10 lý do khiến Zombies là bất khả thi về mặt vật lý

Jun 28 2015
Các undead là những con quái vật đáng sợ, đói não, rình rập các nạn nhân của chúng với mục đích to lớn. Nhưng hãy đợi đã. Họ thậm chí có thể tiêu hóa não?
Xin lỗi, zombie. Khoa học không đứng về phía bạn.

Hành động đầu tiên của bạn sẽ là đảm bảo những nhu cầu thiết yếu cho sự sống còn hàng ngày . Nước, thực phẩm, thuốc men ... và vũ khí. Rất nhiều và rất nhiều vũ khí. Bước tiếp theo sẽ là chạy trốn khỏi những khu vực đông dân cư vì ở đó có người, có những linh hồn đủ tuyệt vọng để làm bất cứ điều gì để sống sót. Giai đoạn thứ ba của bạn sẽ là tìm một nơi ẩn náu bảo vệ bạn khỏi những đám lang thang - đám xác sống. Quân đoàn thây ma , tất cả tranh giành để ăn thịt bất kỳ con người nào còn sót lại từ một nền văn minh đổ nát.

Thây ma đã là một vật cố định của văn hóa dân gian và phương tiện truyền thông sáng tạo trong hàng trăm năm, nhưng chúng đã thực sự phát triển (hoặc bị hạn chế, nếu bạn thích) trong ánh đèn sân khấu trong khoảng một thập kỷ qua. Đã có một số loại zombie khác nhau được các nhà văn và nhà khoa học đưa ra giả thuyết. Một số là do vi rút xâm nhập và thao túng cơ thể con người. Những người khác là kết quả của tiếp xúc với bức xạ. Vẫn còn những người khác là biểu hiện của một lời nguyền voodoo hoặc có thể là một bệnh nhiễm nấm ký sinh.

Những thây ma trong "Đêm của những xác sống" năm 1968 thực sự được gọi là ma cà rồng, nhưng chúng chắc chắn thể hiện nhiều đức tính của những gì chúng ta coi là thây ma. Chúng chậm rãi nhưng không ngừng lướt về phía bất kỳ người thở nào mà chúng có thể tìm thấy, bù đắp cho việc chúng thiếu tốc độ bằng sự kiên nhẫn không ngừng và số lượng áp đảo.

Những thây ma hiện đại hơn, chẳng hạn như những thây ma từ "Thế chiến Z" năm 2013 có thể là sự phản ánh của xã hội sử dụng Internet, có nhịp độ nhanh hơn của chúng ta. Chúng là xác sống, nhưng chúng cũng có khả năng tiêu diệt những nạn nhân chậm chạp, và chúng cũng thể hiện sự nhạy bén của trí thông minh.

Zombies là một nghịch lý vật lý. Họ là những xác sống, nhưng họ di chuyển xung quanh như họ đang sống. Chúng lạnh lùng và không có sự sống, nhưng bằng cách nào đó chúng có thể bẻ đôi hộp sọ để lấy ra món tráng miệng của bộ não. Chúng đang thối rữa nhưng cũng vấp ngã trên những con đường thành phố cuốn theo những người không may mắn bên trái và bên phải.

May mắn cho bạn, theo hiểu biết hiện tại của chúng ta về sinh học con người, zombie không thể xảy ra.

Nội dung
  1. Độ ẩm là địa ngục
  2. Chúng là những thảm họa động học
  3. Miễn dịch bất khả thi
  4. Giảm trao đổi chất
  5. Dog Eat Dog Eat Zombie
  6. Cảm giác thiếu tải
  7. Không chính xác là Cúm gia cầm
  8. Thời gian chữa lành mọi vết thương, nhưng không chữa lành vết thương
  9. Zombies có lẽ không thể Poop
  10. Không có răng giả cho Undead

10: Độ ẩm là địa ngục

Zombie thường không mang ô. Ngay cả khi họ đã làm như vậy, các yếu tố vẫn sẽ có được chúng về lâu dài.

