Nước trên sao Hỏa và mặt trăng khác nước trên Trái đất như thế nào?

Aug 09 2010
Bạn bị khô. Bạn có biết hành tinh nào để làm dịu cơn khát không? Bạn có muốn thử nước sao Hỏa cổ điển không? Và làm thế nào những phụ gia mặt trăng đó sẽ hoạt động cho bạn?
Nước mặt trăng và nước sao Hỏa có thể có mùi vị như thế nào?

Điều này đã xảy ra với bạn thường xuyên như thế nào? Bạn vừa đặt chỗ tại một nhà hàng cao cấp và người phục vụ ngay lập tức kết thúc bạn với một câu hỏi: "Bạn muốn uống nước Mặt Trăng hay Sao Hỏa trong bữa ăn tối nay?"

Chắc chắn, bạn có thể làm giả nó. Bạn chỉ có thể nói "Ồ, mặt trăng vẫn ổn!" giống như bạn biết mình đang nói về điều gì và sau đó chuyển sang giả vờ bạn cũng là một chuyên gia về rượu. Nhưng hãy đối mặt với nó: Bạn có một tâm hồn ham học hỏi. Đó là lý do tại sao bạn đang lướt các bài báo trên .com. Sự khác biệt chính xác giữa nước trên sao Hỏa và nước trên mặt trăng là gì? Và kiểu nhà hàng quái quỷ gì thế này?

Ở cấp độ phân tử, tất cả nước đều giống nhau. Hai phân tử khí hydro (2H 2 ) kết hợp với một phân tử khí oxy (O 2 ) để tạo ra hai phân tử nước (2H 2 0). Nước có thể chứa các chất khác ở trạng thái loãng và như bất kỳ chương trình truyền hình thời tiết nào có thể cho bạn biết, nó xuất hiện tự nhiên trên Trái đất ở dạng rắn, khí và (quan trọng nhất) ở dạng lỏng. Hãy nhớ rằng, khi ở dạng nhỏ giọt, nước là một trong những tiền chất quan trọng của sự sống như chúng ta biết.

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn nên uống nó. Một ngụm nước trên sao Hỏa có thể sẽ có vị mặn và chua đến mức bạn sẽ rất khó nuốt nó vào bữa tối, ít sống trên đó hơn [nguồn: Lloyd ]. Ban giám khảo vẫn cho rằng nước mặt trăng, nhưng nó rất có thể chứa một số hóa chất phá hủy buổi tối thực sự [nguồn: Klotz ].

Tuy nhiên, sự khác biệt thực sự giữa hai loại thuốc giải khát vũ trụ này bắt nguồn từ nguồn gốc của chúng.

Dựa trên phân tích quỹ đạo của bề mặt sao Hỏa, các nhà khoa học tin rằng sao Hỏa có sông và hồ từ 4,6 đến 3,8 tỷ năm trước. Sau đó, khí hậu của hành tinh thay đổi, để lại đất sét và lòng sông trống rỗng. Tuy nhiên, qua tất cả, một phần nước vẫn ở dạng băng ở các vùng cực và vĩ độ trung bình của sao Hỏa. Các nghiên cứu gần đây cũng cho thấy rằng một số băng thậm chí còn tan chảy khi nhiệt độ tăng lên và sau đó đông lại. Nói cách khác, nước trên sao Hỏa đã cũ. Nó có thể đã từng nuôi dưỡng một số dạng sống và, nếu con người chiếm được hành tinh đỏ, nó có thể làm như vậy một lần nữa (nhưng với một số hạn chế nhất định).

Không có tâm trạng cho một cổ điển? Sau đó, tận hưởng sự tươi mát tương đối của nước mặt trăng. Các nhà khoa học trước đây cho rằng mặt trăng là một tảng đá khô và cằn cỗi. Nếu nó có nước trong các góc tối, thì đó chỉ là do các cuộc tấn công của tiểu hành tinh và sao chổi của thời kỳ cuối bị bắn phá nặng 3,9 tỷ năm trước. Vì vậy, chúc may mắn khi ghi được một đồ uống ở đó, phải không?

