Mọi người đang săn lùng Bigfoot. Đây là cách họ tài trợ cho nó

Dec 08 2015
Một người theo đuổi cryptid cao chót vót, nhiều lông thực sự đã tìm ra cách để kiếm một công việc toàn thời gian tốt từ nó. Đây là cách thực hiện.
Tìm kiếm một sasquatch tốn kém tiền bạc, và mặc dù một số hãng phim truyền hình tài trợ cho các chương trình săn con thú thần thoại, một số tiền tài trợ đáng kể đến từ các công dân tư nhân. Hình ảnh Nisian Hughes / Getty

Theo một cuộc thăm dò năm 2014 , khoảng 20% ​​người Mỹ tin vào sự tồn tại của Bigfoot , sinh vật lông lá, được cho là đứng ở đâu đó cao từ 7 đến 10 feet. Và rất nhiều người trong số đó dường như háo hức dành thời gian đi lang thang trong rừng, với hy vọng trở thành người đầu tiên mang về bằng chứng đầu tiên không thể chối cãi về sự tồn tại của loài linh trưởng ẩn dật. Đáng buồn thay, hầu hết những người theo dõi gan dạ đó phải tự trang trải kinh phí để theo đuổi sự bất tử của động vật.

"Mọi người chú ra khỏi túi riêng của họ để tìm kiếm Bigfoot", Loren Coleman, tác giả của cuốn sách 2003 "Bigfoot! The True Story of Apes ở Mỹ," và là giám đốc cho biết quốc tế Cryptozoology Bảo tàng ở Portland, Maine. 

"Đó là lý do tại sao những kẻ phá hoại sử dụng yếu tố chế giễu", anh ấy nói, "và gọi những người tìm kiếm Bigfoot ngắn hạn, 'chiến binh cuối tuần' và 'Joes sáu múi', hành động như những người chân thành tìm kiếm Sasquatch chỉ là những người uống bia yahoos - đó hoàn toàn không phải là thực tế. "

Nhưng có một ngoại lệ - một người đàn ông ở Florida đã tìm ra cách để tìm kiếm Bigfoot như một công việc toàn thời gian và để kiếm sống ổn định trong quá trình này. Nó đòi hỏi rất nhiều sự khéo léo và quyết tâm của doanh nhân, với một lượng may mắn lành mạnh được rắc vào.

Stacy Brown, Jr., 31 tuổi, cho biết: “Tôi không thấy rằng mình có bất kỳ sự cạnh tranh nào. Brown lưu ý rằng ông dành tới 180 ngày mỗi năm để lùng sục các khu rừng để tìm bằng chứng về sinh vật này. "Tôi sẽ đi ra ngoài trong 10 ngày cùng một lúc," anh ấy nói.

Không giống như một số đối thủ cạnh tranh tự tài trợ của mình, Brown cũng có thiết bị tốt nhất, bao gồm một thiết bị chụp ảnh nhiệt trị giá 10.000 đô la để theo dõi sinh vật trong bàn chải thông qua thân nhiệt của chính nó. Anh ta thậm chí còn được sắp xếp với một trường đại học lớn để thực hiện phân tích ADN, bất cứ khi nào anh ta tìm thấy một số tàn tích của Bigfoot có thể được kiểm tra. (Mặc dù không có trường đại học lớn nào tài trợ cho các cuộc đi săn của chính họ, nhưng một số vẫn thực hiện công việc liên quan đến Sasquatch, như Đại học Oxford đã làm vào năm 2014. )

Và bằng cách nào đó, Brown thực sự kiếm được một cuộc sống khá: từ 80.000 đến 100.000 đô la một năm, anh nói.

Sasquatch Spotting

Brown đã quan tâm đến Bigfoot gần như lâu nhất mà anh ấy có thể nhớ được. Khi lên sáu, anh ta bắt đầu đi lang thang trong rừng gần nhà của gia đình mình. Nhưng phải đến 4 năm trước, ở tuổi 27, khi anh ấy nói rằng anh ấy đã nhìn thấy sinh vật vào một đêm trong một chuyến đi cắm trại, anh ấy mới biết mình đã tìm thấy tiếng gọi của mình.