Đã bao giờ đến Atlanta vào tháng 8? Từ "ngột ngạt" không hoàn toàn thể hiện sự khốn khổ của nhiệt độ ba chữ số đi đôi với độ ẩm cao hơn nhà ở. Mặt khác, Bắc Dakota vào tháng Giêng cũng ở một địa ngục, đóng băng mô sống trong vài phút và giết chết bất cứ thứ gì đủ điên rồ để đi lang thang ngoài trời mà không được bảo vệ.

Điều dài và ngắn của nó là thời tiết khắc nghiệt của Trái đất sẽ ảnh hưởng đến các thây ma theo nhiều cách. Nhiệt độ cao và độ ẩm cao làm tăng tốc độ thối rữa của thịt thối rữa bằng cách tạo điều kiện hoàn hảo cho sự sinh sôi của côn trùng và vi khuẩn, chúng phân hủy bất cứ thứ gì mà chúng thiết lập các enzym của chúng. Sức nóng khô hạn của sa mạc sẽ hút các thây ma khô như trấu chỉ trong vài giờ.

Độ sâu nứt xương của mùa đông sẽ khiến xương zombie trở nên giòn và dễ gãy hơn so với hiện tại. Ngay cả một cú va chạm hoặc vấp ngã nhỏ nhất cũng có thể khiến hệ thống xương của họ sụp đổ hoàn toàn, thậm chí có thể là dưới sức nặng của chính họ.

Đó là chưa kể đến sự xuống cấp do tia cực tím, gió bão, mưa và mưa đá, hoặc núi tuyết. Tất nhiên, tất cả thời tiết khắc nghiệt này có thể là lý do tại sao rất nhiều thây ma thích sự an toàn tương đối của các tầng hầm, ngục tối và nhà tù bỏ hoang.

9: Chúng là thảm họa động học

Đừng lo lắng về cái nhìn đầy đe dọa trên khuôn mặt đang thối rữa của anh ta; cơ bắp và hệ thống thần kinh trung ương của anh ta không đủ khả năng để tấn công bạn.

Tất cả chúng ta đều là động vật cơ học, sự vận động của chúng ta có thể thực hiện được nhờ các liên kết giữa , gân, các bộ phận xương và nhiều hơn thế nữa. Khi một phần của hệ thống đó gặp trục trặc, chúng ta sẽ không di chuyển nhiều, nếu có. Điều đó càng khiến người ta khó hiểu hơn khi có rất nhiều thây ma thời hiện đại có khả năng di chuyển hoàn hảo ngay cả khi xương bằng thịt của chúng đang lủng lẳng và khuỵu xuống.

Chưa hết, tất cả những thây ma này đang loạng choạng xung quanh (đôi khi với tốc độ đáng sợ), dường như không để ý đến việc vật lý bất khả thi có thể thúc đẩy chúng đang thối rữa, cơ bắp vụn và xương gãy. Đó là ngay cả trước khi bạn xem xét họ thiếu bộ não.

Hệ thống thần kinh trung ương của con người điều khiển tất cả các hoạt động cơ bắp của chúng ta bằng cách truyền tín hiệu điện từ não đến các tế bào cơ, chúng sẽ co giật theo lệnh của chất xám. Nhiều thây ma dường như bị những vết thương lớn ở đầu khiến bất kỳ bộ não nào hoàn toàn không hoạt động, khiến cho ý tưởng chuyển động về phía trước càng trở nên phi lý hơn.

8: Miễn dịch bất khả thi

Những thây ma này không cần não. Họ cần thuốc kháng sinh.

Virus , nấm, vi khuẩn và những kẻ xâm lược cực nhỏ khác đã gây hại cho loài người kể từ thời sơ khai, rút ​​ngắn tuổi thọ của chúng ta và thường làm cho cuộc sống của chúng ta khốn khổ. Tuy nhiên, cho đến những năm 1800, chúng ta cuối cùng đã phát hiện ra rằng những kẻ xâm lược nhỏ nhất, chẳng hạn như bệnh đậu mùa hoặc HIV, thường là kẻ thù sinh học nguy hiểm nhất của chúng ta.

