Điều gì sẽ xảy ra nếu không có Google?

Jul 21 2011
Trừ khi bạn đang sống dưới một tảng đá (một tảng đá không xuất hiện trên Chế độ xem phố của Google Maps), bạn có thể đã quen thuộc với khối tài sản khổng lồ và nhiều dịch vụ của nó. Nhưng thế giới sẽ như thế nào nếu công ty cường quốc này chưa từng tồn tại?
Đó là bộ mặt của tất cả mọi thứ kỹ thuật số. Google tiếp cận hầu hết mọi thứ liên quan đến công nghệ, khiến trang này trở thành một trong những trang dễ nhận biết nhất trên toàn cầu.

Tôi Google , do đó tôi là. Nhưng nếu không có Google thì sao? Trong thế giới điên cuồng về kỹ thuật số và bão hòa về công nghệ của chúng ta, câu hỏi đó nằm trong một câu hỏi về tôn giáo và triết học xứng đáng với Socrates (và anh chàng đó chắc chắn không có điện thoại thông minh).

Là một công cụ tìm kiếm và nơi cung cấp nhiều ứng dụng trực tuyến mạnh mẽ, Google có sức lan tỏa lớn đến mức nhiều người trong chúng ta tương tác với các sản phẩm của công ty hàng ngày, hàng ngày. Và ngay cả đối với những người chỉ sử dụng Web một cách không thường xuyên, các cuộc tìm kiếm trực tuyến thường được hướng dẫn bởi khả năng tìm kiếm dường như toàn trí của Google.

Thật khó để nói chính xác thế giới sẽ như thế nào nếu không có Google, trang Web được truy cập thường xuyên nhất trên thế giới [nguồn: Alexa ]. Nhưng có những con số khó có thể tồn tại nếu không có gã khổng lồ ở Thung lũng Silicon này. Google là một công ty lớn, sử dụng khoảng 30.000 người tính đến thời điểm viết bài này [nguồn: Google ]. Nó cũng cố gắng chia sẻ sự giàu có; trong năm 2010, khoản quyên góp từ thiện của Google đã lên tới 184 triệu đô la [nguồn: Google ].

Google cung cấp toàn bộ bộ ứng dụng (quá nhiều để liệt kê ở đây) và rất nhiều ứng dụng miễn phí. Bạn có thể sử dụng Gmail cho e-mail, Docs để chia sẻ tất cả các loại tài liệu, Maps để điều hướng, Earth để biết thông tin địa lý và địa hình (và thậm chí cả bản đồ hải dương học), Lịch để tổ chức tất cả các hoạt động trong cuộc sống của bạn, Analytics để theo dõi thống kê liên quan đến Web của bạn trang web và Blogger để thiết lập một blog cho cả mục đích cá nhân và chuyên nghiệp. Dòng sản phẩm này cũng bao gồm Google Scholar, Patents, Google + (dành cho mạng xã hội Facebook), Groups, Finance, và nhiều hơn nữa.

Ngoài ra còn có Tìm kiếm hình ảnh, cho phép bạn tìm thấy bất kỳ hình ảnh nào đã từng được đăng trực tuyến. Và tất nhiên, có công cụ tìm kiếm Google, đã cách mạng hóa cách chúng ta tìm kiếm thông tin trên Web. Google chỉ đơn giản là đưa ra rất nhiều cách để hoàn thành nhiều nhiệm vụ khác nhau mà không tốn nhiều tiền.

Khi Google lần đầu tiên xuất hiện vào năm 1998, công cụ tìm kiếm là một vấn đề của sở thích cá nhân. Một số người đã chọn cách bố trí trực quan bận rộn của Yahoo. Những người khác thích Webcrawler, Altavista, Dogpile, HotBot, Ask Jeeves hoặc Excite.

Nhưng sau đó Google đã xuất hiện, với các thuật toán tăng áp trả lại nhiều kết quả phù hợp hơn, và đột nhiên, đó là cách nhanh nhất và dễ dàng nhất để tìm dữ liệu dựa trên Web. Các trang web tìm kiếm cũ xác định thông tin có liên quan bằng cách tìm các từ khóa trên các trang Web. Tuy nhiên, Google đã sử dụng hệ thống Xếp hạng trang đã được cấp bằng sáng chế của mình, sử dụng hàng chục hoặc có thể hàng trăm tiêu chí để sàng lọc trên Web và tìm nguồn tốt nhất có thể cho "mũ ông già Noel dành cho chó" hoặc bất kỳ thứ gì khác mà bạn có thể đang cố gắng tìm.

Công ty đã theo đuổi sứ mệnh đã nêu của mình, đó là "tổ chức thông tin của thế giới và làm cho nó có thể truy cập và hữu ích trên toàn cầu", đồng thời trở thành một động cơ "hiểu chính xác ý bạn và trả lại cho bạn chính xác những gì bạn muốn."

