Điều gì thu hút nhiều người đến câu cá nam châm?

Mar 09 2022
Câu cá bằng nam châm đúng như tên gọi: câu cá bằng nam châm công suất lớn thay vì mồi câu. Nó đã trở nên phổ biến trong đại dịch COVID-19 nhưng tại sao? Và chính xác thì người ta câu cá để làm gì?
Câu cá nam châm rất dễ dàng, an toàn và thú vị cho trẻ em và người lớn. Nó cũng tốt cho môi trường. Brute Magnetics

Câu cá nam châm thời trẻ của chúng ta, như trò chơi " Let's Go Fishin '' có các thanh nhựa thu nhỏ để" câu "cá qua nam châm nhỏ, vừa có một bản nâng cấp lớn. Ngày nay, những người chơi câu cá nam châm sử dụng dây và nam châm cực mạnh để kéo thùng rác, súng cầm tay, xe đạp và thậm chí cả hiện vật Nội chiến từ các tuyến đường thủy địa phương của họ.

Nhưng ở châu Âu, các nhà chức trách không thích câu cá bằng nam châm. Từ Berlin đến Edinburgh, có báo cáo về những người đánh cá nam châm để lại rác rỉ của họ trên các con đường đi bộ cạnh các con kênh. Những thứ rác rưởi mà họ kéo từ các vùng nước làm bẩn vỉa hè và gây nguy hiểm cho người đi bộ. Tệ hơn nữa, những người đánh cá nam châm đang tìm lại những quả lựu đạn bị lãng quên trong Thế chiến II ; cảnh sát lo lắng rằng câu cá nam châm, theo nghĩa đen, có thể nổ tung.

Vì vậy, câu cá nam châm có phải là một đôi bên cùng có lợi cho các thành phố hay nhiều hơn là một điều phiền toái?

Câu cá nam châm là gì?

Bất kỳ ai cũng có thể bắt đầu câu cá nam châm. Tất cả những gì bạn cần là một nam châm mạnh, sợi dây và một chút kiên nhẫn. Bạn chỉ cần ném sợi dây của mình xuống nước và kéo bất cứ thứ gì mà nam châm của bạn hút vào. Nó giống như câu cá, ngoại trừ thay vì một con cá vược hoặc cá bluegill, bạn có thể quay cuồng với một hoặc hai khẩu súng, giống như bộ đôi ông nội và cháu trai , người vào cuối tháng 1 năm 2022, đã chế tạo ra thứ có vẻ là hai khẩu súng bắn tỉa được bọc trong bọc co từ một con kênh ở ngoại ô Miami, Florida của họ.

Câu cá bằng nam châm không phải là một thú vui mới, nhưng mức độ phổ biến của nó đã tăng vọt vào năm 2021 khi những người có sở thích bắt đầu chia sẻ tin tức về các cuộc săn tìm kho báu của họ trên các nền tảng như YouTube, có hơn 539.000 video liên quan đến chủ đề này.

Clay Copeland, người sáng lập và chủ tịch của Brute Magnetics ở Bắc Georgia, cho biết anh lớn lên với niềm yêu thích săn tìm kho báu và dò tìm kim loại. Vào khoảng năm 2013, Copeland biết được rằng cha mình từng đi câu cá bằng nam châm vào những năm 1960. Vì vậy, Copeland đã lấy nam châm quân dụng cũ của cha mình và nghĩ rằng ông sẽ cho nó đi. Nam châm của anh ta ngay lập tức bị mắc kẹt trong đám cỏ dại.

Copeland nói: “Tôi bắt đầu nghĩ, đây là một thú vui gọn gàng, nhưng không có thị trường cho nó. "Không có sản phẩm nào đặc biệt hướng đến [câu cá bằng nam châm]."

Bộ nam châm này là một trong những sản phẩm phổ biến nhất của Brute Magnetics. Nó đi kèm với một nam châm lực kéo 1.200 pound (544 kg), khóa chỉ, sợi dây dài 65 foot (19,8 mét) và một carabiner.

Một nam châm cho mọi người

Vì vậy, vào năm 2016, Copeland đã thành lập Brute Magnetics để cung cấp thiết bị chuyên dụng cho những người có sở thích câu cá bằng nam châm. Trong hai năm qua, doanh thu của công ty đã tăng đột biến.

Copeland nói: “Nó thực sự nổi lên khi đại dịch ập đến, và có những hạn chế [khóa]. "Câu cá bằng nam châm là một sở thích tuyệt vời cho điều đó. Bạn có thể có được ngoài trời, khoảng cách xã hội và làm sạch các đường nước. Có thể bạn sẽ tìm thấy điều gì đó thú vị."

Đối với những người muốn đi ra ngoài và có khoảng cách xã hội với những người khác, câu cá nam châm trở thành một thú vui lý tưởng.