Hệ thống miễn dịch của chúng ta, chứa đầy vũ khí của các tế bào bạch cầu, tạo ra chất thải cho các bệnh nhiễm trùng và giữ cho chúng ta sống sót ... trong ít nhất một thời gian. Những người bị thiếu hụt hệ thống miễn dịch phải vật lộn với đủ loại vấn đề.

Đó cũng là hoàn cảnh của thây ma, bởi vì chúng không có hệ thống miễn dịch để nói đến. Với lượng thịt dồi dào của chúng, thây ma là nơi sinh sản hoàn hảo cho vô số vi khuẩn, nấm và vi rút có thể làm mất tác dụng của vật chủ, nuốt chửng chúng từ trong ra ngoài. Và nhìn thấy chúng là thây ma như thế nào, đó có lẽ là một điều tốt.

7: Giảm nóng chảy trao đổi chất

Thây ma ngớ ngẩn, bạn không thể tiêu hóa nó!

Con người chúng ta ăn thức ăn để có thể chuyển hóa năng lượng hóa học thành các hoạt động giúp chúng ta tồn tại, từ hô hấp đến sinh sản. Sự trao đổi chất của chúng ta duy trì các quá trình này. Trao đổi chất là một thuật ngữ tổng quát bao gồm tất cả các phản ứng hóa học xảy ra trong cơ thể chúng ta.

Về lý thuyết, zombie tiêu thụ não vì chúng cũng cần nguồn dinh dưỡng để duy trì khả năng hoạt động của chúng. Chỉ có một vấn đề - thây ma không thực sự sống. Là thành viên của xã hội undead, họ không có khả năng trao đổi chất dưới bất kỳ hình thức nào.

Các chất dinh dưỡng mà con người tiêu thụ bắt đầu bị phá vỡ ngay khi chúng ta bắt đầu nhai một lát bánh pizza hoặc bánh quiche. Dạ dày của chúng ta tiếp nhận từ đó, chuyển đổi những chất dinh dưỡng đó thành calo mà chúng ta cần để duy trì sự sống.

Mặt khác, zombie không có sự trao đổi chất nào cả. Ngay cả khi chúng có thể triệu hồi một cách kỳ diệu năng lượng để bóp nghẹt một số bộ não ngon lành, dạ dày của chúng (nếu chúng có dạ dày) không thể cung cấp một con đường hóa học để các chất dinh dưỡng chuyển hóa thành năng lượng, khiến xác sống khá vô tri vô giác và không có sự sống.

6: Dog Eat Dog Eat Zombie

Con chó này chỉ đang chờ đợi thời gian của nó.

Linh cẩu , chó sói , gấu, sói đồng cỏ, cáo và bầy chó hoang hung ác. Khi ngày tận thế xảy ra, bạn sẽ có nhiều nỗi sợ hãi từ những kẻ săn mồi này chẳng kém gì những thây ma. Chúng nhanh nhẹn, đôi khi hung dữ, và khi hung hãn, chúng trở nên táo bạo hơn và sẵn sàng tấn công người khỏe mạnh hơn nhiều.

Vậy những con vật này sẽ phản ứng như thế nào khi nhìn thấy và ngửi thấy mùi của những xác chết được tái sinh, về cơ bản là những túi thịt đang đi lại? Trong một hệ sinh thái bị chia cắt bởi sự hỗn loạn của cuộc xâm lược của thây ma, nạn đói chắc chắn sẽ là một thách thức không chỉ đối với những con người còn lại mà còn đối với các đồng loại động vật của họ. Và giống như con người, những con vật đó sẽ làm bất cứ điều gì để tồn tại, ngay cả khi nó có nghĩa là gặm nhấm những gì còn lại của người thân yêu của ai đó.