Sau đó, vào năm 2009, Người lập bản đồ Khoáng học Mặt trăng của NASA đã phát hiện ra bằng chứng về mối liên kết hóa học giữa oxy và hydro trong regolith mặt trăng (lớp vật chất nằm trên bề mặt đá của hành tinh hoặc mặt trăng). Điều này không chỉ có nghĩa là nước, mà còn là trữ lượng nước khổng lồ. Bạn sẽ không tìm thấy bất kỳ hồ và sông nào trên mặt trăng, nhưng các nhà khoa học dự đoán mỗi tấn regolith có thể chứa 1 lít nước [nguồn: Sutherland ]. Bạn đã đến đó bằng cách nào? Chà, đã có oxy trong đá mặt trăng, nhưng sau đó gió mặt trời thổi tới và bắn phá mặt trăng bằng hydro. Các nhà khoa học tin rằng hydro phản ứng với oxy trong đá, tạo ra các phân tử nước.

Tất cả nguồn nước này đặc biệt là tin tức tuyệt vời cho tương lai của nhân loại giữa các vì sao. Nước chắc chắn có thể giúp duy trì các căn cứ trên sao Hỏa hoặc mặt trăng, nhưng trữ lượng khổng lồ của mặt trăng cũng có thể hỗ trợ sản xuất hydro cho nhiên liệu tên lửa.

Thêm vào đó, lần tới khi máy chủ cung cấp cho bạn lựa chọn giải khát vũ trụ, bạn sẽ có thông tin cần thiết để đưa ra quyết định tinh tế.

Khám phá các liên kết trên trang tiếp theo để tìm hiểu thêm về hệ mặt trời.

Nhiều thông tin hơn

Những bài viết liên quan

  • Cách Terraforming Sao Hỏa sẽ hoạt động
  • Sao Hỏa hoạt động như thế nào
  • Làm thế nào các cánh buồm mặt trời sẽ hoạt động
  • Mars Quiz
  • Cách động cơ tên lửa hoạt động
  • Cách thức hoạt động của tàu con thoi
  • Cách thức hoạt động của các trạm không gian
  • Cách thức hoạt động của vệ tinh
  • Các thiên thạch bốc cháy khi chúng va vào bầu khí quyển của Trái đất. Tại sao tàu con thoi không?
  • Bạn có thể chế tạo động cơ tên lửa bằng hydrogen peroxide và bạc không?
  • Làm thế nào để các vệ tinh quay quanh Trái đất?
  • Hộp đựng oxy trên máy bay hoặc tàu vũ trụ hoạt động như thế nào? Làm thế nào nhiệt có thể tạo ra oxy?

Các liên kết tuyệt vời hơn

  • Người lập bản đồ khoáng vật học Mặt trăng của NASA

Nguồn

  • "Sao Hỏa Cổ Đại Có Nước Rộng Rãi, Có Khả Năng Hỗ Trợ Sự Sống." Khoa học hàng ngày. Ngày 16 tháng 7 năm 2008. (ngày 27 tháng 7 năm 2010) http://www.sciasedaily.com/releases/2008/07/080716140925.htm
  • Klotz, Irene. "Bằng chứng về nước được tìm thấy trong miệng núi lửa Mặt Trăng." Ngày 13 tháng 11 năm 2009. (ngày 27 tháng 7 năm 2010) http://news.discovery.com/space/moon-water-lcross-crater.html
  • Lloyd, Robin. "Nước Sao Hỏa rất mặn." Không gian.com. Ngày 15 tháng 2 năm 2008. (ngày 27 tháng 7 năm 2010) http://www.space.com/scienceastronomy/080215-mars-salty.html
  • "Mặt trăng 'bao phủ' trong nước." Tạp chí Cosmos. Ngày 25 tháng 9 năm 2009. (ngày 27 tháng 7 năm 2010) http://www.cosmosmagazine.com/news/3031/moon-covered-water-boosts-colonisation-prospects?page=0%2C0
  • "Các nghiên cứu cho thấy nhiều bằng chứng về nước trên mặt trăng, sao Hỏa." Reuters. Ngày 12 tháng 4 năm 2010. (Ngày 27 tháng 7 năm 2010) http://www.reuters.com/article/idUSTRE63B5MT20100412
  • Sutherland, Paul. "Có rất nhiều nước trên Mặt Trăng và Sao Hỏa." Người Mỹ khoa học. Ngày 24 tháng 9 năm 2009. (ngày 27 tháng 7 năm 2010) http://www.scientificamerican.com/article.cfm?id=water-galore-on-moon-and-mars-2009-09