Ngày nay, nam châm có sẵn với một loạt các cường độ và hình dạng được thiết kế đặc biệt cho những người có sở thích câu cá nam châm ở mọi cấp độ và mọi môi trường. Copeland cho biết: “Chúng tôi có mọi thứ từ một nam châm cơ bản có sức kéo khoảng 181 kg, cho đến mức nghiêm trọng, nam châm có thể kéo hơn 2.000 pound [907 kg].

Nam châm Brute Magnetics được làm từ neodymium ; nam châm tủ lạnh điển hình của bạn được làm từ ferit . Copeland giải thích: "Neodymium là một kim loại hiếm của Trái đất, được trộn với boron và sắt. Khi bị nhiễm từ, nó mạnh hơn nhiều so với sắt Ferit".

Nam châm được sử dụng để câu cá mạnh hơn, nhẹ hơn và được thiết kế để tránh bị mắc kẹt trong bùn và cỏ dại mà không tốn nhiều tiền của người chơi.

Copeland cho biết một lý do khiến mọi người đổ xô đi câu cá nam châm là vì nó rất dễ tiếp cận. "Ngay cả Brute Box [có giá] cao nhất của chúng tôi là 200 đô la. Không có nhiều sở thích mà bạn có thể tham gia và nhận được thiết bị hàng đầu với giá vài trăm đô la", anh nói. "Điều đó là do chúng tôi cố ý để mở rộng điều này với nhiều người bởi vì nó là một sở thích thú vị và thú vị đến nỗi bạn không bao giờ biết mình sẽ tìm thấy gì."

Copeland nói rằng anh ấy đi câu cá bằng nam châm với những đứa con 5 và 7 tuổi của mình; dự đoán là một phần của niềm vui. "Khi chúng tôi ném nam châm ra và mang nó trở lại ... chỉ cần nhìn thấy niềm vui trên khuôn mặt họ khi một thứ gì đó sắp xuất hiện, đó là điều tuyệt vời nhất từ ​​trước đến nay."

Youtuber nổi tiếng DALLMYD khoe một trong những trò câu cá nam châm hay nhất của anh ấy.

Ưu và nhược điểm của câu cá nam châm

Mặc dù một số quốc gia ở Châu Âu không thích thú với việc câu cá bằng nam châm, nhưng ở Maine , họ đã chấp nhận nó. Các nhóm bán có tổ chức gặp nhau để câu sông Presumpscot sạch rác bằng kim loại bỏ đi như xe xúc, xe đẩy hàng tạp hóa và bất cứ thứ gì khác mà họ có thể kéo bằng nam châm của mình.

Copeland nói: “Ngay cả trong một ngày tồi tệ khi chúng tôi không tìm thấy bất cứ điều gì thú vị hoặc có giá trị, chúng tôi vẫn đang dọn dẹp các đường dẫn nước, điều đó thật tuyệt.

Nhưng ở Anh và Berlin, nơi mà việc câu cá bằng nam châm ngày càng phổ biến, các quan chức thành phố tỏ ra thất vọng. Sở thích này đã trở thành một mối phiền toái vì những người tham gia có xu hướng để lại những chiếc xe bán tải của họ - ít nhất là những thứ không có giá trị gì - trên vỉa hè và đường dành cho người đi bộ. Không chỉ chướng mắt và gây nguy hiểm cho người đi đường mà thùng rác còn để lại những vết rỉ sét khi thức dậy.

Doron Wohlfeld, bộ phận môi trường Berlin, nói với Wall Street Journal năm ngoái : “Những người dọn rác khỏi sông và không vứt bỏ nó, họ chỉ làm việc nhiều hơn . "Họ kiếm được nhiều việc tương tự như những người bỏ hộp bánh pizza, lon và chai ... hoặc những người vì buồn chán mà ném thanh kim loại từ một bảng hiệu đường phố xuống sông."

Canal and River Trust , một tổ chức từ thiện quảng bá việc sử dụng các tuyến đường thủy của Anh và xứ Wales, muốn những người câu cá bằng nam châm tìm ra những cách thay thế để làm sạch và tận hưởng các con sông. Trên thực tế, có một khoản tiền phạt nếu "nạo vét hoặc loại bỏ than hoặc các vật liệu khác từ bất kỳ con kênh nào [thuộc sở hữu của quỹ tín thác]."

Đánh cá bằng nam châm cũng có thể là một mối quan tâm về an toàn đối với cơ quan thực thi pháp luật. Tại Vương quốc Anh, nơi phổ biến các hiện vật còn sót lại trong Thế chiến thứ hai, những người đánh cá nam châm đã tìm thấy đạn thật như lựu đạn.

Một nam châm mạnh có thể kéo một thứ gì đó nặng như một cái cưa cổ đã gỉ.