Các cuộc tấn công của động vật cũng sẽ không chỉ giới hạn ở những kẻ săn mồi bậc nhất. Các loài động vật nhỏ hơn như chuột, gấu trúc và thú có túi cũng sẽ vui vẻ gặm nhấm những món ngon của xác sống nếu có cơ hội - chẳng hạn như xác sống không chân, không tay nằm dài trong hố bùn, chờ đợi cái kết cuối cùng đau buồn của nó.

5: Tải trọng cảm giác

Tôi muốn ăn não của bạn ... nhưng tôi không thể nhìn thấy bạn đang ở đâu.

Thị giác, thính giác , xúc giác, vị giác và khứu giác đều là chìa khóa cho sự sống còn của chúng ta. Nếu không có năm giác quan, chúng ta sẽ lang thang trên Trái đất này một cách không mục đích và trong một thời gian rất ngắn, ăn các loại cây độc, đâm đầu vào mọi khung cửa và chắc chắn là kiễng chân lên mọi bàn uống cà phê.

Bởi vì thây ma đang phân hủy vĩnh viễn, rất khó để hiểu cách chúng thực hiện bất kỳ hành động quan trọng nào cần thiết để săn những bộ não ngon. Khi chúng bắt đầu thối rữa, mô mềm của mắt chúng sẽ là một trong những cơ quan đầu tiên bị vỡ ra, để lại những thây ma có thể nắm bắt mù quáng đối với bất kỳ ai không may mắn đi lạc vào bàn tay thâm đen của chúng.

Màng nhĩ của họ sẽ cong, rách và rách nát, cũng như phần còn lại của hệ thống thính giác của họ. Điếc và mù, thây ma sau đó sẽ quay trở lại khứu giác, có thể sẽ bị choáng ngợp bởi mùi hôi thối của thịt nội tạng của chúng đang hầm bên trong bao ruột của chúng.

Điều đó có nghĩa là thây ma sẽ cần phải cảm nhận thế giới của chúng. Với số lượng lớn, một số ít chắc chắn sẽ truy bắt nạn nhân theo thời gian, nhưng con người có đầy đủ chức năng sẽ có thể tránh những con quái vật này trong hầu hết các tình huống.

4: Không chính xác là Cúm gia cầm

Cắn thực sự là một cách lây lan bệnh khá kém hiệu quả. Đặc biệt vô nghĩa nếu một con zombie này cắn một con khác.

Thiên nhiên đã nghĩ ra một số cách khéo léo và kinh hoàng để lây lan vi trùng . Lấy ví dụ như bệnh sởi, bệnh lây lan qua ho và hắt hơi. Đây là một căn bệnh rất dễ lây lan đến mức khoảng 90% những người tiếp xúc với người bị nhiễm bệnh cũng sẽ bị bệnh [nguồn: CDC ]. Đây cũng là một loại vi-rút ngấm ngầm, vì nó có thể sống khoảng hai giờ bên ngoài cơ thể, lơ lửng trong không khí, chỉ chờ một người không may hít phải nó và bắt đầu quá trình sao chép mới.

Sau đó là những thây ma, chúng phải cắn người để làm lây lan ô nhiễm của chúng. Có một loạt vấn đề với kiểu truyền bá này, bắt đầu với thực tế là nó kém hiệu quả một cách khủng khiếp.

Đầu tiên, bằng cách nào đó, thây ma phải tóm lấy một người đủ lâu để gây ra vết cắn. Đây là một đề xuất khó đối với một sinh vật có thể bị thiếu cánh tay hoặc chân, khiến nó trở nên khó khăn trong việc truy đuổi con mồi đang khiếp sợ. Thứ hai, hành động cắn tiêu tốn rất nhiều thời gian và năng lượng, hai thứ mà những thây ma thối rữa không thực sự được biết đến. Và thứ ba, cắn đòi hỏi sự tiếp xúc thân thể gần gũi với nạn nhân. Trong thời điểm mà những người sống sót sẽ luôn phải cảnh giác và khó tìm thấy, những thây ma lạnh lùng và chậm chạp đó sẽ khó có thể dùng thịt với bất kỳ người anh em máu nóng nào của chúng.

