Back in Black - Nếu bạn rơi vào hố đen thì sao?

Jul 21 2011
Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn rơi vào một lỗ đen? Khám phá giả thuyết và khám phá điều gì có thể xảy ra nếu bạn rơi vào hố đen.

Trở lại màu đen

Hình minh họa này cho thấy một thiên hà có một lỗ đen siêu lớn ở lõi của nó. Chàng trai xấu của dải ngân hà ở trung tâm đang bắn ra những tia sóng vô tuyến.

Các nhà thiên văn học hiện tin rằng các lỗ đen nằm ở trung tâm của hầu hết các thiên hà . Họ phân loại những con quái vật này là lỗ đen siêu lớn vì mỗi lỗ đen có thể có khối lượng tối đa tương đương hàng tỷ mặt trời. Hố đen sao là phần còn lại của những ngôi sao sắp chết đã sụp đổ. They're smaller than their supermassive cousins ​​-- the smallest is about 12 miles (19 kilometers) across -- and may be quite common in any galaxy [source: Wethington ]. Hố đen sao gần nhất với hệ mặt trời của chúng ta là Cygnus X-1, cách chúng ta khoảng 6.000 năm ánh sáng.

Giả sử bạn đến đại lý du lịch của mình và đặt chuyến bay một chiều đến một lỗ đen năm sao kỳ lạ. Bạn kiểm tra hành lý của mình, lên tên lửa và tận hưởng chuyến đi, cố gắng bỏ qua đứa trẻ đang la hét ở ghế phía sau bạn. Những gì bạn nhìn thấy khi tiếp cận điểm đến cuối cùng của mình phụ thuộc vào những gì xung quanh lỗ đen. Một ngôi sao đồng hành nằm gần đó có thể bị tước đi ánh sáng và khí của nó và bị hút vào giếng trọng lực lân cận. Các lỗ đen trong trường hợp này thường sẽ được bao bọc bởi một đĩa bồi tụ, một vòng khí nóng, phát sáng với các điểm sáng nhất thời tương tự như các vết cháy mặt trời. Ngay cả khi một lỗ đen nằm trong một góc tối của vũ trụ, nó sẽ phát ra các vụ nổ bức xạ mạnh mà các cảm biến trên tàu của bạn có thể phát hiện ra. Điểm mấu chốt: Bạn sẽ biết chính xác khi nào bạn đến gần.

Cơ trưởng cũng biết, vì vậy anh ta hoặc cô ta dừng tàu vũ trụ ngay sau lực hút của lỗ đen. Bạn sẽ thực hiện phần còn lại của chuyến đi bằng cách sử dụng các gói phản lực gắn trên bộ đồ không gian của bạn . Bạn mặc bộ đồ, ra khỏi kim khí và bắt đầu chạy về phía số phận của mình. Cuối cùng, lực hấp dẫn của lỗ đen bắt lấy bạn và bắt đầu cuốn bạn vào. Khi bạn đến gần hơn, bạn định hướng bản thân để bạn rơi đầu tiên về phía chân trời sự kiện.

Cố lên. Ở trang tiếp theo, mọi thứ trở nên thực sự thú vị trong hành trình khám phá lỗ đen của chúng ta.