lực đen tối, và cô phải sống sót để loài của cô có thể tiếp tục [nguồn: Paolini ]. Saphira cũng đóng vai trò là chiến mã của Eragon, chứng tỏ là một người bay nhanh và quyết đoán - điều gì đó nên đến một cách tự nhiên, xét trên đôi cánh khổng lồ, giống như cánh dơi của cô .

3: Kilgharrah

Những câu chuyện về rồng rất phổ biến ở xứ Wales đến nỗi hình ảnh của một con đã được sử dụng cho lá cờ của xứ Wales.

Truyền thuyết thời trung cổ sẽ ra sao nếu không có rồng? Theo một số phiên bản của truyền thuyết Arthurian, con rồng Kilgharrah kết bạn với Merlin, người bảo vệ Vua Arthur và là pháp sư thường trú. Tuy nhiên, mối quan hệ của họ cũng có lúc thăng lúc trầm. Kilgharrah thường đưa ra lời khuyên cho Merlin (một số tốt, một số xấu), người đôi khi từ chối làm theo lời con rồng đề nghị. Tại một thời điểm, Kilgharrah cố gắng giết Merlin, người sau đó thề rằng sẽ không bao giờ giúp đỡ để giải thoát cô khỏi sự nô dịch của cô trong ngục tối lâu đài . Cuối cùng, Merlin đã khiến con quái vật cánh dơi khổng lồ, màu đỏ, cánh dơi lỏng lẻo. Và, để phù hợp với thái độ thường báo thù của con rồng, Kilgharrah gần như đã tiêu diệt Camelot [nguồn: Geoffrey of Monmouth]. Nếu không có một lời khuyên cổ xưa nào về việc giữ kẻ thù của bạn lại gần và những con rồng của bạn lại gần hơn, thì nên có.

2: Tiamat

Dungeons & Dragons là một trong những trò chơi nhập vai phổ biến nhất mọi thời đại, và một nữ thần rồng tên là Tiamat - một trong những nhân vật phản diện phổ biến nhất - đã xuất hiện trong cuốn quy tắc bổ sung D&D đầu tiên, "Greyhawk" vào năm 1975. Không phải từ một tuổi trở lên duyên dáng, cô rồng năm đầu này đã hoàn thành trọn vẹn vai trò của mình như một nữ hoàng ác độc và vô vọng.

Mỗi người trong số năm cái đầu của cô ấy là một màu khác nhau - trắng, xanh lam, xanh lá cây, đỏ và đen - đại diện cho tất cả các màu sắc của các tay sai của cô ấy, đó là một đội quân rồng màu. Và, để giải thích tốt, cô ấy có một câu chuyện dài về loài bò sát được trang bị một cái ngòi chết người [nguồn: Cook ].

1: Draco

Chòm sao Draco.

Để xem con rồng đứng đầu danh sách của chúng tôi, tất cả những gì bạn phải làm là nhìn lên bầu trời phía Bắc vào một đêm quang đãng ở Bắc bán cầu. Draco, chòm sao rồng, là một con quái vật có thân hình rắn chắc ; đôi khi nó được miêu tả có cánh và chân, đôi khi không có. Chòm sao này đã được xác định từ thời cổ đại, và có rất nhiều huyền thoại xung quanh con rồng ngôi sao nhân từ. Nó đóng một vai trò trung tâm trong thần thoại Hy Lạp khi Zeus biến hình để trốn khỏi cha mình, Cronus - nhân tiện, người đã ăn thịt những đứa con khác của ông [nguồn: Brittanica Encyclopedia , Hunt ]. Có vẻ như giả làm một con rồng là cách để đi.

Nhiều thông tin hơn

Những bài viết liên quan

  • Cách hoạt động của rồng
  • Tránh bị ăn thịt: Kiểm tra Dragon Lore của bạn
  • Cách hoạt động của Bigfoot
  • Cách thức hoạt động của Chupacabras
  • Cách thức hoạt động của Zombies
  • Cách thức hoạt động của ma cà rồng
  • Người sói hoạt động như thế nào
  • Cách hoạt động của Thần chết

Nguồn

  • Bách khoa toàn thư Britannica. "Draco." (Ngày 23 tháng 9 năm 2011) http://www.britannica.com/EBchecked/topic/170675/Draco
  • Carroll, Lewis. "Jabberwocky." Jabberwocky.com. (Ngày 23 tháng 9 năm 2011) http://www.jabberwocky.com/carroll/jabber/jabberwocky.html
  • Chapman, Mike, Chapman, Matt. "Email Xấu mạnh Số 58." (Ngày 7 tháng 10 năm 2011) Á quân Homestar. http://www.homestarrunner.com/sbemail58.html
  • Nấu đi, Monte. "Hướng dẫn về Dungeon Master: Core Rulebook II v. 3.5." Phù thủy của Bờ biển. 1 tháng 7 năm 2003.
  • Disney.com. "Hoa Mộc Lan." (Ngày 23 tháng 9 năm 2011) http://disney.go.com/disneyinsider/history/movies/mulan
  • Thợ kim hoàn, Belinda. "Just a Minute With: Peter Yarrow." Reuters.com. Ngày 6 tháng 3 năm 2008. (Ngày 25 tháng 9 năm 2011) http://www.reuters.com/article/2008/03/06/us-yarrow-idUSSYD1071420080306
  • Hunt, JM "The Titans." (Ngày 25 tháng 9 năm 2011) Đại học Bang San Diego. http://edweb.sdsu.edu/people/bdodge/scaffold/gg/titan.html#Cronus
  • LennyLipton.com. "Nhà phát minh, tác giả, nhạc sĩ và nhà làm phim người Mỹ." (Ngày 23 tháng 9 năm 2011) http://www.lennylipton.com/
  • Hiệp hội Lewis Carroll của Bắc Mỹ. (Ngày 24 tháng 9 năm 2011) http://www.lewiscarroll.org
  • Monmouth, Geoffrey của. "Lịch sử của các vị vua của Anh." Sách Penguin. Ngày 27 tháng 1 năm 1977. (Ngày 23 tháng 9 năm 2011)
  • Paolini, Christopher. "Eragon." Sách Knopf. Năm 2008.
  • Rowling, JK "Harry Potter và Hòn đá phù thủy." Báo chí Scholastic. Tháng 10 năm 1998.
  • Tolkien, JRR "Người Hobbit." Houghton Mifflin Harcourt. Ngày 21 tháng 9 năm 2007.
  • TVtropes.org. "Hoa Mộc Lan." (Ngày 15 tháng 9 năm 2011) http://tvtropes.org/pmwiki/pmwiki.php/Main/Mulan