3: Thời gian chữa lành mọi vết thương, nhưng không chữa lành vết thương

Thật không may, những tổn thương chỉ trở nên tồi tệ hơn. Không có chế độ da zombie nào có thể chữa lành chúng.

Trước khi kem và thuốc kháng sinh ra đời, những vết xước và vết cắt đơn giản là một nỗ lực khó khăn ngay cả đối với những con người khỏe mạnh như ngựa. Vết cắt cho phép bụi bẩn và vi trùng có một chút chỗ lung lay và xâm nhập vào nội tạng của bạn. Nhưng với việc vệ sinh đúng cách, bao gồm rửa vết thương và rửa tay , hầu hết mọi người cuối cùng đã hồi phục sau những loại chấn thương này, mặc dù quá trình chữa lành mất nhiều thời gian hơn và đôi khi dẫn đến tác dụng phụ lâu dài.

Trong khi con người có các mô có thể tự tái tạo và chữa lành thì zombie thì không. Vết thương của họ dù nhẹ hay nặng đều là vĩnh viễn. Hãy tưởng tượng, nếu bạn làm như vậy, một vết cắt trên giấy không những không lành mà còn trở nên rộng hơn và sâu hơn theo ngày. Khi thịt tiếp tục phân chia, xương sẽ lộ ra, và cuối cùng những vạt thịt rũ xuống cuối cùng rơi xuống đất.

Một vết xước nhỏ sẽ phồng rộp tạo thành lớp da chùng xuống và trượt ra khỏi cơ thể của một thây ma. Da bị cháy do bỏng sẽ cuộn lại thành một mớ hỗn độn bẩn thỉu. Và tất cả sự phân hủy này sẽ là điều tốt nhất - dù sao thì không ai muốn trở thành một thây ma lâu cả.

2: Zombies có lẽ không thể Poop

Không quan trọng bạn ăn gì, zombie. Tất cả vẫn sẽ lên men và dẫn đến một vụ nổ khó chịu.

Dạ dày của bạn là một túi cơ có sức chứa khoảng 30 ounce chất lỏng và chất rắn. Những người ăn nhiều bữa thường xuyên có thể kéo giãn khả năng đó ở một mức độ nào đó. Và những người ăn kiêng có thể thực sự thu nhỏ dạ dày của họ.

Đủ để nói rằng zombie không có khả năng sớm tham gia Weight Watchers. Zombies là những kẻ ăn bám cạnh tranh của thế giới quái vật, có xu hướng tự nhồi nhét vào mỗi bữa tiệc buffet não mà chúng có thể tìm thấy.

Có một số vấn đề với phong cách tiêu thụ này, và nó không liên quan gì đến việc một thây ma đang theo dõi hình dáng của anh ta. Thay vào đó, nó liên quan rất nhiều đến bất cứ nơi nào mà thức ăn xuất hiện.

Bởi vì thây ma không được biết đến với cơ thể hoạt động hoàn chỉnh, chúng rất có thể có những khoảng trống trong hệ tiêu hóa ở đâu đó giữa miệng và hậu môn. Các lỗ hổng trên tuyến đường này khiến cho các thây ma không thể kiếm được bất kỳ loại lợi ích nào từ bữa ăn của chúng.

Tất nhiên, vì rất ít bộ phận của cơ thể zombie hoạt động, nên có nhiều khả năng bộ não mà chúng ăn phải sẽ đi vào ngõ cụt (ý định chơi chữ) nơi thực quản chạm vào dạ dày. Khi zombie ăn mòn ngày càng nhiều bộ não, phần chất dẻo dai không tiêu hóa được sẽ lên men, sủi bọt khí và cuối cùng vỡ qua thành dạ dày của zombie.

1: Không có răng giả cho Undead

Một khi những chiếc dao cắt đó rơi ra - và chúng SẼ - anh chàng này sẽ có một khoảng thời gian khó khăn để gặm thức ăn của mình.