Sgt, ​​sĩ quan bảo tồn Indiana, nói: “Tôi sẽ coi bất kỳ khẩu súng nào như thể nó đã được nạp. Patrick Heidenreich. "Mặc dù nó đã bị nhấn chìm, nhưng vẫn có khả năng nếu nó được nạp, nó vẫn có thể nổ tung. Hoặc, nếu nó đã được nạp vào thùng và bị cản trở bởi bùn, nó có thể hỏng. Nếu nó nổ tung, nó có thể phát nổ. gây thương tích cho bản thân hoặc những người xung quanh. "

Đối với những người câu cá nam châm có thiện chí khi bắt gặp một món đồ có bất kỳ thông tin nhận dạng nào, Heidenreich nói rằng họ cần liên hệ với cảnh sát.

"Nếu bạn bắt gặp thứ gì đó có số sê-ri trên đó, đó là súng, một số loại thiết bị như xe đạp ... thì tốt hơn là bạn nên gọi cho lực lượng thực thi tại khu vực mà bạn tìm thấy nó". Heidenreich nói. "Bằng cách đó, họ có thể xác minh rằng món đồ đó không bị đánh cắp hoặc bị sử dụng vào tội phạm."

Câu cá bằng nam châm có hợp pháp không?

Ở Anh, Canal and River Trust đã cấm đánh cá bằng nam châm vì những hậu quả tiêu cực. Hoa Kỳ đã thấy ít vấn đề hơn với sở thích này; cho đến nay nó chỉ bị cấm ở Nam Carolina theo Đạo luật cổ vật dưới nước Nam Carolina , cấm thu thập hiện vật bằng cách sử dụng thiết bị được triển khai từ bề mặt nước, bao gồm cả nam châm.

Ở 49 tiểu bang khác của Hoa Kỳ, những người có sở thích thậm chí không cần giấy phép câu cá hoặc sở thích. Tuy nhiên, khi nhiều người đổ xô đến trò tiêu khiển hơn, các bang có thể sẽ bổ sung các quy định. Heidenreich cho biết ở Indiana, những người câu cá bằng nam châm sẽ sớm được yêu cầu có giấy phép đánh bắt miễn phí trong tài sản của Bộ Tài nguyên Thiên nhiên.

Ông nói: “Bản thân nam châm phải được đưa vào và thử lại bằng tay, điều đó có nghĩa là không có thiết bị nam châm có động cơ. "Nó là để bảo vệ tài sản hơn bất cứ điều gì khác."

Heidenreich gợi ý, một nơi tuyệt vời để tìm danh sách các tuyến đường thủy có thể điều hướng được để đi câu cá bằng nam châm, là trang DNR Division of Water cho tiểu bang của bạn. Ông nói: Kênh, sông và hồ được phân loại khác nhau. Điều quan trọng là phải biết đó là công khai hay riêng tư để bạn có thể nhận được các quyền phù hợp.

An toàn câu cá bằng nam châm

Mặc dù câu cá bằng nam châm là một thú vui dành cho gia đình, nhưng bạn vẫn cần thực hiện một số biện pháp phòng ngừa an toàn. Đầu tiên, đừng buộc dây và nam châm vào chính mình, Copeland nói. Đó là lời khuyên đầu tiên của anh ấy về sự an toàn. Nếu không, bạn sẽ là thứ tiếp theo được đánh bắt từ đáy hồ.

Heidenreich cho biết thêm một số mẹo khác: Luôn mặc áo phao và găng tay chống cắt. Và nếu chọn câu cá từ một chiếc thuyền, hãy chọn một cách khôn ngoan. Ông nói: “Ca nô theo truyền thống có thể dễ dàng lật nhào, vì vậy bạn sẽ không muốn sử dụng nó, đặc biệt nếu bạn đang nghiêng người sang một bên để kéo bất cứ thứ gì có trọng lượng lên có thể ảnh hưởng đến sự ổn định”.

Ngay cả khi các hạn chế về khoảng cách xã hội của COVID-19 được dỡ bỏ, việc đánh bắt cá bằng nam châm ngày càng phổ biến. Copeland nói: “Chúng tôi đã thấy những đứa trẻ từ 3 đến 4 tuổi với những chiếc nam châm nhỏ của chúng, và chúng tôi đã có những người ở độ tuổi 80”. "Đối với nhiều bậc cha mẹ và trẻ em, đó là một hoạt động gắn kết tuyệt vời để ra ngoài và vui chơi, tận hưởng thiên nhiên và không gian ngoài trời, và có thể rèn luyện sức khỏe từ đó nữa."

Bây giờ điều đó thật điên rồ

Các YouTuber tuổi teen Nils Lange và Tobias Schiller nói với Wall Street Journal rằng họ đã kéo gần 200 chiếc xe đạp từ vùng biển của Berlin. Nhưng đó không phải là tất cả những gì họ tìm thấy bên dưới vực sâu âm u. Họ cũng đã tìm thấy một lưỡi lê thế kỷ 19, một chiếc cặp đựng đầy rau cũ, bom thời Thế chiến II, súng, két sắt, một thanh kiếm của Phổ và thậm chí cả một nhà vệ sinh.