Không nghi ngờ gì khi Google đã thực hiện nhiều mục tiêu của mình. Nhưng chính xác thì chúng ta sẽ ở đâu nếu không có nó? Chúng ta sẽ suy ngẫm về tình huống giả định đó ở trang tiếp theo.

Nội dung
  1. "Google" Có thể vẫn là một từ mà chỉ các Nerds Toán học mới biết
  2. Google ở ​​mọi nơi
  3. Giáo phái của Google

"Google" Có thể vẫn là một từ mà chỉ các Nerds Toán học mới biết

Google trở nên lớn mạnh vì nó tốt. Bất kể bạn đang tìm kiếm thứ gì (bao gồm cả những chú cún bông), Google có thể giúp bạn tìm thấy nó một cách nhanh chóng.

Không nghi ngờ gì rằng Internet sẽ khác với Google . Có lẽ nếu không có thuật toán lập trình và toán học của hai nhà đồng sáng lập Larry Page và Sergey Brin, thì không công ty nào khác có thể phát triển hiểu biết về tìm kiếm ngang bằng với Google. Và nếu không ai tạo ra một công cụ tìm kiếm như vậy, thật khó để nói trải nghiệm Web của bạn có thể khác biệt sâu sắc như thế nào.

Có thể Web sẽ có cấu trúc đứt gãy hơn nhiều và khó điều hướng hơn, với vô số ngóc ngách ẩn giấu chỉ có thể tiếp cận được với những người đam mê có kỹ năng nghiên cứu vượt trội - nói cách khác, loại người hiểu cách khai thác hạn chế của các công cụ tìm kiếm dựa trên từ khóa cũ hơn và cơ bản hơn. Những người ít đam mê hơn có thể dựa vào một trang web chẳng hạn như Yahoo làm cổng thông tin điện tử của họ, sử dụng các thư mục và khả năng duyệt web của nó để hướng dẫn lướt web, mua sắm và học tập.

Vắng mặt Google, Internet có thể không len lỏi vào mọi khía cạnh cuộc sống của chúng ta một cách nhanh chóng như vậy. Có thể, chỉ có thể, bối cảnh được kết nối liên tục của điện thoại thông minh và sự phụ thuộc vào kỹ thuật số sẽ không mở rộng đến mức nó có.

Hãy suy nghĩ về nó. Sự thành thạo và chuyên môn của Google đã thay đổi cách bạn tương tác với thế giới xung quanh. Nếu không có nó, bạn có thể phải nhớ nhiều thứ hơn, thay vì lôi điện thoại lên Google (như một động từ) câu trả lời ngay lập tức. Bởi vì nếu bạn phải loay hoay với điện thoại của mình trong năm phút (thay vì năm giây), thì rất có thể bạn sẽ từ bỏ hoặc tìm kiếm câu trả lời cho câu hỏi của mình ở nơi khác.

Sau đó, một lần nữa, điều gì sẽ xảy ra nếu Google chỉ trở thành một công cụ tìm kiếm xếp hạng và tệp khác kết hợp rất nhiều công cụ khác trong thùng rác của Web? Có lẽ nếu không có một kế hoạch tiếp thị và kinh doanh vững chắc, một bộ đôi khác ở Thung lũng Silicon sẽ đánh cắp động lực của Google và tạo ra một hiện tượng hoàn toàn khác. Và có thể trải nghiệm Internet của bạn sẽ còn tốt hơn bây giờ.

Nhưng Google có ở khắp mọi nơi và việc truy cập nó rất dễ dàng ở mọi nơi bạn có quyền truy cập Web. Trên trang tiếp theo, hãy tìm hiểu sự toàn diện của Google thay đổi thế giới của chúng ta như thế nào.

Google ở ​​mọi nơi

Google có những xúc tiến về mọi thứ liên quan đến công nghệ. Thiết bị di động và kinh doanh là hai ví dụ khác.

Khi nói đến điện thoại thông minh , Google đã thay đổi thị trường này theo một cách lớn. Hệ điều hành Android của Google, được thiết kế cho các thiết bị di động, được tìm thấy trên khoảng 50% điện thoại gần đây [nguồn: PCWorld ]. Nếu không có sự lan tỏa của Android, iPhone của Apple vẫn có thể có chỗ đứng trong lĩnh vực điện thoại thông minh.

Các doanh nghiệp cũng có thể khác, vì họ sẽ không thể dựa vào các chiến dịch AdWords phổ biến do Google thúc đẩy để thúc đẩy nỗ lực quảng cáo của họ. Vì vậy, nhiều công ty phụ thuộc vào AdWords để có doanh thu mà Google đã thu về khoảng 28 tỷ đô la chỉ riêng trong năm 2010 [nguồn: Google ].

