Nếu bạn không bao giờ già đi thì sao?

Jul 12 2011
Bạn sẽ còn e ấp bước lên bàn thờ cùng người bạn đời của mình chứ? Bạn sẽ thuận lợi trên cùng một con đường sự nghiệp chứ? Bạn có thể không nếu chúng ta nhận ra giấc mơ về một cuộc sống khỏe mạnh không tuổi.
Nhạc sĩ Prince biểu diễn trên sân khấu trong chuyến lưu diễn "Welcome 2 America" ​​tại The Forum vào ngày 29 tháng 5 năm 2011, ở Inglewood, California.

Loài người tiến hóa để đạt đến sự trưởng thành, truyền một số gen và sau đó thoát ra khỏi giai đoạn trái. Nhưng nhờ những đột phá đang diễn ra trong lĩnh vực lão khoa (nghiên cứu xã hội, tâm lý và sinh học về quá trình lão hóa), tất cả cuối cùng có thể trở thành dĩ vãng. Chỉ cần nghĩ về cuộc sống như một Hoàng tử bất tận và buổi hòa nhạc Thế hệ điện mới với những bản nhạc vô hạn.

Nhà lão khoa học nổi tiếng Aubrey de Grey là một trong những người ủng hộ quan điểm hàng đầu của quan điểm này về cuộc sống khỏe mạnh không tuổi của con người. Trong nghiên cứu gây chú ý của mình, de Grey kể về cuộc chiến chống lão hóa vô ích trong lịch sử và chia nó thành bảy cuộc chiến riêng lẻ, từ chết tế bào não đến ung thư. Ông lập luận rằng mỗi trận chiến này đều có thể vượt qua được nếu có đủ tiến bộ khoa học.

Cuối cùng, de Grey vẽ nên một bức tranh về một thế giới trong đó hàng loạt các thủ tục y tế thông thường có thể ngăn chặn sự lão hóa trong nhiều thập kỷ, thế kỷ hoặc thậm chí lâu hơn. Nó không hoàn toàn bất tử vì con người vẫn dễ bị chết do vô tình hoặc cố ý, nhưng nó chắc chắn sẽ thay đổi bộ mặt của cái chết như chúng ta đã biết.

Nhờ công nghệ lập bản đồ não ngày càng phát triển và sự hiểu biết ngày càng tăng của chúng ta về tâm trí con người , chúng ta thậm chí có thể học cách đánh bại các vấn đề thần kinh và tâm lý khác nhau xảy ra với một bộ não già hơn. Henry Markram, giám đốc của Dự án Blue Brain nhằm tạo ra một mô hình ảo của bộ não con người đang hoạt động, tin rằng vào năm 2020, chúng ta sẽ đạt đến điểm mà một mô hình máy tính sẽ có thể chẩn đoán trạng thái cảm xúc của chúng ta. Các quy trình thử nghiệm khác, chẳng hạn như các thí nghiệm của Đại học Lund trong việc lập trình lại các tế bào da thành tế bào não tươi, có thể có nghĩa là thế hệ con cháu 200 tuổi của chúng ta có thể đi lại với cả cơ thể và bộ não khỏe mạnh của một người 30 tuổi.

Sự kết thúc của quá trình lão hóa sẽ thay đổi cách chúng ta sống như thế nào? Nó sẽ thay đổi thế giới như thế nào?

Hình dung một ngày mai không tuổi

Nếu các quy trình chống lão hóa trở nên phổ biến và có sẵn cho tất cả mọi người, thì tương lai có thể sẽ giống như quy trình này, chỉ là bạn sẽ thấy ít thời gian, năng lượng và sự đau lòng dành cho việc chăm sóc cuối đời và điều trị các bệnh nặng. Dân số thế giới sẽ tăng lên, mặc dù mọi người vẫn sẽ chết vì bất kỳ số vụ tai nạn, giết người và tự tử nào.

Những người khác chắc chắn sẽ bám vào các lựa chọn lối sống không lành mạnh hoặc tự hủy hoại bản thân, hạn chế hiệu quả của các phương pháp điều trị chống lão hóa. Rốt cuộc, chúng ta đang nói đến các biện pháp y tế phòng ngừa ở đây, không phải các giải pháp ma thuật. Vì vậy, sức khỏe cá nhân vẫn sẽ là quan trọng. Hãy coi đó như một cuộc chiến chống lại sự lão hóa. Cũng giống như chiến lược gia quân sự nổi tiếng của Trung Quốc, Tôn Tử tin rằng các cuộc chiến tranh giành được chiến thắng thông qua việc tích lũy những lợi thế nhỏ trên chiến trường, vì vậy mọi lợi thế sức khỏe nhỏ trong cuộc sống của bạn cũng sẽ góp phần tạo ra cái chết.