Brown nói: “Tôi nghe thấy tiếng gì đó đi lên [đến khu cắm trại]. "Nó có thể cách đó 15 hoặc 20 feet. Nó có khuôn mặt giống tinh tinh - bạn có mũi người, rộng hơn và phẳng, và phần lồi này xung quanh miệng." Theo anh, cách tốt nhất để mô tả sinh vật này là "giống như Beast Man trong 'Masters of the Universe', chương trình truyền hình cũ, ngoại trừ việc anh ta để tóc dài tới má, vì Beast Man có bộ râu kiểu Amish. "

Sau trải nghiệm mở mang tầm mắt đó, Brown bắt đầu dành nhiều thời gian để tìm kiếm Bigfoot, thậm chí chuyển công việc giám sát tại một cơ sở thanh toán truyền hình cáp sang ca 12 giờ để anh có nhiều thời gian hơn trong rừng. Để kiếm tiền cho các chuyến thám hiểm của mình, anh ấy thậm chí đã bán chiếc xe tải đẹp của mình và mua một chiếc "xe tồi tàn" để đi lại.

Nhưng Brown chỉ cố gắng thi đấu cho đến khi anh có cơ hội cạnh tranh như một đội với người bạn thân David Lauer của mình chống lại những thợ săn Bigfoot khác trên một chương trình truyền hình cáp có tên "10 triệu đô la Bigfoot Bounty ." Họ đã không giành được giải thưởng lớn 10 triệu đô la, nhưng họ đã cố gắng ra đi với khoản tài trợ 100.000 đô la cho nghiên cứu, vì đã trở thành đội cuối cùng còn lại trong cuộc thi.

Dòng vốn đó đã giúp đỡ, nhưng tai tiếng thậm chí còn tốt hơn. Brown nói rằng anh ta không còn phải mua các thiết bị ghi hình và ghi âm parabol khác nhau mà những người thợ săn cần ngày nay, bởi vì các nhà sản xuất sẵn sàng cung cấp cho anh ta những thứ đó để đổi lấy cơ hội được gắn với danh tiếng của anh ta. 

"Chúng tôi có thể có thiết bị trị giá 100.000 đô la", anh ấy lưu ý. Ngoài ra, Brown đã xuất hiện trên các chương trình truyền hình khác liên quan đến cryptid, kiếm được 2.000 đô la Mỹ cho mỗi lần xuất hiện, anh nói.

Thợ săn chân to Stacy Brown đã khởi nghiệp từ việc tìm kiếm loài chim kêu.

Nhân tiện, những chương trình đó - liên tục tăng về số lượng và tự hào với các tựa như "Bigfoot", "MonsterQuest", "Cryptid" hoặc "Mountain Monsters" - nhận được tài trợ của riêng họ theo nhiều cách khác nhau. Tùy thuộc vào việc chương trình được ủy quyền bởi một mạng truyền hình hay được tạo ra độc lập và sau đó được mạng mua lại, tiền để săn quái vật đến từ mạng và các nhà quảng cáo của nó trong trường hợp trước đây hoặc công ty sản xuất chương trình trong trường hợp sau, ai sau đó cố gắng bán chương trình cho một mạng lưới.

Ngoài màn hình nhỏ

Tuy nhiên, quan trọng hơn đối với Brown, hơn là những lần xuất hiện trên truyền hình: Anh bắt đầu được những người muốn thuê anh tiếp cận để tìm kiếm Bigfoot về tài sản của họ hoặc người khác đưa họ đi săn sinh vật này. Trong một chuyến thám hiểm Bigfoot gần đây ở Bang Washington, anh ấy đã được trả 10.000 đô la để dẫn đầu một nhóm tám người trong một cuộc tìm kiếm kéo dài một tuần.

Brown cũng là giám đốc điều hành của Hội nghị Skunk Ape hàng năm , một sự kiện cuối tuần mà tại đó những người tham gia không chỉ được nghe các bài nói chuyện của các nhà nghiên cứu Bigfoot hàng đầu mà còn được đi săn - tất cả chỉ với một khoản phí 100 đô la.

Mặc dù có lẽ là thợ săn Bigfoot chuyên nghiệp toàn thời gian duy nhất của quốc gia, Brown vẫn lo lắng rằng một số người nghiệp dư may mắn sẽ tình cờ gặp được bằng chứng không thể chối cãi đầu tiên về Bigfoot. "Đó một cuộc đua," anh nói. "Một số người không nhìn nhận nó theo cách đó, nhưng đó là đối với tôi."

Christopher Lau là một trong những nhà nghiên cứu được ủy quyền, đang hoạt động duy nhất của Toronto đã đăng ký với Tổ chức các nhà nghiên cứu thực địa Bigfoot quốc tế. Anh ta giơ một tấm thạch cao của một đường đua được cho là Bigfoot.

Bây giờ điều đó thật thú vị

Một khách hàng giàu có giấu tên trả tiền cho Brown một người giữ hàng thường xuyên để anh ta có thể điều tra các khách hàng tiềm năng mới của Bigfoot khi giảm một chiếc mũ (chúng tôi cho là rất lớn).