Và tất nhiên, nếu không có sự hiệu quả của Google, những sinh viên bình thường có thể phải đào sâu hơn rất nhiều khi nghiên cứu. Họ có thể dành hàng ngày, chứ không phải hàng giờ, nghiên cứu một bài báo tổng kết để đảm bảo rằng họ tìm thấy các nguồn tốt nhất và phù hợp nhất, cướp đi độ sâu của nhiều công cụ tìm kiếm (có thể trả về tất cả các loại kết quả đa dạng và không nhất quán) thay vì dựa vào độ tin cậy của chỉ một Google. Họ sẽ không thể tìm kiếm các đoạn trích từ gần như mọi cuốn sách từ trước đến nay để làm duyên cho các kệ thư viện thông qua Google Sách, công cụ số hóa sách mở rộng nhất từ ​​trước đến nay.

Nếu không có tất cả các ứng dụng Google có thể truy cập ở mọi nơi , như Lịch, Tài liệu và Gmail , có thể ý tưởng lưu trữ tất cả các tài liệu quan trọng của bạn trực tuyến (trong "đám mây"), vẫn còn sơ khai hoặc chỉ dành cho những người có kỹ thuật tiên tiến nhất người dùng.

Nhưng đám mây vẫn tiếp tục lan rộng nhờ Google. Điều đó phần lớn là do dung lượng lưu trữ trực tuyến phong phú của Google (gần 8 gigabyte cho riêng Gmail) và cam kết cải tiến và cập nhật các ứng dụng trực tuyến của Google. Cả hai yếu tố này đều khiến người dùng thích tải lên các cuộc sống cá nhân và nghề nghiệp của họ vào các sản phẩm (một lần nữa, miễn phí) của Google, những sản phẩm này tiếp tục chiếm thị phần Office của Microsoft [nguồn: RescueTime ].

Google đơn giản là ở khắp mọi nơi và mọi người dường như sẵn sàng đón nhận bất kỳ sản phẩm nào mà công ty cung cấp. Ở trang tiếp theo, bạn sẽ thấy rằng cách tiếp cận công nghệ sôi nổi và dí dỏm của Google là một lý do khiến người dùng tiếp tục quay lại nhiều hơn.

Giáo phái của Google

Google đã thành công đan xen trực tiếp chính nó vào các sợi của xã hội chúng ta. Trường hợp cụ thể: Bạn không dùng "Yahoo" bất cứ thứ gì, và bạn cũng có thể không dùng "Bing". Nhưng thậm chí không ai chớp mắt khi bạn nói với họ "Google" một chủ đề hoặc câu hỏi. Google thực sự là một động từ giống như một công cụ tìm kiếm . Và nếu không có Google, chúng ta có thể đang sử dụng một cụm từ phổ biến không kém (và ít thú vị hơn nhiều), chẳng hạn như "tìm kiếm nó", khi bạn bè của chúng ta đi tìm câu trả lời dựa trên Web của riêng họ.

Ngoài tên gọi, Google cũng đã ảnh hưởng đến văn hóa kinh doanh và trực tuyến, nhấn mạnh sự đơn giản và thú vị. Ví dụ, bạn có thể đã xem Doodles. Hình tượng trưng là những thay đổi về đồ họa đối với biểu trưng mang tính biểu tượng của Google xuất hiện trong các dịp và sự kiện đặc biệt. Trong các ngày lễ như Giáng sinh hoặc Halloween , một hình ảnh Giáng sinh-y hoặc ma quái thích hợp sẽ xuất hiện.

Mặc dù Hình tượng trưng làm hài lòng hầu hết khách truy cập một cách vô hại nhưng chúng có thể gây ra náo loạn. Vào năm 2010, để kỷ niệm 30 năm ra mắt Pac-Man, Google đã tạo một Doodle cho phép khách truy cập thực sự chơi một chút trò chơi. Ngày hôm đó có nhiều người chơi Pac-Man đến nỗi một nguồn ước tính mất năng suất 120 triệu đô la [nguồn: PCWorld ].

Tuy nhiên, đó không phải là tất cả các trò chơi và trò chơi thú vị dành cho Google. Công ty ném phần tài chính đáng kể của mình vào các nguyên nhân chính trị và xã hội. Google đang làm cho các cơ sở của mình có ý thức hơn về môi trường bằng cách sử dụng ít năng lượng hơn, cũng như tìm kiếm nhiều điện hơn từ các nguồn tái tạo như năng lượng gió. Và xung quanh một số tòa nhà của Google, không có máy cắt cỏ để cắt cỏ. Thay vào đó, họ sử dụng dê [nguồn: Google ]. Những nỗ lực này, cùng với nhiều nỗ lực khác, đã làm nổi bật hình ảnh xanh của Google và thúc đẩy các công ty khác tôn trọng môi trường hơn.