Các men trên răng của bạn là chất cứng nhất trong cơ thể bạn. Lớp vỏ cứng chắc này bảo vệ chompers của bạn khỏi sự khắc nghiệt của thức ăn nhai, và với việc chăm sóc răng miệng đúng cách sẽ giúp bạn duy trì suốt đời. Tất nhiên, cụm từ quan trọng ở đó là về sự chăm sóc thích hợp. Việc mê mẩn nước ngọt có đường và không dùng chỉ nha khoa khiến bạn phải chịu đựng hàng chục năm khốn khổ, bao gồm sâu răng , tụt nướu và nhiều thứ kinh khủng khác.

Thây ma thường không đánh răng hai lần mỗi ngày, ngay cả khi chúng có bất kỳ chiếc răng nào. Khi nướu của chúng bị thối rữa và men răng bị nứt và mất dần, phần nhô ra của xương trên răng sẽ bị rỗ và ố vàng, sau đó rơi ra khỏi hộp sọ, khiến việc cắn bạn trở thành một nỗ lực vô ích.

Tuy nhiên, răng của thây ma có lẽ là phần cuối cùng của cơ thể nó. Ngay cả khi những chiếc răng đó bị vỡ và gãy, chúng vẫn sẽ tạo ra những vũ khí đáng gờm nếu bạn bất cẩn để vấp phải kìm kẹp tử thần của thây ma.

Nhưng tất nhiên, điều đó có lẽ sẽ không xảy ra. Vào thời điểm hiện tại, không có vi rút hoặc rò rỉ bức xạ hoặc nhiễm nấm nào khiến thế giới bị tàn phá bởi và đám xác sống.

Về mặt sáng sủa, có lẽ bạn sẽ không bao giờ phải chạy trốn vì mạng sống của mình khi hàng trăm người chết vấp ngã, lầm bầm và rên rỉ xung quanh bạn và gia đình bạn, cào vào mặt bạn và cố gắng ăn não bạn. Đáng buồn thay, điều đó cũng có nghĩa là bạn sẽ không bao giờ có cơ hội thực hiện kế hoạch sinh tồn zombie phức tạp của mình. Dù bằng cách nào, thây ma là một vật bất khả thi. Không có gì thiếu sót khi một số ma thuật voodoo khá tuyệt vời sẽ khiến chúng trở thành mối đe dọa thực sự đối với nhân loại.

Nhiều thông tin hơn

Ghi chú của tác giả: 10 lý do Zombies là bất khả thi về mặt vật lý

Những người yêu thích thây ma có xu hướng có một cái nhìn lãng mạn về cuộc sống sẽ như thế nào một khi ngày tận thế xảy ra. Họ sẽ từ bỏ mạng sống từ 9 đến 5 người và các hợp đồng biểu diễn tại văn phòng để lấy gậy bóng chày, súng, lửa trại trong rừng và, tốt, nỗi kinh hoàng không ngừng. Giống như rất nhiều người khác, tôi tự hỏi mình sẽ tồn tại được bao lâu trong viễn cảnh thế giới tận thế này. Sau một vài tuần cân nhắc, tôi nhận ra rằng mặc dù vị trí ở xa và rải rác súng ngắn, nhưng sẽ không phải là thây ma đã đưa tôi vào - đó là việc thiếu thuốc theo toa, xăng và nước sạch. Có lẽ tốt nhất bạn nên để thây ma ở dưới đất, ngay nơi chúng thuộc về.

Những bài viết liên quan

  • Cách thức hoạt động của Zombies
  • Cách thức hoạt động của Máy tính Zombie
  • Bạn đã sẵn sàng cho ngày tận thế zombie chưa?
  • Bạn có phải là một thây ma?