Không nghi ngờ gì nữa, các xã hội loài người không tuổi sẽ phải suy nghĩ lại về cách tiếp cận của họ đối với các mối quan tâm xã hội khác nhau. Chẳng hạn ở Hoa Kỳ, liệu chỉ những cá nhân có bảo hiểm y tế mới được tiếp cận với các phương pháp điều trị chống lão hóa? Cuộc sống lâu dài có trở thành một thứ xa xỉ của những người giàu có? Hay sự lão hóa sẽ đạt được tình trạng tương tự như chết đói, nâng các liệu pháp gen phòng ngừa lên thành một quyền cơ bản của con người? Chúng ta cũng có thể phải xem xét lại xu hướng sinh sản của con người , mặc dù đây không phải là lần đầu tiên những tiến bộ trong khoa học y tế dẫn đến bùng nổ dân số.

Nhưng nó có ý nghĩa gì đối với bạn, cá nhân? Có rất nhiều thứ trong cuộc sống bị đóng khung bởi sự lão hóa và cái chết. Bạn vẫn sẽ nói có với toàn bộ điều khoản "cho đến khi chúng ta chia tay" nếu nó có nghĩa là có cùng một người phối ngẫu trong tám thế kỷ? Sự nghiệp sẽ như thế nào nếu không có cái gọi là tuổi nghỉ hưu ? Các chuyên gia tận tâm sẽ có thời gian để theo đuổi một nghề hoặc lĩnh vực nghiên cứu cụ thể miễn là họ tránh được thương tích gây tử vong. Mọi người đàn ông và phụ nữ sẽ có cơ hội thử sức mình với nhiều ngành nghề và lĩnh vực khác nhau.

Liệu sự kết thúc của quá trình lão hóa có làm mất đi một số động lực thúc đẩy sự cấp bách của cuộc sống? Có thể, nhưng một lần nữa, hãy nhìn vào Prince: Cho đến nay, anh ấy đã dành cả tuổi thanh xuân vĩnh cửu của mình để tạo ra 25 album phòng thu , 91 đĩa đơn, 136 video ca nhạc và ba bộ phim (tính đến thời điểm chúng tôi viết bài này). Ai biết được anh ấy sẽ làm gì trong 53 năm tới?

Trước khi bạn già đi, hãy khám phá các liên kết trên trang tiếp theo để biết thêm thông tin về quá trình lão hóa.

Nhiều thông tin hơn

Những bài viết liên quan

  • Cách thức hoạt động của Bất tử kỹ thuật số
  • Liệu giới hạn Hayflick có khiến chúng ta sống mãi không?
  • Con người có thể sống mãi mãi không?
  • Làm thế nào để con người già đi trong không gian?
  • Tại sao các cặp vợ chồng già trông giống nhau?

Nguồn

  • "Aubrey de Grey." Dự án Curiosity. 2011. (ngày 5 tháng 7 năm 2011) http://curiosity.discovery.com/user/aubrey-degrey/answers
  • Bal, Hartosh Singh. Tạp chí "End of Aging" MỞ. Ngày 12 tháng 6 năm 2010. (Ngày 5 tháng 7 năm 2011) http://184-106-237-247.static.cloud-ips.com/article/living/end-of-ageing
  • de Grey, Aubrey. "Aubrey de Grey nói rằng chúng ta có thể tránh được lão hóa." Bài nói chuyện của TED. Tháng 7 năm 2005. (ngày 5 tháng 7 năm 2011) http://www.ted.com/talks/aubrey_de_grey_says_we_can_avoid_aging.html
  • Đại học Lund. "Kỹ thuật Di truyền Mới Chuyển đổi Tế bào Da thành Tế bào Não." Khoa học hàng ngày. Ngày 13 tháng 6 năm 2001. (ngày 5 tháng 7 năm 2011) http://www.sciricalaily.com/releases/2011/06/110609084815.htm
  • Pareles, Jon. "Anh hùng guitar đích thực, với tình yêu nhiều hơn và ít nạc hơn." Thời báo New York. Ngày 16 tháng 12 năm 2010. (ngày 5 tháng 7 năm 2011) http://www.nytimes.com/2010/12/17/arts/music/17prince.html