Không nghi ngờ gì nữa, Google đã biến đổi thế giới công nghệ và mở rộng phạm vi ảnh hưởng đến cách chúng ta tương tác với nhau như con người. Bây giờ chúng ta Google của nhau trước khi gặp mặt trực tiếp và tìm giá tốt nhất cho các sản phẩm trên khắp hành tinh chỉ với một vài cú nhấp chuột.

Cho dù bạn yêu hay ghét Google đến mức nào, có một điều chắc chắn là cuộc sống của bạn đang bị ảnh hưởng hàng ngày bởi công ty này. Và chỉ vì lý do đó, chúng ta hãy hy vọng rằng những người ẩn náu trong trụ sở chính của công ty (Googleplex) sẽ tuân thủ phương châm đã nêu của họ: "Đừng trở thành xấu xa".

Ừm, chắc chắn rồi, hãy để tôi Google cái đó cho bạn

Đó là một trang web có tính châm biếm, chỉ trích rằng mọi người sử dụng Google nhiều như thế nào để tìm câu trả lời cho bất kỳ câu hỏi nào có thể tưởng tượng được. Đó là Hãy để tôi làm điều đó cho bạn , phản hồi mà bạn dành cho những người quá lười biếng để tự mình truy vấn Google.

Nhiều thông tin hơn

Những bài viết liên quan

  • Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn đi nhanh hơn tốc độ ánh sáng?
  • Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn rơi vào một lỗ đen?
  • Điều gì sẽ xảy ra nếu khoa học y tế chữa khỏi tất cả các bệnh?
  • Điều gì sẽ xảy ra nếu chúng ta chấm dứt nạn đói?
  • Nếu không có bệnh tật thì sao?
  • Điều gì sẽ xảy ra nếu khủng long còn sống ngày nay?

Nguồn

  • Brin, Sergey và Larry Page. "Giải phẫu của một công cụ tìm kiếm web siêu văn bản quy mô lớn." Infolab.stanford.edu. (Ngày 5 tháng 8 năm 2011) http://infolab.stanford.edu/~backrub/google.html
  • Carr, Nicholas. "Có phải Google khiến chúng ta trở nên ngu ngốc?" Đại Tây Dương. Tháng 7 / tháng 8 năm 2008. (27 tháng 7 năm 2011) http://www.theatlantic.com/magazine/archive/2008/07/is-google-making-us-stupid/6868/
  • Hạ gục, Tim. "Một thế giới không có Google." Guardian.co.uk. Ngày 28 tháng 7 năm 2004. (ngày 27 tháng 7 năm 2011) http://www.guardian.co.uk/technology/2004/jul/28/comment.comment
  • Google. "Tổng quan về công nghệ." Google.com. (Ngày 5 tháng 8 năm 2011) http://www.google.com/about/corporate/company/tech.html
  • Kolakowski, Nicholas. "Google không làm cho mọi người trở nên ngu ngốc, các chuyên gia Internet đề xuất." Eweek.com. Ngày 21 tháng 2 năm 2010. (ngày 27 tháng 7 năm 2011) http://www.eweek.com/c/a/IT-Management/Google-Does-Not-Make-People-Stupid-Internet-Experts-Suggest-789692/
  • Levy, Stephen. "Độc quyền: Cách thuật toán của Google quy định trang web." Wired.com. Ngày 22 tháng 2 năm 2010. (Ngày 5 tháng 8 năm 2011) http://www.wired.com/magazine/2010/02/ff_google_algorithm/
  • Mowery, James. "Tưởng tượng một thế giới không có Google." Kỹ thuật.com. Tháng 6 năm 2010. (27 tháng 7 năm 2011) http://www.techi.com/2010/06/a-world-without-google/
  • Newsweek. "Mọi sự chú ý trên Google." Newsweek.com. Ngày 29 tháng 3 năm 2004. (ngày 27 tháng 7 năm 2011) http://www.newsweek.com/2004/03/29/all-eyes-on-google.html
  • Rogers, Garrett. "Thế giới sẽ như thế nào nếu không có Google." Zdnet.com. Ngày 3 tháng 7 năm 2006. (ngày 27 tháng 7 năm 2011) http://www.zdnet.com/blog/google/what-the-world-would-be-like-without-google/252
  • Thompson, Clive. "Bộ não bên ngoài của bạn biết tất cả." Wired.com. Ngày 25 tháng 9 năm 2007. (ngày 27 tháng 7 năm 2011) http://www.wired.com/techbiz/people/magazine/15-10/st_thompson