Các liên kết tuyệt vời hơn

  • CDC: Chuẩn bị cho Zombie
  • Viện nghiên cứu lý thuyết về Zombie

Nguồn

  • Brodesser-Akner, Taffy. "Max Brooks không đùa về Ngày tận thế xác sống." Thời báo New York. Ngày 21 tháng 6 năm 2013. (Ngày 1 tháng 6 năm 2015) http://www.nytimes.com/2013/06/23/magazine/max-brooks-is-not-kidding-about-the-zombie-apocalypse.html?_r = 0
  • Castro, Joseph. "11 Sự Thật Ngạc Nhiên Về Hệ Miễn Dịch." Khoa học trực tiếp. Ngày 25 tháng 10 năm 2013. (ngày 1 tháng 6 năm 2015) http://www.livescience.com/40712-immune-system-surprising-facts.html
  • Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh. "Truyền bệnh Sởi." Ngày 31 tháng 3 năm 2015. (ngày 19 tháng 6 năm 2015) http://www.cdc.gov/measles/about/transmission.html
  • Cole, Diane. "Những bệnh truyền nhiễm nào gây chết người nhất?" NPR. Ngày 16 tháng 9 năm 2014. (ngày 1 tháng 6 năm 2015) http://www.npr.org/section/goatsandsoda/2014/09/16/347727459/which-contagious-diseases-are-the-deadhest
  • Dhar, Michael. "Sống sót sau Ngày tận thế xác sống: Chỉ cần làm phép toán." Khoa học trực tiếp. Ngày 30 tháng 7 năm 2013. (ngày 1 tháng 6 năm 2015) http://www.livescience.com/38527-surviving-a-zombie-apocalypse-math.html
  • Gandhi, Lakshmi. "Zoinks! Truy tìm lịch sử của 'Zombie' từ Haiti đến CDC." NPR. Ngày 15 tháng 12 năm 2013. (ngày 1 tháng 6 năm 2015) http://www.npr.org/section/codeswitch/2013/12/13/250844800/zoinks-tracing-the-history-of-zombie-from-haiti- to-the-cdc
  • Grabianowski, Ed. "Làm thế nào một vụ bùng phát Zombie có thể xảy ra trong đời thực." iO9. Ngày 6 tháng 6 năm 2012. (Ngày 1 tháng 6 năm 2015) http://io9.com/5916048/how-a-zombie-outbreak-could-happen-in-real-life
  • Lisanti, Mark. "Làm Zombies Poop? Một cuộc điều tra." Grantland. Ngày 21 tháng 3 năm 2012. (Ngày 1 tháng 6 năm 2015) http://grantland.com/hollywood-prospectus/do-zombies-poop-an-inves nhẹ nhàng/
  • Khoa học trực tiếp. "Sự thật về Zombie: Thực và Tưởng tượng." Ngày 6 tháng 10 năm 2011. (ngày 1 tháng 6 năm 2015) http://www.livescience.com/16411-zombies-fact-fiction-infographic.html
  • Marshall, Jessica Bloustein. "8 loại vi rút kinh hoàng trong lịch sử." Chỉ nha khoa tâm thần. 16 tháng 5, 2013. (1 tháng 6, 2015) http://mentalfloss.com/article/50625/8-historically-terrifying-viruses
  • Newitz, Annalee. "Lịch sử về thây ma ở Mỹ." iO9. Ngày 18 tháng 11 năm 2010. (ngày 1 tháng 6 năm 2015) http://io9.com/a-history-of-zombies-in-america-5692719
  • Pappas, Stephanie. "5 Sự Thật Kỳ Lạ Về Kế Hoạch Chống Thây Ma của Lầu Năm Góc." Khoa học trực tiếp. 16 tháng 5, 2014. (1 tháng 6, 2015) http://www.livescience.com/45673-pentagon-zombie-attack-plan.html
  • Radford, Benjamin. "Zombies: Sự thật giữ cuộc sống câu chuyện của xác sống." NBC News. Ngày 29 tháng 10 năm 2012. (ngày 1 tháng 6 năm 2015) http://www.nbcnews.com/id/49601786/ns/technology_and_science-science/t/zombies-facts-keep-alive-story-undead/
  • Sweeney, Patrick. "10 điều bạn chưa biết về zombie." Súng và đạn. Ngày 24 tháng 10 năm 2011. (ngày 1 tháng 6 năm 2015) http://www.gunsandammo.com/blogs/zombie-nation/10-things-you-didnt-know-about-zombies/