Những viên đá Dropa có thật không?

Apr 07 2015
Những hang động cổ xưa! Những viên đá bí ẩn! Những sinh linh bé nhỏ với cái đầu kỳ lạ! Nghe giống như cốt truyện của một bộ phim Indiana Jones, phải không? Truyền thuyết về những viên đá Dropa đã tồn tại hơn nửa thế kỷ nay, nhưng liệu có thực sự là sự thật?
Đó không phải là một viên đá Dropa mà là một chiếc đĩa bi bằng ngọc bích từ cuối triều đại nhà Chu. Những chiếc đĩa như vậy tương đối phổ biến trong lịch sử Trung Quốc.

Không!

Tiếp tục. Chúng ta có thể nói về điều gì khác cho một trang?

Ờ, được rồi. Không hoàn toàn công bằng. Nhưng chúng ta hãy tránh nó ra: Những viên đá Dropa (đôi khi được gọi là Đá Dzopa) không phải là một khám phá khảo cổ học hoặc lịch sử thực sự. Để làm cho nó trở nên rõ ràng hơn, chúng không phải là một khám phá của bất kỳ loại nào, bởi vì không ai chứng minh được chúng tồn tại, theo chu kỳ. Vì vậy, báo trước được báo trước: Chúng tôi đang thảo luận về một thứ bịa đặt mà không có bằng chứng học thuật hoặc khoa học. Điều đó có nghĩa là mặc dù chúng tôi có thể thấy các nguồn tuyên bố khác, nhưng những nguồn đó có một chương trình làm việc tách biệt với báo cáo dựa trên bằng chứng. Nhưng này, điều này không có nghĩa là chúng ta không thể tìm hiểu về những viên đá Dropa và câu chuyện đã phát triển xung quanh chúng.

Mọi chuyện bắt đầu ở Trung Quốc, nơi một nhà khảo cổ Trung Quốc tìm thấy một số hang động dường như được sử dụng như một loại nghĩa địa cho hài cốt của những sinh vật nhỏ bé có đầu hình bầu dục, lớn. Cùng với các thi thể, người ta đã tìm thấy 716 đĩa đá, xếp thành các rãnh xoắn ốc. Những chiếc đĩa này đã được gửi cho nhiều người khác nhau, trong đó có một giáo sư người Trung Quốc, người nói rằng các đường rãnh thực sự là các ký tự được viết. Nhưng đừng lo lắng: Anh ấy đã dịch văn bản. Nó kể về câu chuyện của người ngoài hành tinh Dropa , những người đã đâm tàu ​​vũ trụ của họ trong khu vực cách đây 12.000 năm và cố gắng di chuyển nó trên Trái đất cho đến khi người dân địa phương săn lùng và giết họ. Thật bi thảm, vị giáo sư anh hùng đã phải từ chức trong ô nhục khi không ai tin ông, và những viên đá đã được chuyển đến - có thể đến Nga, có thể không - và biến mất vĩnh viễn [nguồn:Fitzpatrick-Matthews ].

Bây giờ, hãy nhớ rằng câu chuyện chúng ta đã kể ở đây là mơ hồ và không cụ thể; huyền thoại đầy đủ cũng cung cấp tên và địa điểm gắn liền với tất cả những người này và những viên đá mà họ được cho là đã tìm thấy. Nhưng vấn đề lớn? Hoàn toàn không có bằng chứng cho thấy thời kỳ mà nhà khảo cổ học Trung Quốc, giáo sư hay những viên đá từng tồn tại. Câu chuyện đã được xuất bản một vài lần (dưới dạng từng đoạn) vào năm 1960, trước khi được điều trị đầy đủ trong một bài viết năm 1962 (trên tạp chí Đức dành cho người ăn chay - nơi đăng tải tin tức khảo cổ học). Tác giả đã xuất bản câu chuyện một lần nữa vào năm 1964, nhưng lần này, ít nhất, nó đã xuất hiện trên một tạp chí UFO. Cả hai câu chuyện đều ghi nguồn của chúng là do một hãng thông tấn đã tạo ra. Nó được tái bản từ đó, và huyền thoại đã lớn dần lên [nguồn: Fitzpatrick-Matthews ].

Không có tên của những người được kiểm tra: Nhà khảo cổ học Trung Quốc không bao giờ được ghi lại ở bất cứ đâu, và giáo sư Trung Quốc - và trường đại học của ông - dường như được làm từ toàn bộ vải. (Cũng lưu ý rằng cái tên được đặt cho anh ta - Tsum Um Nui - thậm chí không phải là tên thật của Trung Quốc.) Thực sự có một nhóm bản địa ở Tây Tạng được gọi là Dropka, nhưng họ dường như hoàn toàn là con người.

Vậy, những viên đá Dropa có thật không?

Không! Tiếp tục.

Nhiều thông tin hơn

Những bài viết liên quan

  • Thiên thạch đầy thạch sao?
  • UFO hình tóc thiên thần ở Oloron, Pháp
  • Cách thức hoạt động của UFO
  • UFOS thực sự là gì?
  • Cách thức hoạt động của ESP

Các liên kết tuyệt vời hơn

  • Hiệp hội những người hoài nghi
  • Phòng trưng bày nghệ thuật quốc gia: Thời kỳ vàng son của khảo cổ học Trung Quốc

Nguồn

  • Fitzpatrick-Matthews, Keith. "Những viên đá Dropa." Khảo cổ học tồi. 2014. (Ngày 13 tháng 1 năm 2015) http://www.badarchaeology.com/?page_id=360
  • Đầu, Serra. "10 cổ vật không quá khó hiểu." Khoa học 2.0. Ngày 21 tháng 6 năm 2012. (Ngày 13 tháng 1 năm 2015) http://www.science20.com/archyfantasies/10_most_notsopuzzling_ancient_artifacts_2_dropa_stones-91343